Thứ Tư, 08/05/2024Mới nhất
Zalo

Man City mất Haaland ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2023

Thứ Tư 20/12/2023 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Pep Guardiola sẽ không có sự phục vụ của ba ngôi sao Erling Haaland, Kevin de Bruyne và Jeremy Doku ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2023.

Man City vắng 3 ngôi sao ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2023

Với việc được đánh giá cao hơn rất nhiều, Man City không gặp chút khó khăn nào trong việc giành chiến thắng  3-0 trước Urawa Red Diamonds ở trận bán kết FIFA Club World Cup.

Đây là trận đấu mà HLV Pep Guardiola tung ra đội hình mạnh nhưng không sử dụng Erling Haaland, Kevin de Bruyne và Jeremy Doku vì chấn thương. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha muốn cất bộ ba ngôi sao này cho trận chung kết diễn ra vào ngày 23/12 tới.

Tuy nhiên, theo quy định của LĐBĐ thế giới (FIFA), cả 3 cầu thủ kể trên sẽ khó lòng dự trận chung kết trên sân King Abdullah Sports City. Điều lệ của FIFA quy định rõ, cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký trận bán kết sẽ không được phép tham gia trận chung kết.

Man City mất Haaland ở trận chung kết FIFA Club World Cup 2023 1
Haaland không thể cùng Man City dự trận chung kết FIFA Club World Cup 2023

Ở trận bán kết đấu Urawa Red Diamonds, HLV Pep Guardiola đăng ký 12 cầu thủ dự bị nhưng lại không có tên của những Haaland, De Bruyne và Jeremy Doku. Điều này đồng nghĩa với việc bộ ba ngôi sao kể trên sẽ không thể cùng Man City dự trận chung kết.

Trước đó, thuyền trưởng của Man City đã tiết lộ về việc Haaland chưa đủ thể trạng để tập luyện và phải chạy đua với thời gian để kịp đấu Everton vào ngày 27/12.

"De Bruyne bắt đầu tập luyện trở lại và sẽ tiếp tục tập hôm nay. Sau bốn tháng ngồi ngoài, cậu ấy đang dần lấy lại thể lực. Còn với Haaland, cậu ấy chưa thể trở lại tập luyện", Guardiola cho biết.

Haaland dính chấn thương xương bàn chân sau trận thua 0-1 trước Aston Villa hôm 6/12. Trọng pháo của Man City đã phải sang Tây Ban Nha để chuyên cơ sinh học thăm vết thương kể trên.

Trong khi đó, De Bruyne tái phát chấn thương gân kheo và chỉ mới trở lại tập  cùng đội tại Saudi Arabia. Còn với Doku, cầu thủ này gặp vấn đề và nghỉ thi đấu từ trận thắng RB Leipzig 3-2 ở Champions League ngày 28/11. Anh kỳ vọng có thể trở lại ở trận đấu tiếp theo của Man City tại Ngoại hạng Anh, đấu Everton vào ngày 27/12 tới.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X