Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hậu đại chiến Chelsea - Man United: Ỷ Thiên kiếm đọ sức Đồ Long đao

Thứ Hai 29/10/2012 17:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

23h đêm qua, Manchester United đã có trận đụng độ tóe lửa với Chelsea trên sân Stamford Bridges. Kết quả chung cuộc 3-2 nghiêng về phía đội khách. Và dư âm, dư vị của trận đấu hào hùng này vẫn còn vang vọng khắp đó đây

Di Matteo đã mắc lừa Sir Alex Ferguson

Trước trận đấu, phía Man United liên tiếp tung hỏa mù về thế trận hình kim cương 4-4-2, với 4 tiền vệ Anderson (thay Kagawa chấn thương)-Rooney-Cleverley-Carrick, trong đó Carrick đá vai tiền vệ phòng ngự, Rooney chơi vai tiền vệ hộ công, Anderson và Cleverly chơi ở 2 đỉnh hình thoi hai bên, hai tiền đạo là Van Persie và Chicharito, với ý đồ xuyên phá trung lộ, đánh thẳng vào hàng phòng ngự vắng mặt John Terry của đối phương.

Man United lại còn đưa cả câu chuyện một bà lão 80 tuổi van nài Sir Alex đừng dùng thế trận kim cương nữa, với ngụ ý Ngài Ferguson lẽ nào lại… nghe lời một bà già, khiến mọi người, kể cả bên phía Chelsea đều đinh ninh cho rằng ông sẽ chơi thế trận kim cương ấy, đồng nghĩa với việc ông sẽ không sử dụng các tiền vệ cánh chính thức như Valencia, Nani, Young.

manchester united
 

Thực tế vào trận cho thấy không những Sir Alex cất kỹ “viên kim cương” vào kho, cho Man United chơi đội hình 4-5-1 ngay từ đầu, với tiền đạo duy nhất Van Persie, Rooney chỉ chơi vai tiền vệ hộ công, có phạm vi cơ động rất rộng, hai tiền vệ phòng ngự Carrick, Cleverley khống chế chặt trung tuyến, cùng với hai tiền vệ cánh sắc sảo Valencia, Young, mà ông còn cho toàn quân M.U ào lên, chơi tốc độ cao, quyết liệt ngay từ khi khai cuộc. Hai tiền vệ cánh liên tiếp xuống biên, chuyền những đường chuyền ngang sắc ngọt vào giữa y hệt những cú phạt ngang dữ dội của thanh Đồ Long đao vậy.

Kết quả là Man United nhanh chóng ghi được hai bàn thắng, ngay khi Chelsea còn chưa kịp định thần, hai biên do Ivanovic và Ashley Cole trấn thủ nhanh chóng mở toang, bị xuyên thủng liên tục. Bàn thắng thứ nhất tuy có chút may mắn, vì cú sút dữ dội của Van Persie chạm xà ngang bật ra đụng lưng David Luiz lăn vào lưới, nhưng vẫn là một bàn thắng tuyệt diệu, vì cú sút quá đẹp của Persie. Bàn thứ hai thì không cần ai trợ giúp, Van Persie cũng tự mình dũng mãnh xé toang mành lưới đối thủ

Có thể nói hai bàn thua chóng vánh này là kết cục xứng đáng của một thế trận phủ đầu ào ạt, khai thác kẽ hở ở hai biên của Chelsea, và hai cú “Quát thảo tầm xà” của thanh đao Đồ Long là không thể chống đỡ vậy.

Thua trước hai bàn, nhưng Chelsea không ngã gục

Chelsea là một đội bóng lớn, đầy mình bản lãnh. Do đó, lúc gian nguy mới tỏ mặt anh hùng. Họ đã không suy sụp, không ngã gục, mà nhanh chóng xốc lại đội hình, củng cố, khóa chặt hai biên, bịt kín những đường lên bóng quen thuộc của Valencia và Young, đồng thời tam đẳng Hazard-Mata-Oscar thêm Ramires hỗ trợ cho Torres từng bước giành lại thế trận.

Những cú dứt điểm hỏng ăn liên tiếp của Gary Cahill, Torres, Mata cho thấy đoàn quân Chelsea dũng mãnh chẳng kém gì Man United, và thế trận của Man United nhanh chóng bị chao đảo. Các hậu vệ quá đát như Ferdinand, Evra liên tục bộc lộ sơ hở. Rafael và Evans thì chỉ chơi tròn vai, không theo kịp những cú đột phá tốc độ của đối phương, liên tiếp giật mình thon thót vì những đường xẻ nách, chọc khe sắc nhọn như mũi Ỷ Thiên kiếm của đối thủ.

Việc đến tất phải đến. Chelsea nhanh chóng có 2 bàn gỡ ở cuối hiệp một (Mata) và đầu hiệp 2 (Ramires). Nếu cú sút phạt của Mata độc đáo và đẹp mắt chẳng kém gì Lionel Messi, thì cú đánh đầu hiểm hóc của Ramires y hệt như một con báo gấm rướn mình dũng mãnh trên không trung vậy. Xét riêng về tính sát thương, độ sắc bén, có thể nói Ỷ Thiên kiếm của Chelsea không thua kém gì Đồ Long đao của Man United cả.

Hòa là hợp lý, nhưng trời chẳng cho hòa

Tương quan lực lượng cũng như thế trận trên sân cho thấy nếu 2 đội hòa nhau 2-2 sẽ là điều hợp lý và công bằng cho cả hai. Thậm chí trong 30 phút cuối trận, có lẽ Chelsea sẽ giành ưu thế nhiều hơn, vì lối chơi bóng nhỏ của họ ít hao tổn thể lực hơn Man United. Chơi pressing tốc độ cao ngay từ đầu trận như Man United không tránh khỏi xuống sức, và trận đấu càng kéo dài sẽ càng chịu thêm nhiều bất lợi. Đó là lẽ bình thường.

Điều bất bình thường ở đây là trời chẳng cho hòa. Và TRỜI này có tên gọi là CLATTENBURG. Nếu thẻ đỏ ban phát cho Ivanovic hoàn toàn hợp lý, thì thẻ vàng thứ nhì vỉ lỗi ăn vạ dành cho Torres đã tỏ ra là quá nặng, anh này đã bị Evans phạm lỗi. Hậu quả là 9 người không thể chống chọi với 11 người. Đã thế lại còn thêm bàn thắng ở tình huống đã việt vị của Chicharito nữa.

Sau cú sút thứ nhất, khi hậu vệ Chelsea phá bóng ra, Chicharito lúc ấy đã lao vào và còn đứng… bên trong khung thành của Chelsea, vị trí này xem như tương đương với việc đứng phía dưới lằn biên ngang. Lúc Rafael tung ra một quả nửa chuyền nửa sút, Chicharito đang từ bên trong khung thành ấy chạy lên, tình huống này sẽ xem như KHÔNG BỊ VIỆT VỊ, nếu một cầu thủ khác của Man United đưa bóng vào lưới. Trong thực tế, chính Chicharito chạy lên, đón bóng và đưa bóng vào lưới thì bàn thắng này RÕ RÀNG LÀ ĐÃ VIỆT VỊ.

Nhưng “ông trời” Chattenburg cho rằng không việt vị, và đã công nhận bàn thắng, khiến Chelsea thua đau. Thôi thì chấp nhận là “Trời chẳng cho hòa” nhé Chelsea. Và dù đã bại trận tức tưởi, Ỷ Thiên kiếm rõ ràng là đã ngang cơ với đao Đồ Long, không hề kém cạnh gì cả. Âu đó cũng là một niềm an ủi nhỏ bé cho những người hâm mộ… quân xanh vậy!

(Theo Bongda)

Có thể bạn quan tâm

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không khủng hoảng nhưng rốt cuộc anh cũng chỉ là người phàm trần mà thôi

Erling Haaland không hề khủng hoảng. Chàng trai trẻ người Na Uy đang đứng trước viễn cảnh có được mùa giải thứ hai liên tiếp đoạt cú đúp danh hiệu quốc nội và giải thưởng Chiếc Giày Vàng của Premier League, một thành tích mà ngay cả Thierry Henry cũng chẳng làm được.

Xem thêm
top-arrow
X