Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

HLV Bayern kể công dìu dắt Mourinho

Thứ Năm 20/05/2010 20:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Van Gaal tiếp tục tung đòn tâm lý chiến nhắm vào người học trò thuở trước nay là đối thủ của ông trong trận chung kết Champions League tối 22/5.

Sau khi thôi làm trợ lý cho Van Gaal ở Barca, Mourinho bắt đầu nổi tiếng và gia nhập hàng ngũ những nhà cầm quân hay nhất bóng đá thế giới. Ông khẳng định tên tuổi ở Porto và Chelsea rồi sang Italy, cùng Inter thống trị Serie A đồng thời giúp CLB này đoạt vé dự chung kết Cup C1/Champion League lần đầu tiên sau 38 năm.

Trả lời tạp chí UEFA mới đây, Van Gaal khẳng định Mourinho sẽ không thể có sự nghiệp huy hoàng như hiện tại, nếu không được ông dìu dắt: "Anh ta có năng khiếu đặc biệt trong việc đọc trận đấu. Nhưng tôi nghĩ rằng mình đã dạy Mourinho nhiều điều. Thật tuyệt khi được quan sát quá trình phát triển cả về nghề nghiệp lẫn cá tính của anh ta trong vai trò một nhà câm quân".

Mourinho - Van Gaal: Ngang sức cân tài

HLV đội Bayern còn nhấn mạnh rằng Mourinho những năm còn làm trợ lý cho ông ở Barca là "một người đam mê bóng đá nhưng tính tình rất khiêm tốn".

Van Gaal cũng nhắc lại triết lý bóng đá đối lập giữa ông với người học trò năm xưa và cho rằng việc áp dụng triết lý của ông vào thực tế khó hơn: "Mourinho làm tất cả để chiến thắng, còn tôi thì muốn vừa chiến thắng vừa đem lại thứ bóng đá đẹp cho người xem. Cách huấn luyện của tôi vì thế khó hơn cách của Mourinho".

Hai HLV sắp đối đầu trong trận chung kết Champions League từng có 3 năm cộng tác ở Barca giai đoạn 1997-2000. Van Gaal chính là người thầy, dìu dắt Mourinho vào nghề cầm quân khi cất nhắc ông từ vị trí phiên dịch lên làm HLV phó ở sân Nou Camp. Cũng chính Van Gaal đã trao cơ hội thử sức trên cương vị HLV trưởng khi phân công Mourinho dẫn dắt đội Barca B năm 2000.

Dù người chiến thắng trong trận đấu tại Bernabeu ngày 22/5 tới là ai đi nữa, Mourinho và Van Gaal đều đang đứng trước cơ hội để lưu danh cùng lịch sử với tư cách là HLV thứ ba vô địch Cup C1/Champions League với 2 CLB khác nhau. Hai trường hợp trước là Ernst Happel (với Feyenoord năm 1970 rồi Hamburg 1983) và Ottmar Hitzfeld (Dortmund năm 1997 rồi Bayern 2001).

Mourinho từng đoạt Cup với Porto năm 2004, còn Van Gaal thì giúp Ajax đăng quang năm 1995.
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X