Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Milan 4-1, Bayern Munich hẹn M.U ở chung kết Audi Cup

Thứ Năm 30/07/2009 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan tiếp tục trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng khi để thua tan nát 1-4 trước Bayern Munich và nhường tấm vé vào chơi ở trận chung kết cho đội chủ nhà của Audi Cup 2009.

Bayern Munich ăn mừng chiến thắng tưng bừng trước Milan

20 năm qua, Bayern Munich chỉ biết đến hòa và thua trước Milan. "Cái dớp" của lịch sử đã trở thành nỗi ám ảnh đối với đội bóng khổng lồ của bóng đá Đức trong suốt một thời gian dài. Cơ hội để viết lại lịch sử cũng đã đến khi Bayern với tư cách là đội chủ nhà của Audi Cup 2009 có dịp để tái ngộ với đối thủ nhiều duyên nợ Rossoneri.

Với sự cổ vũ của hơn 50 vạn khán giả, Bayern Munich đã chứng minh họ đặt khá nhiều tham vọng vào giải đấu kỉ niệm 100 năm tuổi của hãng xe nổi tiếng Audi cùng quyết tâm xóa "dớp" của lịch sử. Phong độ chói sáng của tiền đạo trẻ Müller ( lập cú đúp) cùng những Schweinsteiger và Sene đã mang về chiến thắng tưng bừng 4-1 đã đập tan những hi vọng của thày trò HLV Leonardo về một trận thắng đầu tiên sau chuỗi 3 trận thua liên tiếp tại World Football Challenge trên đất Mĩ.

Lợi thế sân nhà giúp cho Bayern Munich trở thành đội nhập cuộc tốt hơn. Các khán giả có mặt tại sân Allianz Arena chỉ phải chờ đúng 12 phút để chứng kiến bàn thắng đầu tiên của trận đấu. Sau tình huống Ronaldinho để mất bóng ở giữa sân, các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng tổ chức một pha phản công khá nhanh và sắc. Từ trung lộ bóng được Sosa đưa xuống sát đường biên ngang trước khi căng ngược trở lại để Muller áp sát rồi dứt điểm cận thành mở tỷ số trận đấu.

Những phút sau đó, Hamit Altintop suýt chút nữa đã có thể nhân đôi cách biệt cho Bayern Munich khi pha đột phá của anh đã loại bỏ được hai cầu thủ phòng ngự của Milan nhưng ở tình huống dứt điểm cuối cùng, tuyển thủ Thổ Nhĩ Kì lại không thể chiến thắng được Storari.

Ronaldinho chơi mờ nhạt trong trận đấu này

Hàng thủ của Milan với bộ đôi trung vệ Nesta và Thiago Silva luôn mắc những sai lầm chết người và khiến cho khung thành của thủ môn Storari luôn ở trong trạng thái nguy hiểm. Trong khi đó, hàng công của Rossoneri lại không thể tạo ra được sự đột biến khi Ronaldinho chơi khá mờ nhạt trong trận đấu này. Khả năng gây đột biến của cầu thủ người Brazil cũng như sự hỗ trợ cho Pato mũi nhọn duy nhất trên hàng công của Milan gần như không có.

Sau một hiệp một may mắn không để thủng lưới, sự lỏng lẻo và thiếu gắn kết trong lối chơi của Rossoneri đã khiến cho họ hoàn toàn vỡ trận trước lối chơi tấn công hiệu quả nhưng không kém phần đẹp mắt từ phía đội chủ nhà. Ngay sau khi trận đấu trở lại, tiền vệ vào sân thay người Schweinsteiger tung ra đường chuyền thuận lợi để Gomez băng vào dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Không lâu sau đó, Phillip Lahm tung ra một đường chuyền khá khó chịu vào trong vòng cấm. Trong nỗ lực phá bóng, trung vệ Thiago Silva suýt chút nữa đã đá phải lưới nhà.

Tấn công áp đảo nhưng mãi đến phút 80, "Hùm xám" mới có bàn thắng thứ hai. Từ bên cánh trái, Schweinsteiger  tự tin cầm bóng thẳng vào trong vòng cấm loại bỏ hai hậu vệ Milan rồi tung ra cú sút hạ gục Storari trong tình huống đối mặt. Cũng cần phải nói rằng hàng thủ của Rossoneri đã chơi quá hời hợt trong trận đấu này khi để cho tuyển thủ Đức đi bóng và dứt điểm như ở "chỗ không người". 

Sự hời hợt của hàng thủ đã khiến Milan phải trả giá bằng trận thua tan nát

Trong một thế trận bế tắc và thua kém toàn diện, Milan lại bất  ngờ có bàn gỡ sau một sai lầm của thủ thành Joerg Butt. Từ quả đá phạt không quá khó của Pirlo, thủ thành của đội chủ nhà đã chọn sai vị trí và để cho bóng đi thẳng vào lưới. 

Dù đã có được bàn gỡ nhưng Milan cũng không thể tạo ra một thế trận sáng sủa hơn không những vậy trong 3 phút cuối cùng của trận đấu, họ còn phải nhận thêm 2 bàn thua nữa.

Phút 89, tiền đạo vào sân thay người, Saner Sene cú pha đi bóng kĩ thuật loại bỏ trung vệ Onyewu rồi tung ra cú sút rất căng buộc Storari phải đẩy bóng ra. Tuy nhiên Muller đã có mặt kịp thời và tung ra đường chuyền thuận lợi cho tiền đạo người Pháp. Lần này trước khung thành đã bỏ trống, Sene đã không mắc bất cứ một sai lầm nào.

Tỷ số của trận đấu được ấn định vào phút thứ 90+1. Sau pha dâng cao bên cánh trái, Alexander Baumjohann căng ngang chính xác để Muller băng vào đệm bóng cận thành ghi bàn thắng thứ 2 cho riêng mình.

Với chiến thắng tưng bừng này, Bayern Munich tràn đầy hưng phấn bước vào trận chung kết. Đối thủ của họ sẽ là Manchester United, sau khi nhà vô địch nước Anh vượt qua đội bóng Nam Mĩ, Boca Junior ở trận đấu trước đó.

Đội hình thi đấu:
Bayern Munich:
Butt - Lahm, Van Buyten (64. Demichelis), Badstuber (64. Breno), Braafheid (46. Schweinsteiger) - Altintop (64. Tymoshchuk), Van Bommel (64. Ottl), Sosa (64. Baumjohann), Pranjic - Müller, Gomez (80. Sene)
AC Milan:
Storari - Zambrotta (74. Kaladze), Nesta (64. Onyewu), Thiago Silva (74. Di Gennaro), Favalli (64. Oddo) - Abate (74. Antonini), Flamini, Pirlo, Jankulovski (46. Gattuso) - Ronaldinho (46. Borriello), Pato

Mời các bạn xem clip bàn thắng


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X