Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bayern lý giải nguyên nhân thua Inter

Chủ Nhật 23/05/2010 11:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Louis van Gaal chỉ ra hai yếu tố khiến Bayern của ông không thể thăng hoa và phải nhìn thầy trò Mourinho đăng quang sau trận chung kết Champions League tối qua.

"Có lẽ sẽ hơi thiếu tôn trọng với các cầu thủ còn lại khi nói về việc Ribery vắng mặt vì thẻ phạt. Nhưng tôi phải thừa nhận rằng với một đội bóng chủ trương đá tấn công như Bayern, sự hiện diện của những cầu thủ sáng tạo như Ribery thật sự rất cần thiết", HLV người Hà Lan mở lời về thất bại của Bayern.

"Tất nhiên việc Ribery vắng mặt không phải là cái cớ để bào chữa cho thất bại. Bayern từng chơi rất thành công trước Lyon ở bán kết lượt về và Juventus ở cuối vòng bảng mà không có cậu ấy. Ribery cũng vắng mặt trong khoảng nửa mùa giải thành công vừa qua của Bayern", Van Gaal nói thêm.

Van Gaal thẫn thờ sau thất bại trước cậu "học trò" cũ

Thực tế trên sân Bernabeu hôm qua cũng chỉ ra tác động tiêu cực với Bayern từ việc Ribery vắng mặt. Đá thay anh ở vị trí tiền vệ công lệch trái, Hamit Altintop đã rất nỗ lực. Nhưng rõ ràng, sự bền bỉ của cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ không đủ để khỏa lấp khoảng trống về sức sáng tạo và khả năng gây đột biến. "Hùm xám" vì thế phụ thuộc vào Robben bên cánh phải. Nhưng Mourinho và Inter đã lường trước được mức độ nguy hiểm từ ngòi nổ này, nên chơi áp sát, đá rát và nhờ đó, làm siêu sao người Hà Lan lu mờ trong suốt 90 phút so tài.

Chủ trương đá tấn công, nên phòng ngự chưa bao giờ được xem là điểm mạnh của Bayern. 8 bàn thua từ giai đoạn đấu knock-out, 13 lần thủng lưới, nếu tính từ đầu vòng bảng, là những con số biết nói về sự mong manh nơi tuyến dưới của đội bóng Đức. Khi hàng công khuyết Ribery và không đạt đến hiệu quả nhưng mong đợi, như một quy luật tất yếu, Bayern phải trả giá vì năng lực hạn chế ở phòng ngự. Trong cả hai tình huống Milito ghi bàn cho Inter, cặp trung vệ Demichelis - Van Buyten của đội bóng Đức đều lần lượt bị trung phong này xỏ mủi.

Chính Van Gaal đã thừa nhận mặt hạn chế của hàng thủ: "Trước một Inter được tổ chức và chơi với kỷ luật chiến thuật rất tốt, Bayern chỉ có thể thắng nếu chơi với phong độ đỉnh cao, nhưng hôm nay điều đó đã không xảy ra. Tôi không ngạc nhiên vì diễn biến của thế trận. Bayern đã lường trước những khó khăn khi đối phó với Inter, lường trước được Milito và Sneijder sẽ là những cầu thủ quyết định bên phía đối phương. Chỉ có điều, chúng tôi không không thể ngăn cản họ".

Như nhiều trận đấu mùa này, hôm qua, Bayern vượt trội về thời lượng kiểm soát bóng (66%) và áp đảo đối phương về số cú sút (19 so với 9). Đây được xem là kết quả của thứ bóng đá tấn công mà Van Gaal áp dụng vào đội bóng Đức. Nhưng trước một Inter chơi chặt chẽ và phòng ngự phản công xuất sắc, tương tự Barca ở bán kết, "Hùm xám" vẫn phải ngậm ngùi đón nhật thất bại trước Inter. Tuy nhiên, Van Gaal khẳng định thất bại này sẽ không làm ông thay đổi triết lý bóng đá.

"Bayern chơi tấn công và làm người xem mãn nhãn, nhưng đôi lúc chúng tôi cũng có thể thua. Nhưng đừng quên rằng đá với Inter chưa bao giờ dễ dàng. Trước một đội bóng chơi phòng ngự quá chặt chẽ như thế, chúng tôi phải chơi tấn công trong một không gian chật chội hơn nhiều so với mọi khi. Nhiều đội bóng Đức cũng chơi tương tự khi đá với Bayern, nhưng Inter ở một tầm cao khác. Mùa tới, Bayern vẫn sẽ chơi tấn công như thế và điều chúng tôi cần làm cải thiện khả năng phòng ngự", Van Gaal nhấn mạnh.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X