Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto "choáng" với chiến thắng ấn tượng của ĐT Việt Nam

Thứ Năm 02/12/2010 23:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

ĐT Việt Nam đã có sự khởi đầu vô cùng thuận lợi trên hành trình bảo vệ chức vô địch Đông Nam Á khi đánh bại ĐT Myanmar với tỷ số đậm 7-1. Một chiến thắng gây ngạc nhiên đối với người hâm mộ khi ĐTVN bước vào giải với biết bao nghi ngờ sau những trận giao hữu không thành công. Chính vì vậy, phát biểu sau trận đấu, HLV Calisto thừa nhận rằng ông không nghĩ ĐTVN sẽ thắng đối thủ tới 7-1. Có lẽ HLV Calisto không nghĩ rằng Myanmar lại chơi một trận đấu bị "xé lưới" nhiều đến thế.

Dù được dự đoán sẽ là một trận đấu khó khăn bởi Myanmar là một đội bóng “bí ẩn” như đánh giá của HLV Calisto và HLV Avramovic của ĐT Singapore, nhưng khi bước vào thi đấu chính thức, đội bóng của HLV Tin Myint Aung lại tỏ ra là một đội bóng non kinh nghiệm. Con số 7 bàn thua vẫn còn là ít đối với Myanmar nếu tính tới số cơ hội mà ĐTVN tạo ra. Trong suốt 90 phút của trận đấu, các cầu thủ Myanmar gần như không tạo được nhiều cơ hội thực sự nguy hiểm nào về phía khung thành ngoại trừ bàn gỡ hòa rất đẹp của Kyaw Moe ở phút 17 của hiệp 1. Còn về phía ĐTVN, dù đã ghi 7 bàn vào lưới Myanmar nhưng HLV Calisto cho rằng các cầu thủ của ông vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội.

“Chúc mừng các cầu thủ Việt Nam. Họ đã chơi rất tốt và duy trì được tinh thần thi đấu đáng khen ngợi. Khi đã dẫn trước 3-1, họ vẫn lao lên tìm kiếm thêm bàn thắng và đó là điều rất quan trọng bởi trong bóng đá chuyên nghiệp các bàn thắng không bao giờ là đủ. Các cầu thủ trẻ như Trọng Hoàng, Thành Lương đóng vai trò quan trọng trong trận đấu này. Chúng tôi đã nhập cuộc rất tốt nhưng sau bàn mở tỷ số chúng tôi tỏ ra mất tập trung và để đối phương gỡ hòa. Tuy vậy, sau đó chúng tôi đã kiểm soát được tình hình và ghi thêm các bàn thắng. Tôi nhấn mạnh rằng Myanmar không hề là một đội bóng yếu bởi mới đây họ đã thắng một CLB mạnh của Trung Quốc với tỷ số 3-1. Như chúng ta đã thấy, những nhà vô địch hay cựu vô địch như Thái Lan hay Singapore đã gặp khó khăn như thế nào ở lượt đấu đầu tiên, do đó chúng tôi phải luôn tôn trọng đối thủ”, HLV Calisto nhấn mạnh ở cuộc họp báo sau trận đấu.

Khi được các phóng viên hỏi liệu ông có nghĩ tới một chiến thắng với cách biệt lớn trước Myanmar trước khi trận đấu diễn ra hay không, HLV Calisto thừa nhận rằng ông không tiên liệu tới một kết quả như vậy. Thầy “Tô” chia sẻ: “Thú thật trước khi trận đấu diễn ra tôi không nghĩ tới một chiến thắng đậm như vậy bởi Myanmar là một đội bóng mạnh. ĐTVN ghi tới 7 bàn bởi các cầu thủ đã duy trì một tinh thần thi đấu tốt trong cả trận đấu. Với một số đội bóng, khi đã ghi được 4 bàn họ sẽ hài lòng nhưng các cầu thủ của tôi thì không bởi họ vẫn muốn ghi thêm nhiều bàn thắng nữa. Nhưng ghi 7 bàn không có nghĩa là chúng tôi đã giải quyết được vấn đề dứt điểm bởi các cầu thủ vẫn bỏ lỡ nhiều cơ hội. Người hâm mộ có thể nhìn vào số bàn thắng ghi được mà quên đi khả năng dứt điểm chưa tốt của ĐTVN, nhưng tôi thì không. Chúng tôi vẫn cần phải cải thiện”.

Trong khi đó, HLV Tin Myint Aung của Myanmar thừa nhận rằng ĐTVN xứng đáng giành chiến thắng đậm bởi đội chủ nhà đã tỏ ra vượt trội về cả thể lực lẫn kỹ chiến thuật lại cộng với lợi thế sân nhà. HLV của Myanmar đánh giá: “Trận đấu tối nay khá căng thẳng và kết quả đã phản ánh chính xác cục diện của trận đấu. Việt Nam tỏ ra vượt trội so với chúng tôi cả về thể lực, kỹ chiến thuật cũng như có lợi thế sân nhà. Chỉ cần có 3 hoặc 4 cầu thủ mất tập trung, đội bóng của bạn sẽ phải trả giá huống hồ hôm nay tất cả chúng tôi đều phạm phải điều đó. Khi đó, một kết quả tồi tệ hoàn toàn có thể xảy ra”.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X