Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Parma 4-1, Milan ngày càng tiến gần tới ngôi đầu

Thứ Năm 27/10/2011 03:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hattrick của Nocerino và bàn thắng của Ibrahimovic đã giúp Milan có chiến thắng dễ dàng với tỷ số 4-1 trước Parma tại San Siro. Chiến thắng này giúp đội bóng của Max Allegri tiếp tục nối dài những ngày vui và đã tiến gần hơn với ngôi đầu.

Do Yepes không đủ thể lực để đá liền 2 trận liên tiếp trong một thời gian ngắn nên ông Max Allegri đã buộc phải sử dụng Bonero đá cặp trung vệ với Nesta trong khi tân binh Taiwo đá ở vị trí hậu vệ cánh. Với màn trình diễn ấn tượng trước Lecce, Boateng đẩy Robinho trở lại với băng ghế dự bị.


Ibrahimovic đóng góp 1 bàn thắng cho Milan

Sau cú lội ngược dòng thần kì trước Lecce, các Rossoneri hi vọng được chứng kiến một Milan khác, mạnh mẽ, bùng nổ và đẳng cấp hơn. Tuy vậy, Parma cũng cho thấy, để áp đặt trận đấu lên họ không thực sự dễ dàng. Thậm chí, chính đội khách là những người sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên của trận đấu.

Phút thứ 12 của trận đấu, sau một nỗ lực đi bóng, Giovinco thực hiện cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của Abbiati. Trong pha bóng này, bóng đã đi chệch cột dọc khung thành của thủ môn đội chủ nhà. 4 phút sau, Milan trả lời với tình huống nửa chuyền nửa sút của Taiwo nhưng tiếc là không có cầu thủ nào của Milan băng vào.

Đòn cảnh cáo của Parma vô tình lại trở thành một sự chọc giận với Milan và chỉ trong vòng 3 phút từ 27 tới 30, đội chủ nhà bùng nổ dữ dội với 2 bàn thắng liên tiếp của riêng mình Nocerino. Hậu vệ Parma phá bóng từ đường chuyền vào của Ibra nhưng pha cản phá hơi non nên Nocerino kịp lao vào nhanh hơn thủ thành Mirante là dứt điểm tung lưới Parma.

3 phút sau đó, với sự hưng phấn sẵn có, Nocerino lại khiến cho San Siro như nổ tung bằng khoảnh khắc tỏa sáng tuyệt vời của anh. Từ cự ly chừng 26m, sau một pha đột phá, tiền vệ này thực hiện một cú dứt điểm từ xa. Bóng đi với một lực rất căng và Mirante dù nhìn thấy nhưng vẫn bất lực trong cản phá. Một bàn thắng quá hoàn hảo của tân binh đến từ Palermo .

Quá choáng váng trước liên tiếp hai cú đấm từ đội chủ nhà, Parma chơi bóng trong sự bế tắc. Mãi đến phút thứ 42, họ mới cú được pha bóng nguy hiểm tạo ra từ Valdes nhưng không đủ khó để đánh bại Abbiati. Ngay sau tình huống này, Milan trả lời với tình huống Abate căng ngang để Ibra dứt điểm thiếu chính xác.

Sau giờ nghỉ, Milan tiếp tục cho thấy khả năng áp đặt thế trận và gây sức ép. Một mình Aquilani trong vòng 3 phút từ 55 đến 58 đã thực hiện 2 cú dứt diểm hiểm hóc nhưng anh đã không hạ được Mirante, người đã có những phản xạ xuất thần để tránh cho Parma phải nhận bàn thua thứ 3. Một phút sau, vẫn là người gác đền của đội khách cản phá thành công cú đá chìm của Boateng.

Phút thứ 65, chính Ibrahimovic cũng không thể hiểu vì sao anh lại không thể thực hiện thành công cú dứt điểm trong tình huống này. Đối mặt với Mirante trong một tư thế khá trống trải nhưng tiền đạo người Thụy Điển lại chơi thiếu cảm giác và để cho thủ môn của đội khách kịp thời cản phá.

Nocerino ghi dấu ấn trong chiến thắng của Milan

3 phút sau, điều tương tự lại xảy ra với Cassano. Đón đường kiến tạo tuyệt vời của Ibra, tiền đạo tuyển Italia thực hiện một cú sút quá hiền và không khó cho Mirante, người lại có một pha cứu thua xuất sắc khác.

Tuy vậy, trước sức tấn công ồ ạt từ phía Milan, Mirante cũng vẫn phải nhận bàn thua thứ 3 ở phút thứ 73. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, cuối cùng Ibrahimovic cũng đã có bàn thắng cho riêng mình. Đón đường chuyền của đồng đội, chân sút người Thụy Điển vượt qua Feltscher rồi dễ dàng đánh bại thủ thành Mirante. Sau khi ghi bàn, Ibra được thay ra nghỉ.

Những hy vọng được nhen nhóm cho Parma ở phút thứ 77 với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tác giả của pha lập công này là Giovinco, người đã có một pha qua người hoàn hảo sau đường chuyền của Bianbiany trước khi dứt điểm đưa bóng qua hai chân của thủ thành Abbiati.

Đến phút thứ 84, sau tình huống để mất bóng của Giovinco, Milan thực hiện một pha phản công nhanh nhưng Robinho đã không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn khi mà Mirante đã có một pha ra vào rất hợp lý trong tình huống này.

Cuối trận, vào phút bù giờ cuối, trong một thế trận buông xuôi, Parma nhận thêm một bàn thua nữa sau pha lập công của Nocerino, người đã hoàn tất cú hattrick cho riêng anh trong trận đấu này.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati; Abate (Menez 79), Bonera, Thiago Silva, Taiwo; Aquilani (Emanuelson 73), Ambrosini, Nocerino; Boateng; Ibrahimovic (Robinho 74), Cassano
Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, Feltscher, Gobbi; Valiani (Biabiany 55), Morrone, Nwankwo (Jadid 61), Modesto (Pelle' 73); Giovinco; Valdes

Kết quả các trận khác

Novara - Siena 1-1

Napoli - Udinese 2-0

AC Milan - Parma 4-1

SS Lazio - Catania 1-1

Genoa - AS Roma 2-1

Chievo - Bologna 0-1

Cesena - Cagliari 1-1

Atalanta - Inter 1-1


Tuệ Linh
(theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X