Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T giành chiến thắng trong trận derby thủ đô

Chủ Nhật 31/01/2010 22:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong ngày đầu ra quân ở V-League, “gã nhà giàu” Hà Nội T&T đã khởi đầu khá nhọc nhằn khi để Hòa Phát HN vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên hai bàn thắng của Văn Quân và Endene giúp T&T ngược dòng thắng lại 2-1...

Được đánh giá là một trong những ƯCV sáng giá nhất cho chức vô địch V-League, một chiến thắng trước đội bóng mới lên hạng Hòa Phát HN dường như không quá khó đối với T&T. Tuy nhiên những diễn biến trên sân cho thấy Hòa Phát không phải là một đối thủ dễ chơi đối với bất cứ đội bóng nào.

Sân Hàng Đẫy: Hòa Phát HN 1-2 Hà Nội T&T

 

Sân Thiên Trường: M. Nam Định 2-2 Đồng Tháp

 

Sân Nha Trang: K. Khánh Hòa 4-2 HA Gia Lai

 

Sân Vinh: SL Nghệ An 1-1 Navibank SG

 

Sân Ninh Bình: V. Ninh Bình 0-0 ĐT Long An

 

Sân Thanh Hóa: Thanh Hóa 2-6 B. Bình Dương

 

Đấu muộn 3/2 sân Chi Lăng

 

SHB Đà Nẵng - XM Hải Phòng


Quyết tâm dành được 3 điểm trong trận mở màn mùa giải, tân HLV trưởng của T&T Phan Thanh Hùng bố trí 2 mũi nhọn phía trên là đội trưởng Công Vinh và ngoại binh Endene. Về phía Hòa Phát, mũi nhọn cao nhất là Eduardo phía sau là cầu thủ có lối chơi khá kỹ thuật Kleber.

 

Ngay ở phút thứ 3, T&T đã có cơ hội đầu tiên khi tiền vệ Sỹ Cường tung cú sút đưa bóng đi chệch cột dọc. Đến phút 11, Công Vinh và Endene có pha bật tường khá ăn ý, đáng tiếc thủ thành Viết Nam đã dũng cảm lao ra ôm gọn bóng ngay trong chân “số 9”.

 

Đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng tiếp tục thể hiện sự vượt trội về lực lượng khi là đội tạo ra nhiều cơ hội ăn bàn hơn. Phút 19, sau đường chuyền dài vượt tuyến chính xác của Benicio, Endene băng xuống tốc độ nhưng đường căng ngang của tiền đạo này lại không thể đến chân của đồng đội.

 

Mải mê tấn công, đến phút 26 T&T phải nhận một gáo nước lạnh. Kleber có pha đi bóng khéo léo bên cánh trái trước khi chuyền vào cho tiền đạo Eduardo dứt điểm kỹ thuật vào góc xa hạ gục thủ thành Dương Hồng Sơn, Hòa Phát HN bất ngờ vươn lên dẫn trước 1-0.

Có được bàn thắng, Hòa Phát chủ động lùi về phòng ngự và chờ đợi vào những tình huống phản công. Những phút cuối hiệp 1, Công Vinh và đồng đội tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Đỉnh điểm là cú đánh muội của Endene đối với Hải Nam ở phút cuối cùng của hiệp 1
 

Công Vinh đã thi đấu xông xáo trong suốt 90 phút

Những phút đầu hiệp 2, thế trận diễn ra khá giống với hiệp 1 khi T&T vẫn tỏ ra khá bế tắc trong việc tìm đường đến khung thành thủ môn Viết Nam. Trong khi đó Hòa Phát vẫn trông chờ nhiều vào Kleber. Phút 57 chính tiền vệ mang áo số 26 có pha đi bóng đầy tốc độ bên cánh trái trước khi tạt bóng vào trong, đáng tiếc Đức Thắng lại không lao vào kịp thời.

 

Lối chơi quá bế tắc, các học trò của ông Phan Thanh Hùng chỉ biết trông chờ vào các tình huống cố định. Phút 71, từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Sỹ Cường, Văn Quân bật cao đánh đầu tung lưới đối phương, san bằng tỉ số 1-1 cho Hà Nội T&T.

 

Chỉ sau đó 2 phút, Công Vinh và Endene phối hợp đẹp mắt, bóng được nhả lại tuyến hai cho Benicio tung cú sút mạnh và hiểm hóc nhưng thủ thành Viết Nam đã chơi xuất sắc cản phá thành công. Ở tình huống phạt góc ngay sau đó, Endene tận dụng tình huống lộn xộn nhanh chân xỉa bóng đưa Hà Nội T&T vượt lên dẫn 2-1.

 

Những phút cuối trận, Hòa Phát HN cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn gỡ, và họ cũng đã tạo ra vài pha bóng sóng gió trước khung thành Dương Hồng Sơn. Tuy nhiên tỷ số 2-1 nghiêng về T&T được giữ nguyên đến hết trận đấu.

(Theo Dantri)

Có thể bạn quan tâm

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Nhận định Bournemouth vs Everton (22h00 ngày 30/3): Giành giật điểm số

Mỗi điểm số với Everton bây giờ lại càng giúp họ né xa khỏi khu vực cầm đèn đỏ của Premier League. Bournemouth là một đối thủ không còn mục tiêu chiến đấu và rõ ràng là cơ hội tốt để Everton tiếp tục tích lũy thêm điểm số trong cuộc đua trụ hạng.

Xem thêm
top-arrow
X