Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Hậu scandal "bầu Kiên": Người đầu tiên từ chức

Thứ Bảy 17/09/2011 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đúng một ngày sau khi có thư ngỏ gửi các cơ quan thông tấn báo chí, hôm qua Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi đã chủ động rút khỏi vị trí mà mình nắm giữ bằng cách gửi văn bản thông báo cho các CLB V-League và hạng nhất. Trong khi đó, Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã ủy quyền cho cấp dưới gửi phiếu thăm dò tới các đội bóng, yêu cầu chọn Trưởng BTC giải cho mùa giải mới.

Thực ra, kể từ sau lễ tổng kết mùa giải 2011 tuần trước, sức ép đối với chiếc ghế Trưởng BTC giải của ông Dương Nghiệp Khôi là vô cùng lớn, nhất là khi ngay cả người trong nhà tức Phó chủ tịch phụ trách tài chính Lê Hùng Dũng cũng yêu cầu Thường trực VFF phải nhanh chóng thay bộ máy điều hành, trong đó có vị trí Trưởng BTC.

Trưởng BTC giải Dương Nghiệp Khôi xin từ nhiệm

Hai ngày trước, tại Hội nghị doanh nghiệp làm bóng đá tổ chức ở TPHCM, vấn đề này thêm một lần nữa được nhắc lại và quan điểm mùa giải 2011 xảy ra nhiều sự cố, thậm chí có thể coi là tai tiếng bắt nguồn từ công tác điều hành, tổ chức giải đấu không tốt.

Khi cảm thấy mình không còn được tín nhiệm nữa, Phó tổng thư ký Dương Nghiệp Khôi- Trưởng BTC giải buộc phải lựa chọn giải pháp từ chức, rút lui khỏi vị trí đang đảm nhiệm. Cách làm này chưa biết có giúp ông Khôi giảm được sức ép hay không nhưng ít nhất là cũng khiến dư luận phần nào được thỏa mãn, đặc biệt là khối doanh nghiệp đang đầu tư vào bóng đá Việt Nam.

Trong 11 mùa giải bóng đá Việt Nam xây dựng mô hình chuyên nghiệp, ông Khôi là người nắm giữ ghế Trưởng giải lâu nhất (5 lần). Năm 2008, sau sự cố bạo loạn dẫn đến chết người tại sân Vinh, ông Khôi cũng được lãnh đạo Tổng cục TDTT khi ấy yêu cầu phải rời ghế.

Chủ tịch VFF cho biết, Thường trực VFF sẽ chấp nhận khi ông Khôi chính thức đề đạt nguyện vọng từ chức lên. Trong khi đó, hạn chót để các CLB bầu Trưởng giải là ngày 23/9. Riêng vị trí Trưởng ban điều hành trọng tài hiện đang có hai ứng cử viên đều đã được giới thiệu là Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Phạm Ngọc Viễn và Ủy viên Hội đồng trọng tài QG, Đoàn Phú Tấn.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X