Thứ Ba, 16/04/2024Mới nhất
Zalo

Hải Phòng thoát hiểm vào phút chót

Chủ Nhật 08/01/2012 03:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thi đấu nhợt nhạt và bị Navibank Sài Gòn dẫn trước suốt 90 phút, phải nhờ đến sự tinh ranh của thần tài Thiago ở phút bù giờ thứ hai, Hải Phòng mới giật được một điểm ở lại sân Lạch Tray trong lượt trận thứ 2 Super League.

Hải Phòng, dù thua Hoàng Anh Gia Lai 1-3 ở sân Pleiku trong trận khai mạc Super League 2012 nhưng đầy tự tin khi đón Navibank Sài Gòn ở lượt đấu thứ hai. Chỗ dựa của Hải Phòng là lực lượng mạnh nhất và quan trọng hơn, sau hơn hai năm bị cấm đến sân khách, CĐV Hải Phòng đã hứa sẽ biến Lạch Tray thành “chảo lửa” để ủng hộ đội nhà.

CĐV Hải Phòng không thất hứa. Trong cái rét đậm miền Bắc cuối Đông, hàng vạn người đã đến sân Lạch Tray hòng làm chỗ dựa cho đội nhà. Hải Phòng cũng tung ra đội hình tốt nhất. Các tân binh Đình Tùng, Văn Ngân và bộ ba “công thần” của Sông Lam Nghệ An mùa trước là Fargan, Kavin và Ansha đều có tên trong đội hình xuất phát.

Thiago ghi bàn vào phút chót, mang về một điểm cho Hải Phòng

Hải Phòng khởi đầu đầy hứa hẹn với thế trận áp đảo nhờ những đợt hãm thành liên tục. Tuyển thủ Đình Tùng, tân binh Fargan đã bỏ lỡ những cơ hội ghi điểm tốt nhất, vì thế, sự áp đảo về thế trận đã không giúp Hải Phòng có bàn thắng. Navibank Sài Gòn của HLV Phạm Công Lộc với những hảo thủ Tài Em, Quang Hải và tiền đạo ngoại giàu sức mạnh Fonseca tỏ ra khôn ngoan với thế trận phòng ngự phản công.

Chịu lép vế nhưng Navibank Sài Gòn mới là đội mừng vui sau hiệp một. Phút 38, tiền đạo Quang Hải đón đường chuyền của Khánh Lâm bên cánh trái, tung cú vô lê nhanh như điện đưa bóng vào góc xa mở tỷ số cho đội khách.

Sự nhạt nhòa của Hải Phòng vẫn tái diễn ở hiệp hai, ngay cả khi HLV Nguyễn Đình Hưng tung Thiago vào sân hòng tăng sức tấn công. Cầm bóng nhiều nhưng tấn công thiếu ý tưởng trong khi các cá nhân không tỏa sáng, Hải Phòng tưởng như đã cam chịu thất bại.

Lẽ ra Navibank Sài Gòn đã có thể nhân đôi cách biệt nếu Fonseca không quá vô duyên trong hai tình huống đối mặt với thủ môn Đậu Ngọc Tân của chủ nhà. Đúng ở thời điểm nhất, “thần tài” Thiago với pha ra chân nhanh trong pha lộn xộn giữa vòng cấm ở phút bù giờ thứ hai đã ghi bàn thắng san hòa điểm số, giành lại một điểm cho Hải Phòng.

Từ năm 2008, Hải Phòng đã ba lần dùng HLV Vương Tiến Dũng. Xen kẽ ông Dũng là A.Riedl và Đinh Thế Nam. Bốn năm thay bốn HLV, Hải Phòng được ví là ‘cối xay” HLV của V-League trước đây. Dưới con mắt của những người làm bóng đá Hải Phòng, đội bóng đã có lực lượng tốt, có sự chuẩn bị chu đáo, vì thế không có lý giải xứng đáng nào cho kết quả một điểm sau hai vòng đấu. Chiếc ghế của HLV Nguyễn Đình Hưng người Khánh Hòa vì thế đang rất chông chênh.

Bất chấp điều đó, ông Hưng tỏ ra bình thản sau trận hòa Navibank Sài Gòn. Theo ông Hưng, Hải Phòng dù chỉ giành một điểm nhưng đã chơi bằng tinh thần cao nhất. “Hải Phòng sẽ tốt dần lên và đội sẽ có thành tích tốt hơn ở những vòng đấu tới. Tôi không quan tâm đến chuyện chiếc ghế của mình bị lung lay bởi tâm niệm: luôn cống hiến khả năng cao nhất”.

Ông Phạm Công Lộc của Navibank Sài Gòn lấy làm tiếc nuối bởi bàn gỡ hòa của Hải Phòng ở phút bù giờ. Theo ông Lộc, nếu chơi tập trung hơn, Navibank Sài Gòn đã có thể có chiến thắng đầu tiên ở Super League 2012.

Kết quả vòng 2 Super League 2012

Sân Lạch Tray, Hải Phòng – Navibank Sài Gòn: 1-1
Sân Cao Lãnh, Đồng Tháp – Sông Lam Nghệ An: 0-1
Sân Kiên Giang, Kiên Giang – CLB Hà Nội: 2-1
Sân Thống Nhất, Sài Gòn FC – Hoàng Anh Gia Lai: 1-1

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X