Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Roma 3-2, Milan kéo dài chuỗi trận toàn thắng

Chủ Nhật 30/10/2011 00:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Ibrahimovic và bàn thắng của Nesta đã giúp Milan có chiến thắng 3-2 trước Roma trong trận chiến ở Olimpico và qua đó bỏ túi 3 điểm quan trọng từ đại diện của bóng đá thủ đô.

Nhìn vào đội hình xuất phát của Roma đều không có nhiều sự thay đổi khi cặp đôi Osvaldo và Borini vẫn đá chính trên hàng công. Những tiền vệ của đội chủ nhà là Gago, De Rossi và Pjanic. Bên phía Milan, Aquilani có cơ hội đối đầu với đội bóng cũ. Bất ngờ lớn nhất là việc Cassano, cầu thủ có phong độ cao lại không đá chính. Chơi cặp với Ibrahimovic trên hàng công là Robinho.

Ibrahimovic lại lập đại công cho Milan

Lợi thế sân nhà giúp Roma triển khai một thế trận khá tự tin trước Milan. Chính họ là đội sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu sau pha độ nhập vóng cấm của Cassetti ở ngay phút thứ 4. Tiếc là cú sút sau đó của tiền vệ đội chủ nhà lại đưa bóng đi không chính xác. Hai phút sau, nhận bóng từ một pha chọc khe ở trung lộ, Borini đã có một pha che bóng khá kín trước khi tung ra cú dứt điểm bằng chân phải nhưng nỗ lực cản phá của Silva đã khiến cho bóng đi hết đường biên ngang.

Giữa một thế trận hừng hực khí thế, Roma lại lãnh đủ từ một pha phản công đơn giản của Milan ở phút thứ 17. Từ đường treo bóng chính xác của Aquilani bên hành lang cánh trái, Ibrahimovic đã có một pha bật cao hơn tất cả rồi đánh đầu tung lưới Stekelenburg bằng một pha dứt điểm hiểm hóc. Milan một lần nữa cho thấy được sự lì lợm cũng như bản lĩnh của nhà ĐKVĐ.

Roma như một con thú vùng lên sau đòn đau. Nhưng trong khi họ vẫn chưa tìm được đường vào khung thành của Abbiatti thì suýt chút nữa lưới của Stekelenburg rung lên sau một pha bóng ngẫu hứng của Robinho. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, tiền đạo người Brazil bất ngờ tung ra một cú đá ngay ở vạch giữa sân, tiếc là bóng đã không đi vào lưới Roma trong bối cảnh thủ thành Stekelenburg đã lên cao.

May mắn không thua trong tình huống này, Roma có bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 27 của trận đấu. Từ quả phạt góc bên cánh trái, Pjanic có đường chuyền chính xác để Burdisso thực hiện một pha tì đè hợp lý trước nỗ lực truy cản của Zambrotta rồi đánh đầu tung lưới Abbiati. Không có cơ hội cho thủ môn của Milan trong tình huống này.

Tuy nhiên, 2 phút sau, Milan đã giành lại lợi thế dẫn bàn. Cũng từ một quả phạt góc bên cánh phải, bóng được  treo vào trong vòng cấm và Nesta trong thế không người kèm đã có một pha bay người đánh đầu dũng mãnh nâng tỷ số lên thành 2-1. Ngay sau đó Roma có câu trả lời với cú sút phạt rất căng của Pjanic nhưng bóng bay chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 33, thêm một cơ hội nữa cho Roma với pha đi bóng từ cánh trái vào trung lộ của Pizarro. Cú sút sau đó của hậu vệ cánh trái bên phía Roma đi căng và chìm khiến cho Abbiati phải mất tới 2 nhịp cản phá mới ôm gọn trái bóng. Không chỉ gặp bất lợi về mặt tỷ số, Roma còn chịu tổn thất khi Borini không thể thi đấu vì chấn thương và phải rời sân nhường chỗ cho Bojan.

Sau giờ nghỉ, sức ép đã liên tục được Roma tạo ra. Phút 54, phải rất nỗ lực, Nesta mới phá bóng đi hết đường biên ngang sau tình huống Abbiati đã rời khung gỗ. Đến phút thứ 57, Pjanic tiếp tục thực hiện một cú sút phạt nguy hiểm buộc Abbiati phải tung người đẩy bóng. Ở quả đá phạt góc ngay sau đó, vẫn là thủ thành của Milan có pha đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Nếu Roma chơi tấn công mạnh mẽ thì với lợi thế dẫn bàn, Milan đá chậm và chờ thời cơ để tung ra những pha phản công khi có cơ hội. Phút thứ 68, sau một đường nhả bóng ra, Aquilani băng lên từ tuyến hai rồi tung ra cú đá căng và chìm. Trong pha bóng này Stekelenburg đã đổ người và ôm gọn bóng.

Roma có câu trả lời ở phút thứ 71 của trận đấu. Sau quả phạt góc bên hành lang cánh trái, Osvaldo chọn điểm rơi chính xác rồi tung ra cú đệm bóng cận thành. Điều đáng nói là trong tình huống này, thủ môn Abbiati đã chơi quá xuất sắc khi phản xạ và đẩy bóng đi vọt xà ngang.

Chiến thắng trước Roma giúp Milan có một bước tiến quan trọng

Giữa một thế trận chơi ăn miếng trả miếng, Aquilani lại khiến cho các Rossoneri mừng hụt khi cú nã pháo của anh đưa bóng đi sạt mép ngoài cột dọc của Roma. Không lâu sau đó, Cassano có liên tiếp 2 cơ hội nguy hiểm bên hành lang cánh trái và trong khi các hậu vệ Roma đã bỏ quên tiền đạo này, họ đã bị trừng phạt bằng bàn thua thứ 3 ở phút 78. Từ đường căng ngược bóng trở lại của Cassano, Aquilani tung ra đường chuyền như đặt để Ibrahimovic khẽ lắc đầu đưa bóng đi vào lưới của Stekelenburg.

Hai phút sau, vẫn là Cassano có một pha đi bóng kĩ thuật bên hành lang cánh trái. Sau khi vượt qua được hậu vệ của Roma, Cassano tung ra đường chuyền như đặt cho Ibrahimovic. Đáng tiếc là cú bắt volley của chân sút người Thụy Điển lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Không dừng lại ở đó, ở phút thứ 86, chính Cassano lại là người tung ra đường căng ngang dọn cỗ để Nocerino băng vào dứt điểm nhưng đáng tiếc là cú đệm bóng ở cự ly gần sau đó của tiền vệ Milan lại không trúng đích.

Một phút sau đó, Roma có bàn thắng gỡ hòa. Từ pha đột phá trung lộ, Lamela tung ra cú đá chân trái rất căng buộc Abbiati phải đẩy bóng. Ngay lập tức, Bojan rất nhanh băng vào đá bồi rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 đồng thời mở ra những hy vọng trong quãng thời gian còn lại của trận đấu. Tuy vậy, dù đã rất nỗ lực nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Đội hình thi đấu:
Roma:
Stekelenburg; Cassetti, Burdisso, Juan (Heinze 70'), José Angel, Pizarro; De Rossi, Gago (Lamela 62'); Pjanic; Osvaldo, Borini (Bojan 37')
Milan: Abbiati; Abate, Nesta, Thiago Silva, Zambrotta; Aquilani, Van Bommel, Nocerino (Ambrosini 88'); Boateng (Emanuelson 66'); Ibrahimovic, Robinho (Cassano 73')

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X