Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hàng công Chelsea: Tất cả trông chờ vào Anelka

Thứ Tư 29/09/2010 00:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Trong cuộc đón tiếp Olympique Marseille đêm nay, nhà ĐKVĐ Premier League sẽ không có sự phục vụ của hai ngôi sao Lampard và Drogba vì những lý do khác nhau. Tuy nhiên, huấn luyện viên Ancelotti vẫn tin tưởng vào một kết quả khả quan cho Chelsea với sự tỏa sáng của Anelka.

Hiện tại, Lampard vẫn chưa bình phục chấn thương còn Drogba sẽ không thể ra sân do vẫn còn thụ án treo giò. Thực tế, tiền vệ người Anh còn phải vắng mặt ít nhất là một tháng nữa do đang bị chứng thoát vị đĩa đệm hành hạ từ cuối tháng 8. Hai ngôi sao này có ảnh hưởng rất lớn đến lối chơi của Chelsea, điều này ai cũng thấy rõ. Vì vậy,  sự thiếu hụt về lực lượng này có thể khiến cho The Blues gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai thế trận và lối đá tấn công quen thuộc, mặc dù được chơi trên sân nhà Stamford Bridge.

Chelsea hy vọng vào sự tỏa sáng của Anelka

Tuy vậy, huấn luyện viên Ancelotti vẫn tỏ ra khá lạc quan về một chiến thắng nữa cho Chelsea trong trận đấu đêm nay khi ông đặt rất nhiều niềm tin vào tiền đạo chủ lực Anelka. Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trước trận đấu, Ancelotti đã không ngớt lời ca ngợi học trò của mình: “Anelka là một cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ và luôn biết tỏa sáng đúng lúc. Cậu ấy có thể thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trên hàng tiền đạo. Sở trường của Anelka là chơi dạt biên, hỗ trợ cho các đồng đội nhưng khi cần cậu ấy vẫn có thể sắm vai một trung phong cắm thực thụ.”

Đây có thể xem là những lời khích lệ tinh thần cho Chelsea cũng như cá nhân Anelka sau quãng thời gian khó khăn vừa qua. Không những nhận thất bại liên tiếp, The Blues còn bị sứt mẻ nghiêm trọng về lực lượng khi lần lượt Benayoun, Kalou và Kakuta đều dính chấn thương. Điều này cũng đồng nghĩa với việc Chelsea sẽ không có những con bài dự bị chiến lược trong thời gian tới, khi mà đội hình trẻ của họ hiện tại vẫn chưa đủ trưởng thành để chia lửa cùng các ngôi sao khác.

The Blues đã bắt đầu một tháng giông bão của mình theo cách không thể tệ hơn. Hai thất bại liên tiếp trước Newcastle và Manchester City đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng của đội bóng của chủ tịch Abramovic. Sau trận đấu với Marseille sẽ là cuộc đụng độ với Arsenal tại Stamford Bridge. Tiếp đó, đoàn quân của Carlo Ancelotti sẽ có những chuyến làm khách được dự báo là khá khó khăn trước Aston Villa và Spartak Moskva tại lượt trận thứ ba Champions League. Vượt qua được đại diện nước Pháp đêm nay sẽ là cú hích tinh thần rất lớn đối với Chelsea, đồng thời dẹp bỏ những nghi ngờ về sức mạnh thật sự của đội bóng thành London.

  • Thành Nam

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X