Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Udinese, Juventus tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao Serie A

Chủ Nhật 29/01/2012 05:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Matri đã giúp Juve nhấn chìm trong cơn mưa tuyết ở Turin với tỷ số 2-1 và qua đó tiếp tục duy trì ngôi đầu Serie A với 21 trận bất bại từ đầu mùa giải.

Cơn mưa tuyết khá dày ở Juventus Arena không khiến cho trận cầu được chờ đợi nhất của vòng 21 kém hấp dẫn. Ngược lại, kịch tính luôn được đẩy lên cao và trong một trận đấu Juventus đã tỏ ra vượt trội trên mọi khía cạnh, họ đã có được chiến thắng để kéo dài mạch trận bất bại của mình.

Juventus tiếp tục ngự trị trên đỉnh cao Serie A

Do có một số chưa đủ thể lực để đá chính như Pepe hay Marchisio, HLV Conte tiếp tục mạnh dạn sử dụng Estigarribia và Giaccherini. Về cơ bản, với bộ khung ổn định của mình, Juve không bị khớp về mặt lối chơi dù có một số những mắt xích phải thay đổi.

Họ có cơ hội đầu tiên ở ngay phút thứ 3 với tình huống Quagliarella chuyền bóng để Estigarribia băng xuống đối mặt với Handanovic. Tuy nhiên, pha bấm bóng điệu nghệ sau đó của tiền vệ người Uruguay đã bị thủ môn của đội khách bắt bài và hóa giải.

Những phút sau đó, Udinese bất ngờ chơi hay hơn hẳn. Họ tạo ra một áp lực đủ lớn lên phần sân của Buffon và sở hữu những cơ hội có thể ăn bàn. Phút thứ 15, sau đường bóng nảy ra từ quả phạt góc, Abdi tung ra cú volley hiểm hóc nhưng bằng một phản xạ tuyệt vời, Buffon kịp thời hóa giải.

Đến phút thứ 23, Juventus trở lời bằng một pha phản công sắc sảo. Quagliarella chọc khe để Matri băng xuống đối mặt với Handanovic. Tuy nhiên, thủ môn người Slovenia đã băng ra rất nhanh để làm hẹp góc sút và cản phá cú chích mũi giày của tiền đạo bên phía Juve.

Udinese không thể cản bước Juve

Cũng từ thời điểm này, Juve lấy lại thế cân bằng và chuyển sang thế ép sân. Lần lượt Quagliarella, Matri, Giaccherini hay Vidal đều đã có cơ hội nhưng các pha dứt điểm của các cầu thủ này không có được sự chính xác cao.

Tuy vậy, đến phút thứ 43, điều gì đến cũng phải đến. Từ đường tạt bóng như đặt bên cánh trái của Estigarribia, Quagliarella bay người đánh đầu buộc Handanovic phải đẩy bóng. Matri đã có mặt đúng lúc và kịp thời đá bồi tung lưới Udinese mở tỷ số trận đấu.

Sau giờ nghỉ Juventus vẫn duy trì được áp lực khá tốt. Song cũng do bởi mải mê dâng cao tấn công, họ tạo ra khoảng trống ở hàng thủ để đội khách thực hiện những pha phản công thần tốc. Phút thứ 53, Di Natale cầm thẳng bóng vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng ở một tư thế thoải mái nhưng đáng tiếc bóng lại đi không trúng khung thành của Buffon.

May mắn không thua trong tình huống này nhưng Juve vẫn bị thủng lưới cũng với một pha phản công ở tình huống tương tự. Lần này Flores trong thế không người kèm có đủ thời gian để chỉnh bóng trước khi tung ra cú cứa lòng vào góc xa hạ gục Buffon. Một phút sau đó, lẽ ra Udinese có thể mang về một bàn thắng nữa nếu như anh có cảm giác hơn với đường căng ngang của Isla.

Nhận thấy thế trận có phần bất lợi, Conte tung Marchisio vào sân và đúng một phút sau đó, Juve lại có bàn thắng. Phút thứ 62, sau đường treo bóng của Vidal, Marchisio chạm bóng tinh tế để Matri khống chế và xoay người dứt điểm trong vòng cấm. Không có cơ hội cho Handanovic trong tình huống này.

Rút kinh nghiệm so với bàn thua trước đó, Juve thiết lập thế trận phòng ngự có chiều sâu đồng thời vẫn tạo ra áp lực đủ lớn khiến Udinese không thể đẩy đội hình quá cao. Dù còn 30 phút nữa nhưng đội khách không thể làm nên bất ngờ và đành chấp nhận thua cuộc 1-2.

Đội hình thi đấu:
Juventus
: Buffon; Bonucci, Barzagli, Chiellini; Lichtsteiner (De Ceglie 82), Vidal, Pirlo, Giaccherini, Estigarribia (Pepe 64); Matri, Quagliarella (Marchisio 61)
Udinese: Handanovic; Ferronetti, Danilo, Domizzi (Battocchio 73); Basta, Isla (Pereyra 85), Fernandes, Armero, Pasquale; Abdi (Floro Flores 46), Di Natale

Tuệ Linh (theo Eurosports)


 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X