Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Heinze "lên dây cót" trước trận chiến với Brazil

Thứ Sáu 04/09/2009 06:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hậu vệ kì cựu Gabriel Heinze cho rằng ở trận đấu với Brazil sắp tới Argentina sẽ buộc nhà vô địch Nam Mĩ phải nếm mùi thất bại và pha tan tham vọng giành vé tới Nam Phi sớm.

Trận đấu giữa Brazil và Argentina được hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và hấp dẫn

Argentina đang đứng trước muôn vàn khó khăn tại chiến dịch vòng loại World Cup 2010 khu vực Nam Mĩ sau khi họ để tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong khi đó, với ngôi đầu bảng, một chiến thắng nữa sẽ đủ để Brazil chính thức giành vé tới Nam Phi mùa hè năm sau.

Bước vào trận đấu quan trọng diễn ra vào cuối tuần này, Argentina đứng trước những khó khăn không nhỏ về mặt nhân sự khi khả năng ra sân của ngôi sao sáng nhất, Lionel Messi vẫn còn bỏ ngỏ vì chấn thương. Nếu có thêm một thất bại, Los Albiceleste sẽ đứng trước nguy cơ không thể giành vé tới Nam Phi.

Là một hậu vệ dày dạn kinh nghiệm, Gabriel Heinze hiểu anh và các đồng đội của mình cần phải làm gì lúc này." Chiến thắng sẽ phụ thuộc và chúng tôi do vậy, Argentina không được phép mắc những sai lầm. Chúng tôi phải chơi nhanh và tạo ra một sức ép lớn nhằm không cho Brazil có cơ hội để có thể triển khai ý đồ chiến thuật của mình. Để làm được điều đó chúng tôi sẽ phải chơi tấn công và kiểm soát được trận đấu. Brazil luôn có những đợt phản công sắc sảo vì vậy chúng tôi phải hạn chế được điều này."

Theo kế hoạch, ở trận đấu diễn ra vào thứ Bẩy tới, Argentina sẽ được chơi trên sân nhà Monumental  thuộc Buenos Aires tuy nhiên đến phút cuối trận đấu đã được rời đến sân Gigante de Arroyito tại Rio Negro. Theo Heinze thì điều này sẽ không làm ảnh hưởng nhiều đến kết quả trận đấu.

"ĐTQG là đại diện cho cả một quốc gia chứ không riêng gì một thành phố. Thành tích sẽ thể hiện ở một chiến thắng hay một thất bại. Dù có chơi ở Buenos Aires hay Rio Negro thì mục tiêu của Argentina vẫn là một chiến thắng và để có được điều này, chúng tôi cần sự ủng hộ của các CĐV."

Tuệ Linh (tổng hợp)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X