Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hiện tượng" Basel tiêu diệt "Hùm xám" xứ Bavaria

Thứ Năm 23/02/2012 07:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà ĐKVĐ Thụy Sỹ tiếp tục tạo nên cú sốc mới ở Champions League khi khuất phục đối thủ được đánh giá cao hơn Bayern Munich, nhờ bàn thắng duy nhất của Stocker lúc cuối trận.

Mãi đến phút 86, cầu thủ vào sân thay người Stocker mới xé toang mành lưới Manuel Neuer. Nhưng kết quả trên không khiến người xem bất ngờ, nhất là những ai theo dõi cuộc chạm trán từ đầu.

Bị đánh giá thấp hơn, nhưng Basel đã tổ chức lối chơi cực kỳ hợp lý. Ngay trong hiệp một, cột dọc và xà ngang 2 lần cứu thua cho Bayern Munich sau các pha dứt điểm của Dragović và Frei.

Bayern tỏ ra nhỉnh hơn trong khâu kiểm soát bóng, nhưng khả năng chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng của họ lại quá kém. Hay nói đúng hơn, thủ môn Basel - Yann Sommer đã có 90 phút xuất thần, khi nhiều lần làm nản lòng Ribery, Gomez hay Abala.

Đội bóng nhỏ bé Basel lại gây sốc

Phận làm khách nhưng Hùm xám Bayern nhập cuộc rất ấn tượng. Bất chấp mặt sân xấu do ảnh hưởng thời tiết, Robben kiến tạo đường chuyền thuận lợi để Ribery kết thúc hiểm. Tuy nhiên, thủ thành Sommer đã giải nguy cho Basel.

Chiếm ưu thế ở khu trung tuyến, Bayern cố gắng tìm kẽ hở dưới hàng thủ chủ nhà. Phút 11, Kroos chọc khe chính xác để Ribery lẻn xuống đối mặt thủ môn chủ nhà. Tưởng như đã có bàn mở tỉ số, nhưng Sommer một lần nữa bắt xuất thần với pha bay người đẩy bóng ra ngoài đường biên ngang.

Sang khoảng 15 phút thi đấu, đội bóng Thụy Sỹ mới bắt nhịp được với cuộc chơi. Họ nhanh chóng khiến cầu môn Neuer chao đảo với pha nhập thành của Streller. Dẫu vậy, cú vẩy bóng của tiền đạo đeo áo số 9 đã bị Neuer đẩy qua xà.

Ngay ở tình huống phạt góc sau đó, Xhaka tạt vào rất dẻo để Dragović thoải mái thoát xuống đánh đầu căng cận thành. Tiếc rằng Neuer chơi xuất sắc, đẩy bóng chạm cột dọc bật ra.

Càng đá càng hay, Basel khiến người xem bất ngờ với những pha phối hợp tấn công sắc như dao cạo. Phút 20, hậu vệ trái Joo Hoo đột phá bên góc trái rồi chuyền dọn cỗ để Alexander Frei đá nối trúng xà ngang.

Từ giữa hiệp một, Bayern bắt đầu gia tăng áp lực về phía khung thành chủ nhà. Tài năng trẻ Abala thử vận may với cú sút chính diện từ khoảng cách 20m, buộc Sommer phải trổ tài. Ribery cũng quăng chân nã pháo tầm xa nhưng không trúng đích.

Cuối hiệp một, trong pha lên bóng nhanh, Mario Gomez lại tỏ ra quá cá nhân, thay vì phối hợp cùng đồng đội anh lại dứt điểm luôn đúng vào vị trí Sommer chọn sẵn.

Sang hiệp hai, đôi bên tổ chức phòng ngự kín kẽ hơn. Tuy thế, Bayern vẫn tỏ ra "trên chân" với thời gian kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Sommer tiếp tục gây ấn tượng mạnh, cản phá được cú "xe đạp chổng ngược" của Gomez và pha nã pháo tầm xa từ chân Lahm.

Hùm xám liên tục gây sức ép. Gomez xuất hiện trong vòng cấm rồi ra chân ngay, nhưng Sommer đã kịp thời truy cản. Anh còn dũng cảm chặn bóng ngay trước khi tiền vệ vào sân thay người Thomas Mueller ập vào kết thúc.

Mặc dù quân át chủ bài Shaqiri bị thay ra phút 83, nhưng những phút cuối Basel lại tấn công rất khoáng đạt. Cuối cùng, số đông khán giả trên sân St Jakob Park cũng có dịp ăn mừng với pha làm bàn đẳng cấp của Sctocker.

Phút 86, tiền vệ Zoua đi bóng cắt ngang vòng cấm rồi chọc khe cho Stocker. Ở vị trí trống trải, cầu thủ này bình tĩnh xử lý rồi đánh bại Neuer với cú sút chéo góc chính xác.

Tan trận, chủ tịch danh dự Bayern - Franz Beckenbauer thừa nhận, Basel xứng đáng giành chiến thắng với cách chơi bóng thông minh: "Thật thất vọng nhưng chúng tôi còn cơ hội lật ngược tình thế. Bayern có thể hạ đối thủ 2-0 hoặc 3-0 trên sân nhà".

Đội hình ra sân:
Basel: Sommer, Steinhofer, Abraham, Dragovic, Park, Shaqiri (Zoua 83'), Huggel, Xhaka, Fabian Frei (Stocker 66'), Alexander Frei (Cabral 89'), Streller.
Bayern Munich: Neuer, Rafinha, Boateng, Badstuber, Lahm, Tymoschuk, Alaba, Robben, Kroos, Ribery (Muller 71'), Gomez.

(Theo Vietnamnet)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X