Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

HLV Calisto bức xúc về thái độ thi đấu của học trò

Thứ Hai 18/01/2010 06:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh giá cao nỗ lực, cùng sức mạnh tấn công ĐT Việt Nam đã thể hiện trong hiệp 2. Nhưng thầy “Tô” lại tỏ ra rất giận dữ khi nhìn lại tinh thần, thái độ thi đấu và lối chơi học trò trình diễn ở hiệp đầu trận thua Trung Quốc 1-2…

HLV Calisto: Các hậu vệ chuyền bóng sai không thể chấp nhận được

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu với nét mặt khá căng thẳng, HLV Calisto không ngần ngại chỉ ra những hạn chế mà ĐT Việt Nam đã mắc phải trong trận thua Trung Quốc: Hiệp 1 ĐT Việt Nam đã thi đấu không tốt, giữa các tuyến để lộ nhiều khoảng trống để cho Trung Quốc dễ dàng triển khai lối đá tấn công áp đảo và đúng ý đồ.

Việc ĐT Việt Nam nhập cuộc không tốt, không nằm ở trình độ hay thể lực mà chính là ý thức và thái độ thi đấu của các tuyển thủ. Phải nói là thái độ mà ĐT Việt Nam thể hiện trong hiệp đấu đầu tiên không tốt. Một số cầu thủ ở hàng phòng ngự đã dễ dàng chuyền bóng sai ở những tư thế rất thuận lợi, với tôi đó là điều không thể chấp nhận nhất là khi đối thủ là đội bóng rất mạnh…

HLV Calisto không hài lòng về lối chơi học trò thi đấu hiệp 1

Không hài lòng về lối chơi học trò thể hiện trong hiệp 1, nhưng thầy “Tô” lại rất ưng ý về diện mạo ĐT Việt Nam trình diễn ở hiệp 2: “Trong giờ nghỉ giải lao tôi đã nhắc nhở các tuyển thủ cần phải thi đấu với thái độ tốt hơn, theo sát và hạn chế tối đa khoảng trống cho đối thủ triển khai ý đồ tấn công. Nhờ vậy ĐT Việt Nam thi đấu tiến bộ hơn hẳn, thể hiện được một bộ mặt thuyết phục hơn.

ĐT Việt Nam tấn công nhiều hơn, ghi được bàn thắng và tạo ra được rất nhiều cơ hội thuận lợi trong hoàn cảnh phải thi đấu thiếu người suốt 35 phút cuối. Tôi yêu cầu các tuyển thủ thi đấu quyết liệt, nhưng không phải là cố phạm lỗi để rồi phải nhận thẻ phạt. Tôi không đồng tình với tình huống phạm lỗi dẫn đến chiếc thẻ đỏ của Việt Thắng, chắc chắn tôi sẽ phải phê bình cậu ta về vấn đề này…”.

HLV Calisto cũng đánh giá cao tinh thần thi đấu và sự tích cực di chuyển của tiền đạo Lê Công Vinh: “Trong trận đấu này Công Vinh đã thi đấu tốt hơn hẳn so với khi thi đấu với Syria. Đã có nhiều cầu thủ thi đấu ở vị trí tổ chức chỉ nghĩ đến việc tấn công, nhưng Công Vinh đã rất tích cực di chuyển để hoàn thành cả việc bọc lót hỗ trợ phòng ngự và tôi hài lòng về những gì Công Vinh thể hiện…”.

HLV Gao Hongbo: Cầu thủ không mang lại cho khán giả một trận đấu hay

Ngày hôm nay đội Trung Quốc đã giành được chiến thắng, tôi rất hài lòng về kết quả trận đấu mà lối chơi các cầu thủ đã triển khai. Nhưng tôi không thực sự hài lòng về cách thi đấu mà các cầu thủ Trung Quốc và Việt Nam thể hiện ở hiệp đấu thứ 2.

Tất cả các khán giả đến sân đều có chung mong muốn được tận hưởng một trận đấu hay, cùng những pha bóng đẹp mắt. Tuy nhiên lối đá rắn mà cầu thủ hai đội thi đấu hiệp 2 là không đẹp, nó không thực sự tốt cho sự phát triển của bóng đá. 
 
(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X