Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu derby Manchester: Tràn ngập những cung bậc cảm xúc

Thứ Ba 11/12/2012 14:12(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đầy đủ tất cả các cung bậc cảm xúc là những gì khán giả đã được chứng kiến sau khi trận derby lần thứ 163 của thành Manchester kết thúc.

Bất kỳ cổ động viên nào dù là của “Man xanh”, “Man đỏ” hay những khán giả trung lập đều đã được trải qua những giây phút ngập tràn cảm xúc khi chứng kiến trận derbey nảy lửa giữa hai đội bóng cùng thành phố Manchester. Ở đó có niềm hân hoan của những người hâm mộ Quỷ đỏ trong hiệp đấu đầu tiên với hai bàn thắng của Rooney; có sự hy vọng lớn lao về một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục dành cho fan hâm mộ của đội nhà khi Zabaleta ghi bàn sang bằng tỉ số 2-2. Nhưng rồi tất cả kết thúc bằng sự vỡ òa trong sung sướng của “nửa đỏ” cùng nỗi đau vô bờ của “nửa xanh”.

Ở đó nước mắt đã rơi khi Zabaleta úp mặt vào cột dọc sau bàn thắng quyết định của Van Persie, máu đã đổ trên khuôn mặt của Rio Ferdinand. Ở đó đẳng cấp của những ngôi sao hàng đầu như Rooney, Van Persie, Yaya Toure và Zabaleta… đều đã được thể hiện.

manchester city manchester united
 

Vượt lên tất cả, khán giả đã được chứng kiến một trận cầu mãn nhãn tương xứng với tên tuổi và vị thế của cả hai vào thời điểm hiện tại, với những cầu thủ lừng danh mà cả hai đang có trong đội hình. 5 bàn thắng đã được ghi, nó đến từ nhiều cách khác nhau, nhưng tất cả đều khiến cho những người theo dõi trận đấu vỡ òa. Những bàn thắng đã làm cho trận đấu trở nên lung linh hơn, bất ngờ hơn, gay cấn, hấp dẫn hơn… nhưng nó không dành cho những người mắc bệnh tim.

Không chỉ là khi tiếng còi khai cuộc bắt đầu, mà suốt những ngày qua người hâm mộ đã được sống trong cái “nóng” đến khủng khiếp bởi không không khí sôi sục của trận derby lần thứ 163 thành Manchester. Độ “nóng” càng được tiếp thêm từ bốn phía khán đài sân Etihad, từ những cái đầu, những đôi chân của các cầu thủ…

Khi Man City đã vươn lên trở thành thế lực hàng đầu của xứ sở Sương mù, khi những Liverpool, Arsenal đã không còn duy trì được sức mạnh của mình, và khi Chelsea đang ngập chìm trong khủng hoảng thì trận đấu giữa M.U và Man City đã không còn hạn hẹp trong phạm vi của cuộc chiến giữa những đội bóng cùng thành phố mà nó còn là trận derby đúng nghĩa của bóng đá Anh vào thời điểm hiện tại.

Chắc chắn là chưa có một cầu thủ hay bất kỳ người hâm mộ nào của Quỷ đỏ có thể quên được hai thất trước Man City ở mùa giải năm ngoái. Hai thất bại mang lại cho họ những nỗi đau không thể san lấp. Nếu như trận thua với tỉ số kinh hoàng 6-1 tại Old Trafford là “vết nhơ” khó có thể rửa sạch thì với thất bại 0-1 trong trận lượt về trên sân Etihad, các cầu thủ M.U đã “hai tay dâng tặng” chức vô địch cho đối thủ. Chính những hiềm khích, những tổn thương, những ân oán trong quá khứ và sự so kè vào thời điểm hiện trại đã đẩy trận đấu lên cao trào hơn bao giờ hết.

M.U với kinh nghiệm và bản lĩnh của mình đã là những người nhập cuộc tốt hơn. Đội quân của Sir Alex đã có một hiệp đấu đầu tiên tuyệt vời với hai pha ghi bàn đẳng cấp của Rooney vào các phút thứ 16 và 29. Có lẽ vào thời điểm đó rất nhiều người nghĩ trận đấu đã an bài. Nhưng derby vẫn là derby. Ở đó tất mọi thứ cả đều có thể diễn ra mà có lẽ người có trí tưởng tưởng siêu phàm như những là làm phim hành động Hollywood cũng không thể ngờ tới.

Ở đó, khi lòng tự trọng của những nhà đương kim vô địch bị tổn thương nặng nề, các cầu thủ Man City đã có một hiệp đấu thứ hai tuyệt vời với rất nhiều cơ hội được tạo ra mà hai pha lập công của Yaya Toure và Zabaleta như là hệ quả tất yếu.

Nhưng sự kịch tính của trận derby chưa dừng lại ở đó. Khi mà hầu như tất cả đều đã nghĩ về một tỉ số hòa thì đúng vào những thời khắc cuối cùng của trận đấu M.U đã có được bàn thắng để ấn định tỉ số do công của Robin van Persie. Pha đá phạt hàng rào của anh bóng đã đập vào chân của Nasri trước khi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Joe Hart.

Có thể các cổ động viên của Man City cảm thấy cay đắng bởi cái cách mà họ phải nhận thất bại. Nhưng thành thực mà nói các cầu thủ M.U hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng kịch tính này.

Đừng quá ca ngợi M.U sau chiến thắng nghẹt thở, cũng đừng quá trách các cầu thủ Man City vì đã để thua vào những phút cuối. Hãy cảm ơn họ, vì những gì họ đã mang tới cho những ai theo dõi trận derby hấp dẫn và đầy kịch tính này.

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X