Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hamburg ra sức "đục khoét" Chelsea

Thứ Ba 07/06/2011 15:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Có thể với nhiều đội bóng, lò đào tạo của Chelsea chẳng có gì đáng chú ý nhưng riêng với đội bóng Đức Hamburg, họ đang dánh sự quan tâm vô cùng đặc biệt tới những cầu thủ trẻ trưởng thành từ cái lò này. Vậy tại sao lại xảy ra cái câu chuyện "lạ lùng" đến thế.

Rất đơn giản và dễ hiểu: Giám đốc kỹ thuật hiện nay của Hamburg là một người hiểu tường tận Chelsea: Frank Arnesen. Trước tiên, cần phải nhắc lại quá khứ để độc giả có thể nắm được tường tận "gốc tích" của vấn đề. Cách đây 5-6 năm, người đàn ông 54 tuổi đến từ Đan Mạch được coi là một chuyên gia hàng đầu châu Âu trong lĩnh vực săn lùng tài năng và đào tạo trẻ. Chính vì thế, mà Roman Abramovich đã không tiếc tiền của, công sức để thuyết phục Arnesen bỏ Tottenham và gia nhập Chelsea "giàu có". Arnesen được giao phó toàn bộ mảng xây dựng lực lượng kế cận cho đội bóng từ việc tìm kiếm cho đến bồi dưỡng, rèn luyện. Đến mùa giải 2010-2011, dường như nhận thấy hiệu quả công việc của Arnesen quá thấp (thực tế, Chelsea chẳng giới thiệu ra công chúng bất cứ một gương mặt trẻ nào gây được chú ý trong thời gian Arnesen tại vị) nên The Blues quyết định chia tay Arnesen vào cuối mùa và Arnesen cũng nhanh chóng tìm được công việc mới tại Hamburg.

Gokhan Tore - Tài năng trẻ mới nhất của Chelsea bị Hamburg "câu được"

Chẳng hiểu có phải do "thù hằn" gì Chelsea hay muốn chứng minh cho đội bóng cũ thấy hệ thống đào tạo do ông dày công gây dựng không hề kém cỏi như nhận định của ban lãnh đạo, Arnesen đã "tư vấn" cho Hamburg tập trung mua những cầu thủ trẻ không (hoặc chưa có cơ hội) được thừa nhận tại The Blues. Gương mặt đầu tiên đến với đội bóng Đức là hậu vệ 23 tuổi người Anh Michael Mancienne. Năm 2006, Mancienne được đẩy lên đội 1 nhưng cho đến lúc ra đi, tài năng này chỉ ra sân chưa đến 10 trận trong màu áo The Blues dù mùa bóng 2008-2009 từng được bầu chọn là "Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất đội bóng". Hầu hết thời gian, Mancienne bị đẩy sang đội khác (hết Queens Park Rangers lại đến West Brom) theo diện cho mượn. Cuối cùng, Chelsea đã giải phóng cho Mancienne và thu về 3 triệu Euro.

Người "Chelsea thứ 2" gia nhập Hamburg là Jacopo Sala, tiền vệ 19 tuổi người Italia. Sala mới chỉ hiện diện  ở đội trẻ chứ chưa được "hoành tráng" như Mancienne. Và hôm qua, Hamburg lại chính thức công bố việc có được sự phục vụ của Gokhan Tore, một "sao trẻ" người Thổ Nhĩ Kỳ gốc Đức sinh năm 1992. Chelsea từng tốn rất nhiều công đưa Tore tới London từ CLB Leverkusen, "đồng hương" của ... Hamburg cách đây 2 năm. Tore cũng có mặt ở đội U-21 Thổ Nhĩ Kỳ từ khi mới 17 tuổi và đóng góp nhiều vào thành tích đoạt cúp FA trẻ (dành cho lứa tuổi U-18) của Chelsea ở mùa giải 2009-2010. Ấy thế mà, The Blues vẫn để Tore đi theo tiếng gọi của Arnesen. Nhưng Tore sẽ chưa phải là nhân vât cuối cùng "đào thoát" khỏi Chelsea để tới "mảnh đất hứa" Hamburg.

Dẫu vẫn cần thêm thời gian để kiểm chứng tài năng thực sự của những cầu thủ này song tại Hamburg, chắc chắn họ sẽ được sử dụng nhiều hơn là ở lại Chelsea, chẳng phải vì mối quan hệ "thân cận" với vị giám đốc thể thao mà bởi các đội bóng nhỏ, lại ở một giải đấu "thoáng" như Bundesliga luôn là môi trường cực kỳ thích hợp cho sự phát triển của sao trẻ.

Bảo Phương (Theo Goal/Vietnamnet)

Clip HOT - Luôn NÓNG BỎNG!
Soạn:
CLIP 812309 gửi 6589
Để tham dự Bữa tiệc bikini của các siêu mẫu Hàn Quốc. Xem thêm tại Sieucuoi.Vn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X