Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Heinze ân hận vì trót làm "mếch lòng" MU

Thứ Tư 23/02/2011 10:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Đêm nay, MU sẽ có trận đấu hứa hẹn nhiều khó khăn trên sân của nhà vô địch nước Pháp trong hoàn cảnh lực lượng bị thiếu hụt nghiêm trọng do khủng hoảng chấn thương. Trong đội hình Marseille, có một cầu thủ từng có vài năm gắn bó với màu áo Đỏ: hậu vệ người Argentina, Gabriel Heinze. Trước cơ hội gặp lại đội bóng cũ, trong Heinze vẫn tồn tại nhiều cảm xúc lẫn lộn...

Năm 2004, Heinze gia nhập MU từ CLB Paris Saint-Germain và mau chóng trở thành sự lựa chọn số 1 cho vị trí hậu vệ trái. Thậm chí ở mùa giải đầu tiên, anh còn được các CĐV MU bầu chọn là "Cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng". Tuy nhiên, một chấn thương nặng vào tháng 9 năm 2005 đã huỷ hoại sự nghiệp của Heinze và sau khi tái xuất, anh đã không còn giữ được chỗ đứng do sự hiện diện của Patrice Evra. Nhưng nhờ vào việc hoàn thành nhiệm vụ khi bó vào trong đá trung vệ mà Heinze vẫn là một trụ cột của đội bóng thành Manchester trong mùa bóng 2006-2007 (Heinze còn được đeo cả băng đội trưởng). Dẫu vậy, những điều đó không thể làm Heinze thoả mãn và anh nhất quyết đòi ra đi. Đầu tiên, hậu vệ này đòi đến Liverpool song MU nhất mực từ chối và quyết định bán Heinze cho Real Madrid. Kể từ đó, Heinze và Sir Alex không thèm nhìn mặt nhau. Chiến lược gia người Scotland cho rằng Real tuyển mộ Heinze chẳng qua chỉ là bước đệm nhằm thuyết phục Cris Ronaldo (khá thân với Heinze khi đó) tới Bernabeu. Không phải tay vừa, cầu thủ người Argentina tuyên bố Sir Alex chỉ là "kẻ bịa đặt". Thực ra, mầm mống mâu thuẫn đã xuất hiện từ World Cup 2006. Sir Alex không muốn học trò của mình tham gia giải đấu do chưa bình phục chấn thương còn Heinze khẳng định không bao giờ có chuyện anh từ chối nghĩa vụ quốc gia.

Heinze tiếc nuối về những gì đã xảy ra trong quãng thời gian cuối khoác áo MU

Sau 2 năm cống hiến cho Los Blancos, Heinze chuyển tới Marseille và năm nay, anh sẽ được dịp gặp lại đội bóng cũ. Trước trận đấu, Heinze thể hiện sự tiếc nuối khi rời khỏi Old Trafford: "Chia tay MU không phải là quyết định dễ dàng, nhất là trong tháng cuối. Nhưng tôi và Sir Alex đều sở hữu cá tính mạnh nên ra đi là giải pháp tốt nhất. Đúng là mọi việc đã bị đẩy lên mức quá căng thẳng song tôi vẫn hy vọng các CĐV MU không căm thù tôi, ít nhất là sau những gì tôi đã thể hiện trong màu áo đội bóng. Tôi đã một lần từng gặp lại Sir Alex khi Argentina đá giao hữu với Brazil tại Qatar vào tháng 11 năm ngoái. Quả thực, tôi vẫn còn nhiều ký ức đẹp tại MU".

Trong khi đó, Sir Alex một mực phủ nhận chuyện mâu thuẫn với cậu học trò: "Tôi chẳng có vấn đề gì với Gabby lúc cậu ấy ra đi. Heinze đã chơi hết mình cho MU như một chiến binh thực thụ. Vấn đề ở chỗ người đại diện của Heinze quá xấu tính khi muốn lợi dụng cơ hội để đạt được mục đích xấu xa của mình. Về sau, chúng tôi phát hiện ra và nhất quyết ngăn cản nỗ lực đưa Heinze tới Liverpool".

Heinze là trụ cột của hàng thủ Marseille và đóng góp không nhỏ vào chiến tích giành chức vô địch Ligue 1 mùa trước. Tại trận gặp MU, Heinze sẽ phải nhận nhiệm vụ nặng nề: ngăn cản sự bùng nổ của các cầu thủ tấn công đáng gờm như Rooney, Berbatov, Nani. Đó chính là yếu tố then chốt nếu Marseille muốn hoàn thành điệp vụ vô vàn khó khăn: loại "Quỷ đỏ" ra khỏi giải đấu.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X