Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Benitez chuẩn bị gia nhập Inter Milan

Thứ Hai 07/06/2010 06:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Quá trình đàm phán giữa chiến lược gia người Tây Ban Nha và đội bóng vừa giành "cú ăn ba" vĩ đại mùa vừa rồi, Inter Milan đã diễn ra hết sức thuận lợi. Con đường tới thành Milano của Benitez không còn bao xa nữa. Dự kiến trong tối nay hoặc ngày mai, Inter sẽ chính thức ra mắt Benitez với công chúng.

Như vậy, việc Benitez đồng ý rời Liverpool trong "êm đẹp" hoàn toàn nằm trong sự tính toán của ông chứ không đơn thuần chỉ là thể hiện tình cảm gắn bó với đội bóng vùng Merseyside. Bởi lúc đó, Benitez đã biết CLB tiếp theo trong sự nghiệp của ông sẽ là Inter Milan. Nếu không như thế, làm gì có chuyện mọi việc diễn biến nhanh như thế. Chỉ vài ngày sau khi rời khỏi nước Anh, Benitez đã tìm được công việc mới.

Benitez "cười như Liên Xô" khi sắp tìm được nơi chốn mãi, tốt hơn nhiều chỗ cũ

Theo nhiều nguồn tin, đích thân chủ tịch Moratti đã bay tới Tây Ban Nha để gặp gỡ nhà cầm quân này đang trong kỳ nghỉ cùng gia đình tại Sardinia. Mới đây, trên tờ Corriere dello Sport, vị chủ tịch hết lòng với Inter đã chính thức thừa nhận: "Tôi đánh giá rất cao Benitez vì tài năng của ông ấy. Chính xác là chúng tôi đang tiếp cận với Benitez và vài ngày tới, mọi việc sẽ được quyết định. Tôi biết Benitez có thành tích đối đầu khá tốt với Jose Mourinho. Nếu tôi nhớ không nhầm là ông ấy từng đánh bại Mourinho 5 lần trong lịch sử. Đó là dấu hiệu chứng tỏ ông ấy đã nghiên cứu kỹ đối thủ, thực hiện công việc hoàn hảo và trên hết, biết cách thành công trong những trận cầu lớn. Ngoài ra, ông ấy cũng đã để lại dấu ấn của mình ở châu Âu (vô địch Champions League 2004-2005) trong khi tham vọng của chúng tôi là tiếp tục thành công ở đấu trường này".

Dự kiến, trong ngày hôm nay, Benitez sẽ bay tới Milan để bàn thảo cụ thể những điều khoản còn lại trong bản hợp đồng. Hiện mắc mớ duy nhất giữa 2 bên là lương bổng. Benitez yêu cầu được trả 10 triệu Euro/mùa, ngang bằng thu nhập mà Jose Mourinho nhận được khi còn dẫn dắt Inter nhưng đội bóng Xanh - đen chỉ chịu bỏ ra 6 triệu Euro. Nhiều khả năng, hai bên sẽ tìm cách dung hoà và mức lương của Benitez ở Giuseppe Meazza sẽ từ 7,5 - 8 triệu Euro. Hợp đồng của HLV này với Inter sẽ kéo dài trong 3 năm, có thể gia hạn thêm một năm.

Như vậy, Nerazzurri đã lựa chọn được người "kế nhiệm" Jose Mourinho. Dẫu xét về lý lịch, Benitez không hoành tráng như "Người đặc biệt" nhưng cũng là một chiến lược gia đầy tài năng và nếu được tạo điều kiện làm việc tốt nhất (ở Inter, đó là điều dĩ nhiên), ông có nhiều cơ hội để thành công ở Italia.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X