Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Sevilla 2-1, Juventus mở đầu Peace Cup đầy suôn sẻ

Thứ Bảy 25/07/2009 06:58(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trận đấu đầu tiên của Juventus tại giải đấu giao hữu Peace Cup đã diễn ra đầy thuận lợi khi đội bóng Italia hạ gục đội chủ nhà Sevilla với chiến thắng 2-1. Hai bàn thắng của Bianconeri được ghi bởi Amauri và Iaquinta, bàn gỡ duy nhất của đội bóng Tây Ban Nha được thực hiện bởi trung vệ Squillaci.

Del Piero và Amauri ăn mừng bàn thắng mở tỷ số

Sau những thử nghiệm không thành công với sơ đồ 4-3-1-2, Ciro Ferrara quay trở lại với 4-4-2 truyền thống và ngay lập tức, đội bóng của ông đã phát huy được sức mạnh thường thấy. Với Del Piero và Amauri đá cặp với nhau trên hàng công cùng sự hỗ trợ của Camoranesi, cầu thủ gần như được chơi tự do ở trận đấu này, các phương án tận công của Bianconeri đã diễn ra khá đa dạng và đến từ nhiều hướng khác nhau.

Với tính chất của một trận giao hữu, trận đấu đã diễn ra với một thế trận khá mở khi hai bên đều chủ động đẩu nhanh tốc độ trận đấu nhằm hướng tới khung thành của nhau. Ngay ở phút thứ 9, tân binh Zokora thử tài thủ thành Manninger bằng một cú sút xa bên ngoài vòng cấm nhưng không thể gây được khó khăn cho thủ môn số 1 của Bỉ. Hai phút sau đến lượt Perotti có cơ hội với cú sút phạt trực tiếp bên cánh trái nhưng pha dứt điểm của anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Juventus cũng có những cơ hội hãm thành nhưng những cú dứt điểm của Amauri và Del Piero vẫn chưa đủ khó đối với thủ thành Palop.

Lợi thế chủ nhà giúp Sivilla tạo ra được một thế trận nhỉnh hơn tuy nhiên chính họ lại là đội phải nhận bàn thua sớm ở phút thứ 26. Sau cú đá phạt góc của Del Piero, Amauri đã có một pha chạy chỗ thông minh, chọn điểm rơi rồi bật cao đánh đầu tung lưới của Palop mở tỷ số trận đấu.

Trước khi Iaquinta nhân đôi cách biệt cho Lão phu nhân bằng một bàn thắng đẳng cấp

Gần như ngay lập tức, Sevilla có câu đáp trả khi Renato có cơ hội đối mặt với Manninger sau một pha phản công nhanh tuy nhiên thủ thành số 2 của Juve đã kịp thời băng ra khiến cho tiền đạo của đội chủ nhà không thể tung ra cú dứt điểm.

Có được bàn thắng dẫn trước, Ciro Ferrara có những điều chỉnh trên hàng công khi tung Iaquinta vào sân thay cho Camoranesi. Từ thời điểm này Juventus sẽ chuyển sang chơi với sơ đồ 4-3-1-2 khi Del Piero trở lại với vị trí hộ công mà anh đã thử nghiệm trong những trận đấu gần đây. Những phút còn lại của hiệp một, lợi thế dẫn bàn cho phép Juve có được một thế trận nhàn nhã hơn và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm.

Sau giờ nghỉ với quyết tâm tìm kiếm bàn thắng, HLV Manuel Jimenez  tăng cường hàng công với việc tung Luis Fabiano vào sân. Sự có mặt của vua phá lưới FIFA Confederations Cup 2009, sức tấn công của Sevilla đã được cải thiện đáng kể. Ngay sau khi trận đấu trở lại 2 phút, Kone đã có cơ hội để cân bằng tỷ số trận đấu khi anh có bóng trong vòng cấm rồi tung ra cú sút chân phải rất nhanh. Tiếc cho tiền đạo của đội chủ nhà là bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. Chưa đầy một phút sau đến lượt Fabiano tung ra cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm tuy nhiên Manninger lại chơi xuất sắc với một pha cản phá thành công.

Những nỗ lực của Sevilla chỉ mang về cho họ một bàn thắng từ cú đánh đầu của Squillaci

Juve tuy chơi thiếu chủ động hơn nhưng lại sở hữu những cơ hội ngon rõ rệt và nguy hiểm hơn. Điển hình là pha bóng ở phút thứ 56 khi cú sút bằng chân phải của Marchisio từ bên ngoài vòng cấm đã đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của Palop. Nhưng đội bóng Italia đã không phải tiếc nuối nhiều bởi 9 phút sau, họ lại có bàn thắng thứ 2. Có bóng bên ngoài vòng cấm của Sevilla, Iaquinta bất ngờ tung ra một cú sút căng và sệt khá hiểm hóc đưa bóng bay thẳng vào góc xa trước sự bất lực của Palop.

Những phút còn lại, hàng thủ của Juventus đã phải làm việc rất vất vả trước sức ép được tạo ra bởi các cầu thủ chủ nhà. Trong một ngày đẹp trời, thủ thành Alex Manninger đã có một trận đấu đầy ấn tượng khi anh lần lượt cản phá thành công những cúa sút của Fabiano, Renato hay Navas. Thủ thành người Bỉ chỉ chịu bất lực trước cú đánh đầu rất nhanh của trung vệ Squillaci ở cự ly gần sau tình huống phạt góc bên cánh phải. Nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất mà các cầu thủ Sevilla có được trong trận đấu này khi tỷ số 2-1 được giữ nguyên cho đến khi trận đấu kết thúc.

Với chiến thắng này, Juventus tạm thời leo lên dẫn đầu bảng A. Trận đấu tiếp theo của họ sẽ là trước đối thủ đến từ Hàn Quốc, Seongnam. Cơ hội vào bán kết đang rộng mở đối với thày trò HLV Ciro Ferrara.
 
Đội hình thi đấu:
Sevilla:
Palop; Konko, Escudè, Squillaci, Fernando Navarro ( 69th Adriano) ; Jesus Navas 79th José Navas), Duscher (45th Luis Fabiano), Zokora (69th Romaric), Perotti (52nd Diego Capel); Konè Renato
Juventus: Manninger; Zebina, Cannavaro, Chiellini, Grygera; Marchisio (65th Salihamidzic), Zanetti, Tiago; Camoranesi (30th  Iaquinta) Amauri (92nd Marrone), Del Piero (84th Molinaro).

Bấm vào đây để xem clip bàn thắng:


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X