Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Milan trong trận derby, Inter giúp Juve giành Scudetto sớm một vòng đấu

Thứ Hai 07/05/2012 01:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Thể hiện một tinh thần thi đấu quật cường, Inter đã chơi ấn tượng để rồi hạ gục người hàng xóm Milan trong trận derby Milano. Họ không chỉ lấy lại danh dự của một đội bóng mà còn khiến đối thủ chính thức trở thành cựu vương.

Dù Cassano đang có phong độ cao nhưng HLV Allegri đã quyết định để anh ngồi dự bị trong trận đấu này. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc Robinho sẽ sát cánh trên hàng công cùng với Ibra.

Bên phía Inter, Sneijder cũng có tên trong đội hình xuất phát. Tiền vệ gười Hà Lan sẽ đá hỗ trợ cho cặp đôi tấn công Alvarez và Milito với Milito là người đá cao nhất trên hàng công.

Milan chính thức thành cựu vương
Milan chính thức thành cựu vương


Những phút đầu iên của trận derby diễn ra tương đối chậm chạp. Hai đội chủ động đá chậm và chắc để thiết lập sự an toàn lên phần sâu của nhau. Cú dứt điểm nguy hiểm đầu tiên thuộc về  Guarin, người đã có cú sút rất căng từ xa đưa bóng đi vọt xà ngang.

Milan đã bắt đầu có dấu hiệu tăng tốc. Họ kiểm soát bóng tốt hơn và có những pha phối hợp sắc nét. Phút thứ 11, Robinho có bóng bên cánh trái và tung ra đường chuyền điểm rơi như đặt cho Ibra băng vào dứt điểm cận thành nhưng bóng lại đi vọt xà ngang một cách đáng tiếc.

Ibra đã phải rất tiếc nuối bởi sau pha bóng này, đội bóng của anh đã phải trả giá. Từ quả phạt trực tiếp, Sneijder treo bóng để Samuel dùng ngực hãm bóng tới đúng vị trí của Milito và chân sút người Argentina đã không mắc sai lầm nào khi sút bóng ở cự ly gần mở tỷ số trận đấu.

Ít phút sau, lẽ ra tỷ số đã có thể là 2-0 sau cú sút xa có lực và khá khó chịu của Guarin. Tiếc là bóng đi ra ngoài trong tình huống này. Đến phút thứ 20 bóng lại một lần được đưa vào lưới của Milan nhưng trọng tài cho rằng trước khi sút tung lưới của Abbiati, Lucio đã rơi vào thế việt vị.

Milan vẫn là đội kiểm soát bóng tốt hơn trong khi Inter vẫn cho thấy sự chắc chắn ở khả năng phòng ngự. Phút thứ 33, Bommel thực hiện một cú sút xa rất căng từ bên ngoài vòng cấm nhưng Julio Cesar đã phán đoán và kịp thời ôm gọn bóng.

Sóng gió liên tiếp được tạo ra trước khung thành của AC Milan ở phút thứ 33 của trận đấu. Đầu tiên là cú sút của Sneijder buộc Abbiati phải nỗ lực hết cỡ để cản phá. Tiếp đó, vẫn là anh phải sải người để cứu thua cho Milan sau cú đánh đầu của Cambiasso. Do đã nỗ lực nên trong tinh huống này Abbiatti đã bị đau và phải rời sân.

Ngay sau khi sóng gió qua đi, Milan tổ chức được một pha tấn công nguy hiểm khi Ibra tỳ người hợp lý, thoát ra khỏi sự đeo bám của Nagatomo rồi dứt điểm. Tuy nhiên, anh đã không thắng được chốt chặn cuối cùng là Cesar.

Giữa một thế trận có phần bế tắc, trọng tài lại tạo ra một quyết định gây tranh cãi khi cho rằng Cesar phạm lỗi với Boateng trong vòng cấm dù thủ môn người Brazil đã phá trúng bóng. Một quả 11m cho Milan và Ibra đã không bỏ lỡ để thực hiện thành công.

Cũng chính bởi quả 11m gây tranh cãi này mà trạn đấu đã trở nên nóng hơn rất nhiều. Những tình huống phạm lỗi của cả hai đội đã khiến cho trận đấu bị gián đoạn Trọng tài thậm chí còn phải dừng trận đấu để nhắc nhở.

Khi trận đấu trở lại chỉ chừng 10 giây, Milan đã có bàn thắng vượt lên. Từ một đường chọc  khe của đồng đội, Ibra đã thoát xuống đối mặt với Cesar và bằng một pha bấm bóng tinh tế, anh đã đưa được bóng vào lưới.

Phút thứ 50, một phút ngẫu hứng của Sneijder suýt chút nữa đã làm nên điều kì diệu. Tiền vệ người Hà Lan tung ra cú sút rất căng từ gần vạch giữa sân, Nếu Amelia không cảnh giác, Inter đã có bàn thắng rtong tình huống này.

Inter của Milito đã chơi một trận quá ấn tượng
Inter của Milito đã chơi một trận quá ấn tượng


Điều gì đến cũng phải đến, một phút sau, Abate kéo người Milito thô thiển trong vòng cấm và một quả 11m cho Inter. Milito không mắc một sai lầm nào khi sút bóng hạ gục thủ môn của Milan gỡ hòa cho Inter.

Milan gần như có bàn gỡ hòa ngay sau đó. Từ tình huống phạt góc, Ibra bật cao đánh đầu, bóng chạm người Muntari nhưng lại không đi vào lưới ở một cự ly gần. Quá tiếc cho Milan. Cũng sau pha bóng này, trận đấu tiếp tục diễn ra căng thẳng hơn với nhiều pha phạm lỗi trên cả mức cần thiết của cả hai đội.

Phút thứ 60, sau khi vượt qua sự truy cản của Guarin, Boateng tung ra cú sút rất căng ở góc hẹp nhưng Cesar đã kịp thời cản phá. Không lâu sau đó, đến lượt Bonera đánh đầu trượt bóng sau tình huống tạt bóng của Robinho.

Từ phút 65 đến phút thứ 70, Milan có liên tiếp hai cơ hội ngon ăn nhưng cú đá đầuu tiên của Robinho lại đưa bóng đi vọt xà ngang. Pha dứt điểm sau đó của Abate lại bị thủ thành Cesar cản phá thành công. Sneijder cũng có pha trả lời sau đó với cú sút ất tốt ở bên ngoài vòng cấm nhưng không hạ được Amelia.  

Ở vào thời điểm bị ép sân, Inter lại được hưởng thêm một quả 11m khác. Lần này là lỗi dùng tay chơi bóng trong vòng cấm của Nesta và Milito hoàn thành cú hattrick của mình với một cú sút quyết đoán.

Chưa dừng lại ở đó, phút thứ 84, Maicon đã dập tắt những hy vọng của Milan khi anh tung ra một cú nã đại bác tầm xa khủng khiếp. Dù cự ly phải tới 30 m nhưng Amelia cũng đành bất lực.  4-2 và dấu chấm hết cho Milan. Tỷ số 4-2 được giữ nguyên khi trận đấu kết thúc. Trong bối cảnh Juve có chiến thắng 2-0, Scudetto đã thuộc về đội bóng của thành Turin sớm một vòng đấu.

Đội hình thi đấu:

Inter (4-3-2-1):
Julio Cesar; Maicon, Lucio, Samuel, Nagatomo; Guarin, Cambiasso, Zanetti; Sneijder, Alvarez; Milito.
Milan (4-3-1-2): Abbiati; Abate, Nesta, Yepes, Bonera; Nocerino, Van Bommel, Muntari; Boateng; Ibrahimovic, Robinho.

 Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X