Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Higuain và Ibra tỏa sáng, Real và Milan thẳng tiến ở bảng G

Thứ Năm 16/09/2010 04:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bảng G, được mệnh danh là Bảng đấu tử thần, có lẽ đã được Real Madrid và AC Milan sớm định đoạt số phận. Vẫn còn quá sớm để có thể khẳng định Real sẽ dắt tay AC đi tiếp vào vòng trong, nhưng những gì họ thể hiện trước hai đối thủ còn lại cho thấy bộ đôi này quá mạnh so với Ajax, Auxerre.

Real thị uy sức mạnh

Cách đây 4 tháng, HLV Jose Mourinho đã đưa Inter Milan lên đỉnh vinh quang tại Champions League sau chiến thắng trước Bayern Munich trong trận chung kết trên sân Bernabeu. Giờ đây, HLV người Bồ lại bắt đầu chiến dịch chinh phục chiếc cúp bạc danh giá, cũng bắt đầu từ sân đấu ấy, nhưng là với một đội bóng khác: Real Madrid. Các cổ động viên chờ đợi Jose Mourinho đưa Real  Madrid trở lại với vinh quang xưa tại đấu trường Champions League.

Real vượt trội so với Ajax

Kể từ khi "Người đặc biệt" cập bến Bernaubeu, người hâm mộ Real Madird vẫn đang rất mong chờ ông sẽ đưa đội bóng con cưng của mình giành được những thành công giống như những gì mà ông đã làm khi đưa Inter Milan giành chức vô địch Champion League ở mùa giải trước và xa hơn nữa là FC Porto năm 2004. Tuy nhiên, sự khởi đầu của chiến lược gia người Bồ Đào Nha mới chỉ được gọi là tạm chấp nhận với một trận hòa không bàn thắng và một chiến thắng tối thiểu tại La Liga. Thế nên, các cổ động viên nhiệt thành của Real đang rất muốn Mourinho làm được nhiều hơn nữa trong thử thách đầu tiên trên hành trình hướng đến chiếc cúp vô địch lần thứ 10 tại đấu trường Champions League, với đối thủ mang tên Ajax.

Ngoài ra, trận đấu đầu tiên với Ajax tại đấu trường Champions League mang ý nghĩa rất quan trọng trong cả chặng đường dài của Real ở mùa giải này. Bởi tại vòng bảng giải đấu danh giá nhất châu Âu, Real rơi vào bảng đấu khá khó khăn khi phải đối đầu với AC Milan - đội bóng đã từng đánh bại họ ở mùa giải năm trước ngay tại Bernabeu, Ajax Amsterdam - nhà cựu binh sau 5 năm vắng bóng và một Auxerre còn chứa ẩn nhiều điều bất ngờ. Vậy nên, các học trò của Mourinho đã chơi tập trung và đầy quyết tâm ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.



Khi tiếng còi khai cuộc vừa vang lên, những chiếc bóng áo trắng đã tràn sang phần sân của đội khách và trong suốt trận đấu, bóng gần như chỉ lăn ở phần sân của Ajax. Trận đấu mang đậm dư vị tấn công này của Mourinho đã đập tan những chỉ trích cho rằng ông chỉ biết áp dụng chiến thuật phòng ngự - phản công thực dụng đến buồn tẻ. Tuy nhiên, nếu nhìn vào con số 35 cú sút của Real, nhiều người sẽ không khỏi ái ngại trước khả năng dứt điểm của hàng công.

Mùa trước, Real đau đầu vì không có một tiền vệ kiến thiết nào tỏa sáng. Nhưng ở đầu mùa giải năm nay, khi mà Xabi Alonso và Mesut Oezil làm quá tốt công việc "bơm bóng", thì hàng công, đặc biệt là Higuain và Ronaldo lại tỏ ra hết sức vô duyên.

Mourinho có màn ra mắt hoàn hảo ở Champions League

Phút 21, nhận đường phát bóng dài của Alonso, Ronaldo nhảy múa giữa hai hậu vệ đội khách rồi tung cú sút chìm hóc hiểm, buộc thủ thành Maarten Stekelenburg phải vất vả cản phá. 3 phút sau, CR7 suýt nữa đã có tên trên bảng tỷ số, với một pha đập - nhả với Oezil, cắt bóng từ bên hành lang cánh trái và dứt điểm uy lực về góc xa. Tiếc rằng Gregory van der Wiel đã xuất hiện đúng lúc để chặn bóng ngay trước cầu môn.

Trận này, Angel Di Maria được đá chính và tiền vệ Argentina cũng gây không ít khó khăn cho hàng thủ đối phương. Trọng tài thậm chí đã bỏ qua một quả phạt 11m từ tình huống anh bị Stekelenburg phạm lỗi đầy tiểu xa ở pha đối mặt. Tuy nhiên, đến phút 31, Real cũng đã có được điều họ cần - một bàn thắng. Quả đá phạt góc của Xabi Alonso đưa bóng lượn xoáy vào góc gần khiến Anita lúng túng phản lưới nhà vì mất phương hướng giữa đám đông hỗn loạn.

Real khép lại hiệp một với cú sút bên ngoài vòng cấm, đi chệch dộc dọc của Ronaldo. Rõ ràng, Mourinho không thể hài lòng với các học trò, dù đội nhà dẫn điểm trước giờ nghỉ giải lao. Họ đã bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn trông thấy. Bước sang hiệp hai, Ronaldo và Higuain vẫn là tâm điểm chú ý khi cả hai liên tiếp được trao cơ hội dứt điểm cầu môn. Tuy nhiên, phải đợi đến phút 73, bàn thắng mới đến với đội chủ nhà. Di Maria có pha lốp bóng tinh tế, loại bỏ toàn bộ hàng thủ Ajax, đặt Oezil vào tư thế dứt điểm trống trải. Sau khi cú sút đầu tiên bị thủ môn đối phương đẩy ra, Oezil liền căng ngang cho Higuain dễ dàng ghi bàn bằng cú đệm bóng cận thành. Đây cũng là pha bóng đáng chú ý cuối cùng của đội chủ nhà, trong khi Miralem Sulejmani thiếu chút nữa đã ghi được bàn thắng ở phút 78 với một cú cứa lòng dội trúng xà ngang.

Chiến thắng này giúp Real tự tin hơn trước trận đối đầu AC Milan sắp tới.

Đội hình thi đấu

Real Madrid: Iker Casillas; Alvaro Arbeloa, Ricardo Carvalho, Pepe, Marcelo; Xabi Alonso (Diarra 84'), Sami Khedira; Angel Di Maria (Leon 80'), Mesut Ozil (Canales 88'), Cristiano Ronaldo; Gonzalo Higuain.

Ajax Amsterdam: Maarten Stekelenburg; Gregory van der Wiel, Toby Alderweireld, Andre Ooijer, Vurnon Anita; Demy de Zeeuw (Tainio 68'), Siem de Jong, Eyong Enoh; Miralem Sulejmani (Eriksen 85'), Mounir El Hamdaoui, Urby Emanuelson.

Bàn thắng: Anita 31’ (phản lưới nhà), Higuaín 73’

Ibra "nhả đạn", AC Milan phá dớp sân nhà

Phong độ thất thường của Milan đã trở thành căn bệnh mãn tính. Trận thua 0-2 trước tân binh Cesena ở vòng 2 Serie A là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Ngoài ra, lịch sử cũng lên tiếng cảnh báo rằng đã gần 2 năm qua Milan không thắng trong 6 trận được chơi trên sân nhà ở các giải châu Âu.

Ibra bắt đầu "khạc đạn"

May cho AC, đối thủ của họ - Auxerre không có được phong độ tốt nhất thời điểm này. Xếp hạng 3 ở Giải vô địch Pháp mùa trước, nhưng nay Auxerre đang đứng thứ 17 với 4 hòa và 1 thua. Hồi cuối tuần qua, họ bị đội khách Caen gỡ hòa 1-1 ở phút bù giờ vào cuối trận. Những chi tiết ấy cho thấy giờ đây, thầy trò HLV Jean Fernandez thực chất đều để hết tâm trí vào trận đấu với Milan.

Trận này, Milan đã tung ra sân cả 3 mũi giáp công Pato, Ronaldinho và tân binh Ibrahimovic ngay từ đầu để áp đặt lối chơi tấn công trước Auxerre. Ibrarất muốn có cơ hội để chuộc lại việc sút hỏng quả phạt đền trong trận thua Cesena. Việc chân sút người Thụy Điển chưa bao giờ có phong độ cao ở sân chơi cúp châu Âu khiến anh vấp phải sự nghi ngờ từ NHM, nhưng đêm San Siro, Ibra đã trở thành người hùng cứu rỗi Rossoneri.

Không áp đảo hoàn toàn đội khách như cách của Real Madrid, nhưng AC vẫn nắm thế chủ động trên sân. Mặc dù vậy, trong 45 phút đầu tiên, đội chủ sân San Siro chơi rời rạc, không tạo được nhiều cơ hội sắc nét. Ngược lại, họ suýt nữa phải nhận bàn thua ở phút thứ 5, khi Steeven Langil bất ngờ quay người dứt điểm khiến Christian Abbiati  phải bay người hết cỡ cản phá. Nhưng đáng chú ý nhất vẫn là cú đánh đầu dội xà ngang của Adama Coulibaly ở phút 23.

Bước sang hiệp hai, AC dường như lột xác hoàn toàn so với hiệp thi đấu thứ nhất. Đặc biệt, Ronaldinho đã tỏ rõ vai trò kiến tạo bằng hai pha phát động tấn công mẫu mực. Phút 66, anh chuyền bóng để Kevin Prince Boateng - người thay thế đội trưởng Massimo Ambrosini ở phút 15 - đánh đầu trả bóng về phía sau cho Ibra dễ dàng dùng đôi chân dài ngoằng của mình đệm bóng vào lưới trống..

3 phút sau, Ronaldinho đi bóng như làm xiếc, loại hai hậu vệ Auxerre và chủ động bó vào trung lộ, thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Sau một thoáng quan sát, anh gạt bóng sang cánh trái để Ibra sút nối về góc xa, ấn định chiến thắng 2-0.

Đội hình thi đấu

AC Milan: Christian Abbiati; Gianluca Zambrotta, Daniele Bonera, Alessandro Nesta, Luca Antonini (Ignazio Abate 71'); Massimo Ambrosini (Kevin Prince Boateng 16'), Andrea Pirlo, Clarence Seedorf; Alexandre Pato (Robinho 55'), Zlatan Ibrahimovic, Ronaldinho.

Auxerre: Olivier Sorin; Cedric Hengbart, Adama Coulibay, Jean-Pascal Mignot, Stephane Grichting; Dennis Oliech, Benoit Pedretti, Delvin Ndinga, Valter Birsa (Anthony Le Tallec 72'); Steeven Langil (Kamel Chafni 80'), Ireneusz Jelen.

Bàn thắng: Ibrahimovic 66’, 69’
 

Kết quả Champions League (16/9)
Bảng E

Bayern Munich 2-0 Roma
Mueller 78’, Klose 83’

Cluj 2-1 Basel
Rada 9'; Traore 12' - Stocker 45'

Bảng F

Marseille 0-1 Spartak Moscow
Azpilicueta 81’ og

MSK Zilina 1-4 Chelsea
Oravec 55’ - Essien 13’; Anelka 24’, 28’; Sturridge 48’

Bảng G

Milan 2-0 Auxerre
Ibrahimovic 66’, 69’

Real Madrid 2-0 Ajax
Higuain 31’, 73’

Bảng H

Arsenal 6-0 Braga
Fabregas 9’ pen, 53’; Arshavin 30’; Chamakh 34’; Vela 69’, 84’

Shakhtar Donetsk 1-0 Partizan Belgrade
Srna 71'
 

 

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X