Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Plzen 2-0, Milan có chiến thắng đầu tiên ở Champions League

Thứ Năm 29/09/2011 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không thực sự vượt trội và lấn lướt trước Plzen nhưng Milan lại có được đẳng cấp và kinh nghiệm. Những yếu tố ấy giúp đội chủ sân San Siro có được chiến thắng 2-0 tương đối dễ dàng trước đại diện của CH Czech.

Sự trở lại của Ibrahimovic là một tín hiệu tích cực cho Milan trong bối cảnh hàng công của họ đang bị càn quét bởi bão chấn thương. Chân sút người Thụy Điển đá cặp với Cassano trên tuyến đầu với sự hỗ trợ ngay từ phía sau của lão tướng Seedorf. Thay vì Aquilani, HLV Allegri để tân binh Nocerino đá chính ngay từ đầu.

Ibra trở lại và ngay lập tức anh tỏa sáng mang về chiến thắng cho Milan

Tuy là khách nhưng chính Plzen mới là đội nhập cuộc tốt hơn và họ sở hữu cơ hội đầu tiên của trận đấu khi Pilar thực hiện một pha qua người khéo léo bên cánh trái trước khi tung một đường chuyền khó chịu vào trong vòng cấm để Bakos thực hiện cú đánh đầu nhưng may cho Milan là Abbiati đã chơi xuất sắc khi kịp bay người đẩy bóng.

Hai phút sau, Milan có câu trả lời với tình huống sóng gió trước khung thành của Plzen. Sau một pha đột phá từ cánh phải vào trong vòng cấm, Ibra thực hiện một đường chuyền chính xác để Cassano tung ra cú dứt điểm nhưng thủ thành Cech đã chơi cảnh giác và kịp thời dùng chân cản phá.

Quãng thời gian sau đó, Milan bắt đầu cho thấy sự lấn lướt về mặt lối chơi nhưng đội khách cũng cho thấy được sự chắc chắn ở khả năng phòng ngự. Mãi tới phút 32, Milan mới lại có thêm một pha bóng nguy hiểm khác khi Abate thực hiện một đường chuyền khá tốt từ cánh trái vào trong vòng cấm địa. Cassano không thể chạm bóng nhưng Ibra đã kịp tung ra cú dứt điểm buộc Cech phải tung người cản phá. 3 phút sau, vẫn là cú dứt điểm của Ibra bị Cech chặn đứng.

Plzen cũng tổ chức được một pha tấn công nguy hiểm ở phút thứ 39 với cơ hội của Horvath. Nhưng đáng tiếc là sau đường chuyền như đặt của Bakos, tiền vệ của đội khách lại không thể dứt điểm thành công. Cuối hiệp một, Seedorf thực hiện một đường căng ngang khó chịu vào trong vòng cấm nhưng không một cầu thủ nào của Milan có thể lao dứt điểm và để bóng trôi cắt ngang khung thành của đối thủ.

Milan dễ dàng vượt qua Plzen để có chiến thắng đầu tiên ở Champions League

Những nỗ lực tìm kiếm bàn thắng của Milan được cụ thể hóa ở ngay đầu hiệp hai khi đội chủ nhà được hưởng một quả 11m sau tình huống một hậu vệ của Plzen để bóng chạm tay trong vòng cấm sau đường bóng tạo ra bởi Ibra và chính chân sút người Thụy Điển thực hiện thành công quả phạt đền mở tỷ số trận đấu.

Phút 59, Seedorf thực kiện một cú volley rất nhanh sau đường bóng xử lý khá tinh tế của Ibra nhưng đáng tiếc là bóng lại đi vọt xà ngang. Một phút sau, Plzen có câu trả lời với tình huống chuyền bóng khá khó chịu của Petrzela buộc Abbiati phải vất vả đẩy bóng. Ở cú đá sau đó của Horvath, bóng lại đi quá hiền và không gây khó khăn được cho Cech.

Cách biệt được nhân đôi cho Milan ở phút thứ 66 của trận đấu. Sau những pha xử lý điệu nghệ, Ibra thực kiện một đường chuyền dài đẳng cấp để Cassano dễ dàng áp sát và tung ra cú dứt điểm tung lưới Cech sau một pha chạm bóng tinh tế.

Không còn gì để mất, Plzen vùng lên nhưng vấp phải bức tường phòng ngự chắc chắn của đội chủ nhà. Mãi tới phút 84, họ mới có được một tình huống có thể coi là nguy hiểm được tạo ra trước khung thành của Abbiati nhưng không một cầu thủ nào của đội khách lại băng vào đón đường chuyện khó chịu của Duris.

Đây cũng là pha bóng nguy hiểm cuối cùng của trận đấu. Thắng nhàn 2-0, Milan cùng Barca (đội đã thắng BATE 5-0) chia nhau hai vị trí đầu tiên của bảng H.

Đội hình thi đấu:
AC Milan:
Abbiati, Abate (De Sciglio 88'), Nesta, Thiago Silva, Antonini (Taiwo 78'), Van Bommel, Nocerino, Seedorf (Aquilani 70'), Emanuelson, Cassano, Ibrahimovic.
Plzen: Cech, Rajtoral, Bystron, Cisovski, Limbersky, Jiracek, Horvath, Kolar (Darida 90+1'), Petrzela, Pilar (Fillo 75'), Bakos (
Duris 68').

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X