Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu SEA Games 26: Điểm sáng Thành Lương

Thứ Ba 22/11/2011 14:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Không biết chấn thương của Thành Lương thế nào nhỉ. Theo diễn biến này, chắc là Lương không thể chơi trận tranh hạng 3 rồi. Lo quá, anh kiểm tra hộ với…”, người viết đã nhận được rất nhiều những tin nhắn (điện thoại) hoặc trên Yahoo Messenger từ các đồng nghiệp. Phải, họ lo lắng cho Lương nhiều hơn, chứ không phải tìm kiếm thông tin viết báo, bởi buổi tập cùng ngày, há chẳng phải HLV Falko Goetz đã nói rồi sao?!

Đêm hôm diễn ra trận bán kết, Lương đã phải nhập viện và bị khâu đến 9 mũi. Buổi tập sáng hôm sau, một ngày trước cuộc đối đầu với U23 Myanmar, tiền vệ này cũng không thể tham gia và bản thân HLV Goetz đã chắc nịch rằng, Lương không thể chơi trận tranh HCĐ. Thế nên, tất cả đã ngỡ ngàng khi Thành Lương vẫn lại xung trận với cái khăn trắng toát trên đầu. Chuyện gì đã xảy ra?!

Dù U23 VN thi đấu không thành công ở SEA Games 26 nhưng Thành Lương vẫn xứng đáng được ngợi khen vì những nỗ lực của mình

“Tôi đã giật mình và phải quay đi, khi về tới KS Sultan, bác sỹ tháo chiếc băng quanh đầu Thành Lương ra để rửa vết thương. Thấy không ổn, chúng tôi quyết định cho Lương (và Bửu Ngọc) nhập viện ngay trong đêm. Tại buổi họp toàn đội trước trận, Lương đã xung phong đá chính. Thông điệp gửi đi ở đây là gì?! Các đồng đội của Lương hãy cứ nhìn vào anh ấy mà chiến đấu”, trợ lý Văn Sỹ cho biết.

Chúng tôi nhận được tin này từ các trợ lý BHL U23 VN vào giờ ăn tối và thấy mừng cho Lương. Nhưng, cũng như rất nhiều đồng nghiệp khác, TT&VH đã chủ động không điền tên Lương vào đội hình xuất phát dự kiến, bởi đó không phải là thông tin. Trong những tình huống tương tự, chúng tôi biết chắc cầu thủ sẽ phải tiêm thuốc giảm đau mới có thể xung trận. Sẽ rất nguy hiểm và không ai muốn điều tồi tệ nào xảy ra cả.

Ở Tiger Cup 2002 (tiền thân của AFF Cup), trợ lý HLV U23 bây giờ là Nguyễn Văn Sỹ đã phải ngồi xe lăn suốt giải, để các đồng đội nhìn vào anh mà đá theo chủ ý của HLV Calisto. Tại SEA Games 2009, thủ thành Tấn Trường lệch hẳn một bên vai, nhưng vẫn đứng vững cho đến phút cuối cùng trận chung kết với U23 Malaysia. Trên đất Indonesia, cả Thành Lương và Bửu Ngọc là những tấm gương tương tự.

Đội đang khó khăn, nên phải cậy nhờ, bởi Thành Lương không đơn thuần chỉ là trụ cột của đội bóng. Nếu tất cả đã gục ngã, sẽ vẫn còn Lương trụ vững. Anh đã làm tất cả với vai trò của người đội trưởng. Cũng như trận bán kết với chủ nhà U23 Indonesia, Lương đã chơi bóng như một cảm tử quân tại Bung Karno chiều qua. Suốt 90 phút, Lương chạy nhảy, làm mọi công việc của một “đầu bếp” trong bóng đá.

Thành Lương vốn là người kiệm lời, lại không thích thể hiện hay đơn thuần chỉ là việc xuất hiện trên mặt báo. Thế nhưng, cũng đã đôi bận, Lương phải gác một bên sĩ diện của đàn ông, để thay lời muốn nói cho đồng đội. Đó là khi đội bóng cần nhiều hơn sự ủng hộ hay cần gửi tới người hâm mộ một lời xin lỗi… Sẽ là rất đáng tiếc nếu vẫn còn có những ý kiến hoặc khiêu khích, hoặc dè bỉu.

Giá mà U23 VN có nhiều hơn những người như Thành Lương nhỉ?!
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X