Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hiddink được liên hệ làm đồng HLV với Maradona

Chủ Nhật 22/11/2009 12:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV trưởng đương nhiệm tuyển Nga không phủ nhận khả năng sẽ hỗ trợ "Cậu bé vàng" trong đội tuyển Argentina dự World Cup 2010.

Hiddink vẫn còn hợp đồng với LĐBĐ Nga đến hè sang năm. Nhưng với việc tuyển Nga dưới dự dẫn dắt của ông không thể đoạt vé dự World Cup 2010 - thua Slovenia ở vòng play-off khu vực châu Âu, rất có thể hai bên sẽ thống nhất giải phóng hợp đồng để nhà cầm quân người Hà Lan tìm kiếm một thách thức mới.

Rất nhiều điểm đến mới đã được đề cập bên cạnh tương lai của Hiddink. Mới nhất và gây nhạc nhiên nhất trong số này là từ LĐBĐ Argentina (AFA), nơi muốn mời "Phù thủy" Hà Lan về làm đồng HLV bên cạnh Maradona trong chiến dịch chinh phục World Cup 2010 cùng tuyển Argentina.

 

"Đó là một phương án không hề tệ", tờ Sunday Mirror (Anh) dẫn lời Hiddink. "Chúng tôi đều biết rõ về nhau và ý tưởng làm đồng HLV với Maradona làm tôi mỉm cười khi nghĩ về điều đó. Nhưng giờ thì tôi chưa thể nói trước điều gì vì hợp đồng hiện tại giữa tôi với tuyển Nga vẫn còn hiệu lực đến qua World Cup 2010".

Ở tuyển Argentina hiện nay, ngoài Maradona giữ ghế HLV trưởng, còn có trợ lý Carlos Bilardo - HLV từng làm thầy của "Cậu bé vàng" ở đội tuyển vô địch World Cup 1986. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa bộ đôi này không êm đẹp. Vì thế, AFA rất muốn mời Hiddink về giúp thêm một tay.

Với 3 lần cùng Hà Lan, Hàn Quốc và Australia dự World Cup, trong đó có 2 lần liền vào bán kết các năm 1998 và 2002, Hiddink được xem là một HLV rất có duyên với ngày hội bóng đá lớn. Tài thao lược và khả năng tập hợp lực lượng, khơi gợi tinh thần chiến đấu của ông là yếu tố mà tuyển Argentina rất cần để hướng tới một World Cup 2010 thành công, sau chiến dịch vòng loại bết bát.

Bên cạnh khả năng sang Argentina, Hiddink cũng có thể lựa chọn phương án về lại Chelsea, nơi ông từng có nửa cuối mùa 2008-2009 rất thành công, để giữ chức Giám đốc kỹ thuật. Khả năng này rất có thể sẽ trở thành hiện thực bởi Hiddink là chỗ thân tình với ông chủ Chelsea, Roman Abramovich.

Tuy nhiên, Hiddink khẳng định ông sẽ chưa đưa ra bất kỳ quyết định nào trước tháng 1/2010: "Tôi yêu công việc HLV và muốn làm việc ở trình độ cao nhất. Nhưng giờ tôi cảm thấy mệt mỏi. Thất bại của tuyển Nga ở vòng play-off đã tác động nhiều đến tôi và khiến tôi băn khoăn liệu có nên tiếp tục làm HLV nữa hay không. Tôi muốn tận hưởng thời gian này và sẽ chỉ quyết định sau tháng 1/2010".
 
(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X