Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Porto ngay tại "Hang rồng", Man City có lợi thế lớn cho trận lượt về

Thứ Sáu 17/02/2012 05:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Là đội mở tỷ số trước nhưng Porto đã không thể bảo toàn thành quả của mình. Một pha đốt đền của Pereira và một bàn thắng của Aguero giúp Man City hạ Porto 2-1 ngay trên sân Dragao của đội bóng Bồ Đào Nha.

Vừa mới trở lại từ CAN 2012 nhưng Mancini đã quyết định đưa Yaya Toure vào sân thi đấu ngay từ đầu. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà với Barry và De Jong án ngữ ở tuyến giữa. Tteen hàng công, Nasri và Silva hỗ trợ cho mũi nhọn Balotelli. Bên phía Porto, Hulk vẫn là cầu thủ đá cao nhất. Chơi xuay quanh tiền đạo người Brazil là Rodriguez, Varela và Moutinho.

Porto đã dẫn trước nhưng rốt cuộc lại là đội nhận thất bại

Không có lực lượng vượt trội như Man City nhưng Porto lại hơn đứt đối thủ ở yếu tố kinh nghiệm. Ngoài ra lợi thế sân nhà cho phép họ triển khai bóng một cách mạch lạc hơn. Trong quãng thời gian đầu trận, Man City gặp khó khăn trong việc phát triển lối chơi trước sự già dơ của các nhà ĐKVĐ.

Cơ hội đầu tiên của trận đấu đến từ phút thứ 15 của trận đấu sau một tình huống cố định. Từ quả phạt góc, Rolando đã tung ra một cú đánh đầu rất căng. Tuy nhiên, sau nỗ lực can thiệp của Clichy, thay vì đi vào lưới, trái bóng đã đi vọt xà ngang.

6 phút sau đó, Man City trả lời với hình huống sút phạt trực tiếp khá hiểm hóc của Balotelli. Nhưng thủ thành Helton cho thấy anh thực sự là người gác đền đáng tin cận khi tung người đẩy bóng. Ngay sau đó, Richards ập vào đá bồi nhưng bóng lại đi vọt xà ngang.

Chơi ép sân và tạo ra nhiều pha tấn công có nét, Porto mở tỷ số được từ phút thứ 27 của trận đấu. Sau khi di chuyển sang cánh trái, Hulk tung ra đường căng ngang dọn cỗ để Varela ập vào dứt điểm tung lưới Joe Hart mở tỷ số trận đấu. Một pha phối hợp sở trường của đội chủ nhà.

Man City gần như có tình huống đáp trả sau đó với pha sóng gió được tạo ra từ phía Balotelli. Tuyển thủ người Italia đã gây ra khó khăn cho các hậu vệ của Porto trước khi tung ra cú volley nửa nẩy buộc Helton phải cản phá. Lẽ ra nếu chơi đồng đội và chắc ăn hơn, Balotelli có thể chuyền cho Nasri và khi ấy, bàn thắng có thể đã đến với đội khách.

Cuối hiệp một, Man City còn tạo ra một cơ hội nguy hiểm khác với tình huống căng ngang của Clichy cho Balotelli. Tiền đạo người Italia đã có một pha giật gót rất nhanh. Bóng đi qua cả thủ môn Helton lẫn các hậu vệ Porto nhưng lại chệch cột dọc.

Ngay sau giờ nghỉ, Man City có dấu hiệu tăng tốc. 4 phút sau khi hiệp hai trở lại, Richards đã khiến cho khung thành của Porto rung lên sau pha đột phá dũng mãnh từ đường chuyền của Silva.Cú sút rất căng sau đó của hậu vệ người Anh đưa bóng găm thẳng vào cột dọc rồi nảy ra.

Sau những nỗ lực, cuối cùng Man City có được bàn thắng gỡ hòa ở phút thứ 55. Sau tình huống xử lý nhanh của Balotelli, nỗ lực của Alvaro Pereira đã khiến bóng bay thẳng vào lưới đội nhà. Một pha bóng quá đáng tiếc cho Porto nhưng lại là bàn thắng may mắn cho Balotelli.

Man City có chiến thắng quan trọng ngay ở Dragao

Phút thứ 61, Porto được hưởng quả đá phạt trực tiếp. Hulk đã tung ra một cú đá rất căng từ cự ly khoảng 25m. Bóng nhằm thẳng vào góc xa nhưng Joe Hart đã phán đoán kịp thời và dùng tay đẩy bóng thành công chịu quả phạt góc.

Trong nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng, Porto đã kiểm soát thế trận, họ chơi dâng cao và đẩy Man City vào thế phải phòng ngự. Tuy nhiên, bức tường phòng ngự của đội khách lại tỏ ra rất kiên cố nên mọi đường tấn công của Porto đều bị bịt kín.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Porto trả giá bằng một pha phản công nhanh của Man City ở phút thứ 81 của trận đấu. Bằng thể lực và tốc độ của mình, Yaya thoát xuống vòng cấm của đội chủ nhà. Trong thế đối mặt với Helton, thay vì dứt điểm, tiền vệ này căng ngang để Aguero, người mới vào thay Balotelli, đệm bóng vào lưới trống, ấn định chiến thắng 2-1 cho Man City.

Với chiến thắng này, Man City sẽ có được một lợi thế cực lớn cho trận lượt về diễn ra tại Etihad sau đó.

Đội hình thi đấu:
Porto:
Helton, Danilo (Mangala  22', Defour 88'), Rolando, Maicon, Pereira, Gonzalez, Fernando, Joao Moutinho, Varela (Kleber 77'), Hulk, James Rodriguez
Man City: Hart, Richards, Kompany, Lescott, Clichy, Barry, De Jong, Nasri (Zabaleta 90+2'), Toure Yaya, Silva (Kolarov  82'), Balotelli (Aguero 79').

Kết quả
Lokomotiv 2-1 Bilbao
Glushakov pen 61'; Caicedo 71' - Muniain 36'

Ajax 0-2 Man Utd
Young 60'; Javier Hernandez 85'

AZ Alkmaar 1-0 Anderlecht
Maher 35'

Lazio 1-3 Atletico Madrid
Klose 19' - Adrian 25'; Falcao 37', 63'

Legia Warsaw 2-2 Sporting Lisbon
Wawrzyniak 37'; Gol 79' - Carrico 60'; Santos 88'

RB Salzburg 0-4 Metalist Kharkiv
Taison 1'; Cristaldo 37', 41'; Devic 90'

Viktoria Plzen 1-1 Schalke
Darida 22' - Huntelaar 75'

Porto 1-2 Man City
Varela 28' - Pereira og 55'; Aguero 84'

Hannover 2-1 Club Brugge
Sobiech 73'; Schlaudraff pen 80' - Lestienne 51'

Steaua Bucuresti 0-1 Twente
John 53'

Stoke 0-1 Valencia
Topal 36'

Trabzonspor 1-2 PSV Eindhoven
Adin 33' - Matavz 6'; Toivonen 11'

Udinese 0-0 PAOK Saloniki

Wisla Krakow 1-1 Standard Liege
Genkov 88' - Cyriac pen 28'


Tuệ Linh (theo Eurosports)   

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X