Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Milan 3-2 ngay ở San Siro, Barcelona độc chiếm ngôi đầu bảng H

Thứ Năm 24/11/2011 04:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Milan đã làm tất cả để có thể đánh bại Barcelona nhưng chỉ tiếc rằng các cầu thủ đến từ Tây Ban Nha vẫn trình diễn một thứ bóng đá vượt trội và hiệu quả. 3-2 với chiến thắng cho Barcelona là một kết quả xứng đáng phản ánh được thực lực giữa hai đội bóng này.

Pato đã trở lại nhưng tác giả của pha ghi bàn ở giây thứ 22 của trận lượt đi không đá chính khi Max Allegri để Robinho đá cặp với Ibrahimovic trên hàng công. Bên phía Barcelona, Alves bị treo giò nên Puyol được kéo ra đá ở hành lang cánh phải, cặp trung vệ của Barcelona là Mascherano - Busquets. Trên hàng công, Thiago được chọn đá thay Iniesta, người đã chấn thương trước trận đấu này.

Ibrahimovic giúp Milan có hy vọng

Đúng như nhận định của giới chuyên môn, trận cầu ở San Siro đã diễn ra hấp dẫn ngay sau tiếng còi khai cuộc. Milan hiểu rằng họ không được phép phòng ngự và đã cùng với Barcelona tạo ra một trận đấu mở khi hai bên cũng có được những tấn công sắc nét về phía khung thành của nhau.

Tỷ số trận đấu được mở từ khá sớm với pha đốt đền từ ngay phút thứ 13 của Van Bommel. Sau khi đi bóng ở trung lộ, Messi đã hút hết các hậu vệ đối phương rồi mở bóng sang cánh trái cho Abidal băng lên. Trước một khoảng trống mênh mông, hậu vệ người Pháp thực hiện một đường căng ngang hiểm hóc khiến Bommel tự phá bóng đi vào lưới nhà.

2 phút sau đó, Barca có cơ hội để nhân đôi cách biệt với tình huống Thiago tung ra một cú bấm bóng tinh tế để Cesc Fabregas có tình huống thoát xuống rồi tung ra cú volley đưa bóng nhằm vào góc gần. Abbiati chơi chính xác trong tình huống này khi kịp thời đẩy bóng.

Sau hai pha bóng nguy hiểm này, Milan đã có cơ hội rất tốt để có thể gỡ hòa nhưng trong một cơ hội không thể tốt, Robinho lại dứt điểm ra ngoài. Đó là tình huống phối hợp tuyệt vời giữa Ibra và Boateng trước khi bóng được tiền vệ người Ghana chuyền như đặt cho Robinho nhưng ở cự ly chừng 3m, anh lại dứt điểm vọt xà ngang.

Nhưng Milan vẫn tỏ ra yếu kém hơn so với Barca

Sự tiếc nuối của Milan chỉ tồn tại đúng 1 phút bởi ngay sau đó, Ibrahimovic đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ một pha bóng dài bên phần sân nhà, Seedorf thoát xuống bên hành lang cánh trái rồi có một động tác mớm bóng cho Ibra băng xuống hạ gục Valdes bằng một cú đá ngay.

Trận đấu đã được hâm nóng hơn rất nhiều sau 2 bàn thắng chỉ trong vòng 6 phút. Phút thứ 22, Xavi và Fabregas đã có một pha phối hợp tuyệt vời trước khi nhả bóng lại cho Messi, người đã tung ra một cú sút ngay. Abbiati chỉ còn biết đứng nhìn nhưng bóng lại dội đúng xà ngang khung thành của Milan.

Những phút sau đó, Barcelona đã chơi áp đảo khi bắt đầu thể hiện khả năng cầm bóng với những pha ban đập nhỏ trong phạm vi ngắn và trung bình. Đến phút thứ 30, tỷ số đã được nâng lên thành 2-1 cho đội khách nhưng nó lại xuất phát từ một quyết định có phần hơn nặng tay của trọng tài khi ông cho Barca được hưởng quả 11m sau tình huống Aquilani khiến Xavi bị ngã trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Messi phải thực hiện 2 lần quả phạt đền, bàn thắng mới được ghi (lần đầu tiên Messi cố tình làm động tác giả và anh đã phải nhận 1 thẻ vàng).

Hai phút sau, vẫn là Messi có một pha nhả bóng sang cánh trái cho Villa. Tuy nhiên, cú đá vào góc gần của cựu cầu thủ Valencia đã bị thủ thành Abbiati khép góc và kịp thời đẩy bóng. Đến phút thứ 39, Messi thực hiện một pha đi bóng qua 4 cầu thủ của Milan trước khi dứt điểm nhưng cú đá của anh chưa đủ khó để đánh bại thủ thành của Milan.

Cuối hiệp một, Milan có những pha tấn công nguy hiểm với những cú kết thúc của Robinho hay Thiago nhưng bóng lại không đi trúng đích. Dẫu vậy, chỉ sau giờ nghỉ chừng 8 phút, đội chủ nhà đã tìm được bàn gỡ hòa. Sau một pha không chiến không thành công của Pato (thay Robinho), Boateng băng lên rất nhanh và có pha đi bóng kĩ thuật loại bỏ Abidal. Ở cú sút sau đó, tiền vệ người Ghana đã đánh lừa được Valdes khi thủ môn của Barca cho rằng đó là một đường căng ngang.

Messi và Xavi cùng nhau lập công

Nhưng cũng chừng đấy thời gian, Barcelona tìm lại được lợi thế dẫn bàn. Sau một pha tấn công trung lộ, Messi cầm bóng tiến sát vòng cấm đối phương rồi chọc khe để Xavi băng xuống tung ra cú đá chân phải hạ gục Abbiati. Một pha phối hợp hoàn hảo và thể hiện sự ăn ý tuyệt vời của các nhà ĐKVĐ châu Âu.

Không chỉ bị dẫn bàn, Milan còn gặp phải tổn thất lớn khi Nesta, cầu thủ chơi tốt nhất ở trung tâm hàng thủ dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Với một Bonera mãi "không chịu lớn" sẽ rất khó cho hàng thủ Milan có thể hứng chịu những pha phối hợp như đá tập của Barca.

Phút thứ 69, Messi bị Silva phạm lỗi ngay trước vòng cấm địa của đội chủ nhà. Thiago đã thực hiện một pha treo bóng rất khó chịu và buộc thủ thành Abbiati phải bay người hết cỡ để cản phá sau khi bóng chạm chân một cầu thủ áo xanh. Ở cú đá bồi sau đó, Alexis Sanchez sút bóng ra ngoài do góc quá hẹp.

Những phút còn lại, dù rất cố gắng nhưng Milan không thể tái hiện được kì tích ở lượt đi bằng một bàn thắng. Thua 2-3, Milan đành chấp nhận để Barelona chính thức có ngôi đầu bảng H sớm một lượt trận.

Đội hình thi đấu:
Milan:
Abbiati, Abate, Nesta (Bonera 67'), Thiago Silva, Zambrotta, Aquilani, Van Bommel (Nocerino 71'), Seedorf, Boateng, Robinho (Pato 46'), Ibrahimovic.
Barcelona: Valdes, Puyol, Mascherano, Busquets, Abidal, Keita, Xavi, Thiago (Jonathan dos Santos 89'), Fabregas (Pedro 80'), Messi, Villa (Sanchez 68').

  Đội Trận Thắng Hoà Thua Bàn thắng Bàn thua Hiệu số Điểm
1Barcelona54101641213
2AC Milan52219638
3Viktoria Plzen511329-74
4BATE Borisov5023210-82


Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X