Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Parma 4-1, Juventus tưng bừng ngày ra quân

Chủ Nhật 11/09/2011 21:29(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Trong trận đấu đầu tiên của mùa giải mới trên một sân bóng mới, Juventus đã khởi đầu mùa bóng hoàn hảo bằng trận đại thắng 4-1 trước các vị khách Parma.

Juventus có chiến thắng mĩ mãn ngày ra quân


Với phương châm lấy tấn công là chủ đạo, Antonio Conte đã không ngần ngại sử dụng một đội hình với ...4 tiền đạo trong sơ đờ 4-2-4. Chỉ có duy nhất một cầu thủ nước ngoài trong đội hình thuần chất Italia là Lichtsteiner. Trên hàng công, sự kết hợp của những cầu thủ trẻ như Matri và Giaccherini với hai cầu thủ dày dạn kinh nghiệm là Pepe và Del Piero. Pirlo sẽ là hạt nhân trong sơ đồ này với vai trò cầu nối giữa các tuyến.

Thể hiện ý đồ đánh phủ đầu, Juventus đẩy cao tốc độ trận đấu ngay sau tiếng còi khai cuộc. Trong thế trận chủ động, các cầu thủ của Juve kiểm soát bóng tới 66% và buộc đối thủ phải lùi sâu vào phòng ngự. Trong thế trận ấy, Parma đánh rơi thế trận và không tự chủ động về mặt lối chơi.

Điều gì đến cũng phải đến, sau nỗ lực hãm thành, Juventus đã có bàn mở tỷ số ở phút thứ 16. Sau một động tác đầy kĩ thuật, Pirlo loại bỏ Morrone và tung ra một đường chuyền xé toang hàng thủ của Parma để Lichtsteiner phá bẫy việt vị băng lên nhận bóng, sau một nhịp khống chế loại bỏ chốt chặn Mirante, hậu vệ này dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Những phút sau đó, Juventus tiếp tục kiểm soát thế trận. Họ tấn công rất bài bản và tạo ra những pha bóng có độ đột biến cao. Phút thứ 39, lưới của Parma rung lên sau đường cú đánh đầu của Matri. Tuy vậy, bàn thắng đã không được công nhận do trước đó, tiền đạo của Juventus đã rơi vào thế việt vị.

Sau giờ nghỉ, Juventus tiếp tục chơi bùng nổ và không cho Parma có cơ hội để tung ra những pha phản công. Ngay ở phút thứ 56, nếu không có vận may mỉm cười, Parma đã phải nhận bàn thua thứ 2. Từ đường chuyền của Del Piero, Matri cú cú dứt điểm đưa bóng dội cột dọc khung thành của Mirante. Sau tình huống này chân sút trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của Milan nhường chỗ cho tân binh Vucinic.

Pirlo ghi đậm dấu ấn trong trận đầu tiên cho Serie A trong màu áo Juventus

Chỉ một phút sau, bàn thắng nhân đôi cách biệt cho Juve đã đến. Vẫn là Del Piero có đường chuyền quyết định để Pepe tung ra cú sút chéo góc nhằm vào góc xa với cự ly dứt điểm chừng 10m. Mirante không có một cơ hội nào để cản phá sau cú đá rất căng này.

Để tiếp sức cho hàng công, Conte đưa Del Piero ra nghỉ và tung tân binh Vidal vào sân. Dù là một tiền vệ trung tâm nhưng tuyển thủ Chile được đẩy lên đá cao hơn ở vị trí sở trường ở Leverkusen. Giữa một thế trận tấn công đầy hứng khởi, Vidal đã có bàn thắng đầu tiên tại Serie A ở phút 74 sau cú sút nửa nẩy cực kì đẹp mắt ở ngay sát vòng cấm.

Chưa dùng lại ở đó, 10 phút sau, Juventus có bàn thắng thứ 4. Từ giữa sân, Pirlo lại tung ra một đường chuyền bổng tinh tế giúp Maschisio băng lên đối mặt với Mirante. Không khó để tuyển thủ Italia hạ gục thủ môn của Parma trong tình huống một chọi một này.

Parma đã chơi chịu trận và họ cũng được an ủi phần nào sau bàn thắng ở đúng phút 90 của trận đấu. Đón đường chuyền của đồng đội, Giovinco đột nhập vòng cấm và buộc De Ceglie phải phạm lỗi. Tuy nhiên trọng tài Celi đã đưa ra một quyết định quá nặng tay khi truất quyền thi đấu hậu vệ của Juventus với một chiếc thẻ đỏ trực tiếp. Trên chấm 11m, đích thân Giovinco hạ gục Buffon ghi bàn danh dự cho đội khách.

Giành chiến thắng với tỷ số 4-1, Juventus đã có sự khởi đầu không thể tốt hơn cho mùa giải mới năm nay.

Đội hình thi đấu:
Juventus
: Buffon; Lichtsteiner, Barzagli, Chiellini, De Ceglie; Marchisio, Pirlo; Pepe(Krasic 71’), Del Piero(Vidal 67’), Matri(Vucinic 57’), Giaccherini.
Parma: Mirante; Zaccardo, Paletta, A Lucarelli, Rubin; Valiani, Morrone, Galloppa(Ze Eduardo 74’), Modesto(Biabiany 62’); Giovinco; Pellè(Floccari 64’).

Tuệ Linh (theo Eurosport)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X