Chủ Nhật, 23/06/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Palermo, Juventus đòi lại ngôi đầu từ tay Milan

Thứ Hai 09/04/2012 17:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Các pha lập công của Bonucci và Quagliarella đã giúp Juventus có 3 điểm quan trọng tại đảo Sicilia và qua đó trở lại với ngôi đầu Serie A.

Ngay trước thềm trận đấu, Juventus nhận được một tin không thể vui hơn khi Milan bất ngờ thua trận 1-2 trên sân nhà trước Fiorentina. Điều đó có nghĩa, nếu họ hạ được Palermo trong trận đấu này, ngôi đầu sẽ chính thức trở lại.


Palermo chưa đủ lực để cản bước Juventus



HLV Conte đã có những sự thay đổi nhất định trong đội hình xuất phát khi ông để Quagliarella đá cao nhất trên hàng công với Estigarribia và Vucinic hỗ trợ từ hai cánh. Bộ tam tiền vệ Marchisio, Pirlo và Vidal tiếp tục đóng vai trò là trục xương sống của lão phu nhân.


Những phút đầu tiên của trận đấu, Juventus chơi tốt và tạo ra được một số cơ hội nguy hiểm. Ngay ở phút thứ 6, Quagliarella tung ra đường chuyền nguy hiểm vào trong vòng cấm và nếu Vucinic kịp chạm chân vào bóng, họ đã có thể có bàn mở tỷ số ở pha bóng này.

Phút thứ 12, Juventus đã có một cơ hội không thể tốt hơn với tình huống Estigarribia tung ra đường chọc khe tuyệt vời cho Quagliarella băng xuống đối mặt với Viviano nhưng cú đặt lòng sau đó của tiền đạo này lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Không lâu sau đó, Palermo suýt chút nữa nhận bàn thua sau pha phá bóng lóng ngóng nhưng tiếc là pha căng ngang sau đó của Vucinic đã không được đồng đội nào của anh băng vào chạm bóng.

Juventus tiếp tục chơi ép sân và tạo ra được những cơ hội nguy hiểm rõ rệt trước khung thành của Palermo. Phút thứ 20, Caceres băng vào rất nhanh để đón đường bấm bóng của Pirlo nhưng cho Juve là cú tâng bóng sau đó của cựu cầu thủ Sevilla lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

Trong khi Palermo tiếp tục cho thấy sự nghèo nàn về mặt lối chơi thì Juventus với khả năng quán xuyến tốt ở hàng tiền vệ đã tạo ra rất nhiều khó khăn cho hàng thủ của đội chủ nhà. Thứ mà đội khách còn thiếu chính là một bàn thắng, điều mà các chân sút của họ còn tỏ ra khá vô duyên.

Phút thứ 39, trước hàng phòng ngự chơi khá kín kẽ của đội nhà, Pirlo quyết định thử vận may bằng một cú sút xa. Tuy nhiên, cú đá từ cự ly chừng 30 m của anh chưa đủ hiểm hóc để đánh bại Viviano. 3 phút sau đó, vẫn là Pirlo thực hiện một cú sút xa khác nhưng lần này bóng đi vọt xà ngang.


Bonucci mở toang cánh cửa chiến thắng cho Juve



Những phút đầu hiệp hai, Juventus tiếp tục cho thấy khả năng hãm thành của họ. Tuy nhiên, Palermo vẫn thể hiện được sự chắc chắn ở khả năng phòng ngự. Họ đá chậm và chờ đợi những pha phản công với tốc độ của Miccoli.

Điều gì đến cũng phải đến, nỗ lực hãm thành của Juve được tưởng thưởng bàn mở tỷ số ở phút thứ 56 khi Bonucci có pha đánh đầu tung lưới của Viviano sau pha phạt góc bên cánh trái của Pirlo.

Với sự hưng phấn còn sự thoải mái về mặt tinh thần, 11 phút sau, Juventus có bàn thắng thứ 2. Có bóng ở trung lộ, Quagliarella chuyền bóng cho Matri làm tường tuyệt vời rồi cũng chính anh băng vào dứt điểm tung lưới Viviano bằng một cú đệm lòng vào góc xa chính xác.

Palermo tấn công khá yếu ớt. Khi Miccoli tỏ ra quá lẻ loi trên hàng công cũng có nghĩa khả năng hãm thành của đội chủ nhà không nhiều. Đội bóng áo hồng chỉ có được duy nhất một cơ hội với pha xử lý của Miccoli đưa bóng đi cắt ngang khung thành của Buffon.

Phút thứ 82, chỉ ít phút sau khi vào sân, Del Piero đã có một pha bóng thể hiện sự ngẫu hứng cao khi anh có các động tác tâng bóng kĩ thuật trước khi tung ra cú volley. Tiếc là pha chạm bóng cuối cùng của Alex không được tốt nên bóng đã không đi theo ý muốn.

Những phút cuối trận, Palermo đã rất cố gắng nhưng không thể tìm nổi bàn thắng và đành chấp nhận bại trận. Thắng 2-0, Juventus trở lại với ngôi đầu Serie A, lúc này họ đã hơn Milan 1 điểm và cánh cửa đến với Scudetto đã rộng mở hơn bao giờ hết.

Đội hình thi đấu:
Palermo (3-5-1-1)
: Viviano; Munoz, Milanovic, Labrin; Pisano, Migliaccio, Barreto, Della Rocca, Acquah; Ilicic; Miccoli.
Juventus (3-5-2): Buffon; Barzagli, Bonucci, Chiellini; Caceres, Vidal, Pirlo, Marchisio, Estigarribia; Quagliarella, Vucinic.

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X