Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Nội T&T giành chiến thắng phút chót

Thứ Bảy 22/01/2011 20:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp đón Hòa Phát HN, Hà Nội T&T nhập cuộc đầy quyết tâm và lộ rõ tham vọng giành trọn vẹn 3 điểm. Hòa Phát HN tìm được bàn thắng gỡ hòa những phút cuối, nhưng “gà son” Gonzalo đã tỏa sáng đúng lúc mang về chiến thắng quý giá 2-1 cho đội ĐKVĐ.

Với ý đồ duy trì sự chắc chắn trên phần sân nhà, HLV Nguyễn Thành Vinh bố trí một đội hình thi đấu khá thấp, bình tĩnh triển khai chiến thuật phòng ngự - phản công sở trường. Hòa Phát HN sử dụng khá nhiều những đường chuyền dài lên tuyến trên, để bộ đôi tiền đạo Timothy - Olushola tận dụng lợi thế thể lực và khả năng càn lướt trước khung thành Dương Hồng Sơn.

Ngay từ những phút đầu tiên, Hà Nội T&T đã đẩy cao đội hình sang phần sân Hòa Phát HN tìm kiếm khoảng trống tổ chức tấn công. Là những người kiểm soát được nhiều bóng hơn, đội bóng của HLV Phan Thanh Hùng lại không tạo ra được những cơ hội rõ nét khi phải đối mặt với lối đá áp sát chặt chẽ được “tướng” Vinh bố trí từ khu vực giữa sân.

Không phải là đội bóng chiếm lĩnh được thế trận, nhưng Hòa Phát HN cũng tạo ra được rất nhiều đợt phản công sắc bén nhờ vào sự nỗ lực của bộ 3 mũi nhọn tấn công Văn Vinh - Osushola - Timothy. Phút 27, cơ hội khai thông bế tắc đã đến với Hòa Phát HN, đáng tiếc cú sút cận thành của Văn Vinh lại vào đúng vị trí Hồng Sơn lao ra khép góc.

Hà Nội T&T may mắn giành chiến thắng phút cuối

Ít phút sau, Hà Nội T&T kịp đáp trả với tình huống chuyền chọc khe thuận lợi của Hồng Minh để Ngọc Duy đánh đầu hiểm hóc, buộc thủ thành Viết Nam phải tung người cản phá vất vả. Trong quãng thời gian cuối hiệp 1, cả Hòa Phát HN và Hà Nội T&T đều nỗ lực gia tăng sức ép tấn công nhằm tìm kiếm cơ hội khai thông bế tắc.

Trong lúc thế trận đang diễn ra cân bằng, đội ĐKVĐ bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Xuất phát từ pha phối hợp tấn công trong khu cấm địa, Ngọc Duy nhanh chân đưa ra cú cứa nòng chuẩn xác giúp Hà Nội T&T vượt lên dẫn trước 1-0 ở phút 43. Trước khi trọng tài Vũ Bảo Linh nổi còi kết thúc hiệp 1 cơ hội gỡ hòa cũng đến với Hòa Phát HN, đáng tiếc pha đánh đầu căng của Olusholo lại không thể hạ gục thủ thành Hồng Sơn.

Vào đầu hiệp 2, HLV Nguyễn Thành Vinh quyết định tung tân binh Herry.vào sân thay thế cho Olushola nhằm gia tăng sức ép tấn công, đồng thời chỉ đạo Timothy tích cực chạy chỗ tạo ra thêm nhiều khoảng trống cho đồng đội dâng cao tổ chức tấn công. Ngay ở phút 48, Timothy đã có pha đột phá dũng mãnh bên cánh phải, tiếc là cú ra chân của tiền đạo này lại đi vọt xà ngang.

Trong tư thế là kẻ bám đuổi, Hòa Phát HN buộc phải chấp nhận mạo hiểm đẩy cao đội hình lên tấn công. Ở bên kia “chiến tuyến”, Hà Nội T&T lại tìm cách hạ tốc độ nhằm bảo toàn lợi thế và giảm sự hưng phấn của các cầu thủ khách. Đội chủ sân Hàng Đẫy chỉ để lại Gonzalo trên hàng công, nhằm tận dụng khả năng “không chiến” sắc bén của chân sút người Bồ Đào Nha.

Đứng trước những đợt tấn công liên tục của Hòa Phát HN, khung thành thủ môn Dương Hồng Sơn đã trải qua nhiều pha sóng gió. Phút 63, Thanh Trung thực hiện quả phạt góc chuẩn xác bên cánh trái, Timothy bật cao đánh đầu cận thành nhưng Hồng Sơn vẫn kịp tung người đẩy bóng qua xà ngang trong sự tiếc nối của các cầu thủ khách.

Kể từ phút 65, Hà Nội T&T đã cho các học trò chuyển về thi đấu với chiến thuật phòng ngự - phản công, với việc tung tiền vệ có xu hướng phòng ngự Duy Nam vào thế chỗ của “ngòi nổ” Sỹ Cường, chấp nhận nhường lại thế trận tấn công cho Hòa Phát HN nhằm bảo toàn tỷ số mong manh.

Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, đến những phút cuối Hòa Phát HN đã có được bàn thắng gỡ hòa 1-1 sau cú sút của Timothy phút 84. Tuy nhiên, trong lúc còn chưa tận hưởng hết niềm vui, hàng phòng ngự đội khách lại mắc sai lầm để Gonzalo ghi bàn thắng ấn định chiến thắng chung cuộc cho Hà Nội T&T ở thời gian đá bù giờ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X