Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hân hoan sau chiến thắng đầu tay, Villas-Boas quyết định "tha bổng" cho Fernando Torres

Thứ Tư 14/09/2011 11:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cách đây vài ngày, El Nino từng tuôn vài lời lẽ đụng chạm đến màu áo anh đang cống hiến, làm cho ban huấn luyện và đặc biệt chiến lược gia Villas-Boas phiền lòng. Nhà cầm quân 33 tuổi định bụng thực hiện sự trừng phạt dành cho Torres thế nhưng ý định đó đã mau chóng tan biến sau khi Torres toả sáng ở trận đấu với Leverkusen tại Champions League vào đêm qua.

>>> Nhờ Fernando Torres, Chelsea phiên bản Villas-Boas khởi đầu thuận lợi

Gia nhập Chelsea với mức phí kỷ lục trong lịch sử bóng đá Anh nhưng Torres đã để lại hết thất vọng này đến thất vọng khác. Anh mới chỉ đóng góp duy nhất 1 bàn cho The Blues. Ấy thế mà, Torres chẳng những không chịu "tự kiểm điểm" bản thân mà còn "lấp liếm" rằng anh thi đấu không tốt một phần do Chelsea chơi quá chậm, không mang đúng đặc điểm của một CLB Anh truyền thống và các trụ cột đội bóng quá già. Tất nhiên, phát ngôn "xúc phạm" này lọt tới tai Chelsea và đội bóng làm sao có thể để yên. Đích thân Villas-Boas tuyên bố sẽ tiến hành điều tra sự vụ một cách cặn kẽ để xem liệu có đúng Torres đã phát biểu như vậy hay giới truyền thông đã thổi phồng.

Hành động ăn mừng bàn thắng của Villas-Boas ở trận đấu với Leverkusen

Ban đầu, không ít chuyên gia nhận định rằng Torres sẽ bị đầy lên băng ghế dự bị ở trận mở màn vòng bảng Champions League như một sự cảnh cáo cần thiết song thật bất ngờ, Villas-Boas vẫn quyết định sử dụng Torres và sự tin tưởng của ông đã được đền đáp. Dù không nổ súng nhưng tay săn bàn người TBN lại góp công lớn trong cả hai bàn thắng của David Luiz và Juan Mata, qua đó giúp người thầy có màn ra mắt hoàn hảo ở Champions League. Bởi thế, Villas-Boas gần như quên hẳn những gì cậu học trò đã nói: "Tất cả đã kết thúc. Chúng tôi đã nói chuyện một cách chân tình. Hy vọng, trong đội, sẽ không ai đào xới vấn đề này lên nữa. Nếu có ai đó làm thì lập tức, tôi với tư cách HLV trưởng sẽ ra tay giải quyết. Dù tôi biết Torres rất khao khát lập công nhưng cậu ấy đã có lựa chọn thông minh khi nhường lại cơ hội ghi bàn cho đồng đội ở tư thế thuận lợi hơn. Nhìn chung, tôi hoàn toàn hài lòng về nỗ lực của toàn đội và đặc biệt ở cái cách họ triển khai lối chơi".

Nhưng Villas-Boas sẽ không vui mừng quá lâu mà ông đã mau chóng hướng đến cuộc đại chiến với MU vào cuối tuần này: "Trận sắp tới là một thách thức hoàn toàn khách biệt. Chúng tôi sẽ phải đối diện với MU đang ở trong thời kỳ đỉnh cao về phong độ. Họ đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ ở giải đoạn khởi đầu mùa giải. Để có được kết quả tốt nhất trước MU, yếu tố tinh thần hay động lực thi đấu sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Chỉ như vậy, các cầu thủ mới đủ sức vượt qua giới hạn của bản thân và buộc MU phải ôm hận".

Xem ra, Chelsea đã hoàn toàn sẵn sàng hành quân tới Old Trafford. Đội trưởng John Terry, đội phó Frank Lampard sẽ trở lại sau khi được "nghỉ ngơi" bởi kinh nghiệm, bản lĩnh của họ rất cần thiết cho The Blues trong những trận đấu lớn. Còn Torres hãy tiếp tục khẳng định mình như trận vừa rồi, nhất là khi Chelsea đang phải trông cậy vào anh trên hàng công bởi Drogba chắc chắn không kịp bình phục để tham dự trận đấu

  • Bảo Phương (Theo DailyMail/Bongdaplus)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X