Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hai chàng David "nhỏ bé" giúp Tây Ban Nha tránh trận thua bẽ mặt

Thứ Tư 16/11/2011 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tây Ban Nha tiếp tục cho thấy sự thiếu ổn định ở các trận giao hữu khi họ bị Costa Rica cầm hòa 2-2 đầy thất vọng. Thậm chí, David Villa và David Silva còn gỡ hòa cho nhà ĐKVĐ thế giới ở 7 phút cuối.

Ở các giải đấu chính thức, Tây Ban Nha luôn thể được phong độ khá cao, điển hình qua việc họ toàn thắng cả vòng loại World Cup 2010 hay Euro 2012, đồng thời họ chỉ thua đúng 1 trận trước Thụy Sỹ trên đất Nam Phi. Nhưng ở các trận đấu tập dượt, La Furia Roja đều thi đấu dưới sức.

Tây Ban Nha đã để thua cả Italia lẫn Anh trong các trận giao hữu trên sân khách, điều khiến HLV Del Bosque có lý do để không hài lòng. Và cuộc đấu với Costa Rica trên sân khách là cơ hội để các nhà ĐKVĐ thế giới tìm lại hình ảnh và tạo sự tự tin cho chiến dịch bảo vệ chức vô địch châu Âu.

David Villa gỡ hoà 2-2 cho nhà ĐKVĐ thế giới trước đàn em Costa Rica đúng vào phút 90

Tuy nhiên, khi không chơi với thực lực tốt nhất, người Tây Ban Nha đã bộc lộ quá nhiều sai lầm. Họ đã thua hai bàn thắng khá dễ dàng ở hiệp 1 từ chân Joel Campbell và Moya. Phải đến 10 phút cuối, họ mới gỡ lại được 2 bàn thắng nhờ công David Silva và David Villa.

Trận đấu này đánh dấu lần thứ 127 khoác áo ĐTQG của Iker Casillas, nhưng anh đã để lại kỷ niệm buồn với hai lần thủng lưới trong hiệp 1. Chất tiqui-taca trong lối chơi của La Furia Roja cũng gần như biến mất, khi Del Bosque đã đưa ra quá nhiều thử nghiệm về đội hình.

HLV Del Bosque quyết định sử dụng Nacho Monreal cho vị trí hậu vệ trái, ở hàng tiền vệ Xabi Alonso chơi thấp nhất phía sau cặp Xavi-Cesc Fabregas, trong khi Iniesta và Juan Mata hoạt động ở hai cánh hỗ trợ cho David Villa. Đây là sơ đồ mà Del Bosque muốn TBN áp đảo toàn diện và có sự hoán đổi vị trí hợp lý.

Những phút đầu tiên của trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt, khi các nhà ĐKVĐ chủ động áp đặt trận đấu, nhưng các miếng phối hợp của họ tỏ ra quá thiếu sắc nét. Trong khi đó, Costa Rica đang thành công với cách thức phòng ngự tiêu cực và dựa chủ yếu vào quân số bên phần sân nhà.

Quá mải miết tấn công, Tây Ban Nha đã phải trả giá ở phút 31. Tiền vệ Brenes Moya đi bóng đầy táo bạo từ giữa sân rồi đảo bóng khéo léo qua hậu vệ Puyol trước khi lạnh lùng hạ Casillas, đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0. Ở tình huống này, hàng thủ TBN đã chơi quá thiếu tập trung.

Chưa dừng lại ở đó, đại diện khu vực CONCACAF tiếp tục gây bất ngờ 3 phút trước khi kết thúc hiệp 1. Sau hàng loạt tình huống phối hợp ăn ý, Joel Campbell tung cú sút đầy quyết đoán trong vòng cấm không cho Iker Casillas một cơ hội phản ứng.

Sau 45 phút đầu không hiệu quả, HLV Del Bosque quyết định tung Cazorla, Busquets, Navas nhằm làm mới hàng tấn công. Tình huống đáng kể đầu tiên mà Tây Ban Nha đến từ cú sút xa sấm sét của Cesc Fabregas, nhưng thủ thành Keylor Navas đã chơi quá xuất sắc.

Tây Ban Nha tiếp tục ép sân, nhưng họ vấp phải bức tường phòng ngự thép từ đối thủ, các miếng phối hợp trở nên quá rời rạc và chỉ chờ đợi vào nỗ lực nơi các cá nhân. Phút 70, David Villa thực hiện quả đá phạt mẫu mực vào góc xa, tuy nhiên Keylor Navas đã bay người cứu thua cho Costa.

Và phải đến phút 83, Tây Ban Nha mới có dịp ăn mừng bàn thắng. Nhận đường chọc khe tinh tế của Iniesta, David Silva lạnh lùng băng xuống dứt điểm vào góc xa hạ Keylor Navas, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2, giúp đội khách giải tỏa phần nào sức ép.

Tấn công liên tục, cuối cùng Tây Ban Nha cũng "mướt mồ hôi" giành được trận hòa ở đúng phút 90. Nhận đường tạt bóng của đồng đội và tận dụng tình huống lộn xộn trong cầu môn Costa Rica, David Villa xuất hiện khá nhanh rồi đánh đầu vào góc xa, ấn định kết quả hòa 2-2 của trận đấu.

Đội hình thi đấu
Costa Rica:
Keylor Navas, Roy Miller, Michael Umaña, Johnny Acosta, Bryan Oviedo (Carlos Hernández, 80), José Salvatierra; Michael Barrantes (Júnior Díaz, 74), Randall Azofeifa (José Cubero, 86), Randall Brenes (Jose Luis López, 58); Bryan Ruiz (Allen Guevara, 88), Joel Campbell (Winston Parks, 66). Entrenador: Jorge Luis Pinto.
Tây Ban Nha: Iker Casillas (Víctor Valdez, 46), Sergio Ramos, Carles Puyol, Álvaro Arbeloa, Ignacio Monreal (Fernando Torres, 70); Xavi Hernández (Santi Cazorla, 46), Andrés Iniesta, Xabi Alonso (Sergio Busquets, 46), Cesc Fábregas (David Silva, 64); Juan Mata (Jesús Navas, 46), David Villa.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X