Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Milan 3-0, Arsenal suýt chút nữa làm nên cuộc ngược dòng không tưởng

Thứ Tư 07/03/2012 04:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Arsenal đã chơi tưng bừng, khởi sắc trong hiệp một với 3 bàn thắng. Nhưng sự hưng phấn ấy không được duy trì trong hiệp hai khi họ không thể tìm thêm ít nhất một bàn thắng và đành chấp nhận nhìn Milan giành vé vào tứ kết.

Không ai còn nhận ra một Milan đã chơi tưng bừng trước Palermo. Trái lại, người ta thấy lại hình ảnh của Arsenal bùng nổ dữ dội trong những chiến thắng ngược dòng tưng bừng trước Tottenham và Arsenal. Ngay trong hiệp một, đội bóng của Wenger chơi tưng bừng có liên tiếp 3 bàn thắng. May mắn cho Milan là họ đã chơi ổn định sau hiệp đấu thảm họa ấy.


Với chiến thắng 3-0, dù không giành quyền đi tiếp, Arsenal xứng đáng được ngợi khen về tinh thần chiến đấu quật cường. Còn với Milan, việc chết hụt trên đất Anh thực sự là tiếng chuông cảnh báo về tinh thần thi đấu của họ ở sân chơi khắc nghiệt này.

Với Rosicky có thể ra sân, cộng thêm sự có mặt của Song, Arsenal chơi với 4 cầu thủ tấn công ở trên là Walcott, Gervinho, Oxlade-Chamberlain và Van Persie. Bên phía Milan, HLV Allegri sử dụng 3 tiền đạo Robinho, El Shaarawy và Ibrahimovic. trong khi Emanuelson tiếp tục đá nhô cao trong hàng tiền vệ 3 người.

Arsenal đã suýt chút nữa làm nên bất ngờ

Với ý đồ đánh phủ đầu, Arsenal tấn công dồn dập ngay sau tiếng còi khai cuộc và họ đã có bàn thắng dẫn trước từ ngay phút thứ 7. Từ quả phạt góc,  Oxlade-Chamberlain đã có đường chuyền khá tốt để Koscielny khôn khéo chọn điểm rơi rồi tung ra cú đánh đầu hạ gục Abbiati. 3 phút sau đó, nếu không có pha ghép góc nhanh của thủ thành bên phía Milan, đội chủ nhà có thể đã có bàn nhân đôi cách biệt sau cú đá của van Persie.

Sự hứng khởi trong bàn thắng mở tỷ cho phép Arsenal triển khai một thế trận bùng nổ. Ngược lại, hàng thủ Milan lại chơi quá vụng về và mắc nhiều sai sót khi để lộ những khoảng trống rất lớn. Phút thứ 18, van Persie có bóng ở ngay sát vòng cấm rồi tung ra cú sút rất căng. Phải rất nỗ lực, Abbiati mowisbay người cản phá thành công.

Những sai lầm của hàng thủ liên tiếp xuất hiện và Milan trả giá ở phút thứ 25. Từ đường căng ngang của Walcott không quá nguy hiểm nhưng Silva lại phá bóng hời hợt và để cho Rosicky băng lên khống chế rồi tung ra cú dứt điểm nhằm vào góc gần. Abbiati đã chạm được tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua.

Tinh thần của Arsenal lên cao hừng hực sau bàn thắng thứ hai này. Họ ép sân và buộc Milan cuốn theo lối chơi của mình.Trong quãng thời gian còn lại của hiệp một, Milan tấn công hời hợt trong khi hàng thủ tiếp tục cho thấy một ngày thảm họa của mình bằng tình huống Mesbah phạm lỗi với Chamberlain trong vòng cấm ở phút thứ 44 của trận đấu. Một quả 11m cho Arsenal và van Persie không bỏ lỡ cơ hội để nâng tỷ số lên thành 3-0.

Milan đã có cơ hội rất tốt để có thể ghi bàn chỉ một phút sau đó. Tuy nhiên, El Shaarawy lại dứt điểm đưa bóng ra ngoài cầu môn ở tình huống đối mặt với Szczesny. Nếu có được bàn thắng trong pha tấn công này, mọi thứ sẽ thay đổi theo chiều ngược lại. Chỉ tiếc rằng Milan lại không tận dụng được cơ hội ngon ăn nhất của mình.

Quãng thời gian giữa hai hiệp đã phần nào giúp Milan ổn định lại tâm lý thi đấu. Tuy đã tạo ra được một thế trận cân bằng hơn nhưng có vẻ như họ vẫn chưa tìm được sự sắc sảo vốn có của mình. Ngược lại, những sai lầm của hàng thủ vẫn chưa được hạn chế hoàn  toàn.

Phút thứ 58, sau khi một tiền vệ của đội khách để mất bóng ở giữa sân, các cầu thủ Arsenal cướp bóng rồi phản công nhanh. Bóng được mở sang bên cánh trái cho Gervinho. Tiền đạo người Ghana đi bóng vào trung lộ rồi dứt điểm. Bóng chạm chân của Mexes đổi hướng nhưng Abbiati vẫn kịp dùng chân cản phá. Ngay lập tức van Persie băng vào đá bồi nhưng cú đá quá cầu toàn của của anh đã bị thủ môn của Milan cản phá.

Ibra chơi một trong những trận đấu kém cỏi trong sự nghiệp

Những phút sau đó, Milan vẫn tấn công nhưng không tạo ra được sự áp đảo.  Họ có cơ hội tốt nhất ở phút thứ 68 với tình huống El Shaawary cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi dứt điểm nhưng đáng tiếc là bóng lại đi hơi nhẹ và thủ thành Szczesny đã đổ người đẩy bóng. Sau tình huống nay, tiền đạo người Ai Cập bị thay ra bởi Aquilani.

Đến phút thứ 76, Milan lại có một cơ hội ngon ăn nữa khi Aquilani phá bẫy việt vị thành công rồi tung ra đường căng ngang dọn cỗ đưa bóng đi qua hàng thủ của đội chủ nhà. Nhưng khi trước mặt khung thành đã rộng mở, Nocerino lại đệm bóng đúng vị trí của Szczesny. Trước đó thủ thành của Arsenal cũng đổ người cản phá thành công cú sút căng từ góc hẹp của Ibra.

Ở trận đấu với Palermo hồi cuối tuần, chính Ibra là người đã lập hattrick để giúp Milan có trận đại thắng 4-0 nhưng hôm nay, tiền đạo người Thụy Điển vô duyên một cách kì lạ. Phút thứ 84, anh có pha khống chế bóng bằng ngực gọn ghẽ trong vòng cấm nhưng cú volley sau đó thì lại quá thiếu chính xác.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, HLV Wenger đưa nốt Park Ju-Young vào sân với hy vọng sẽ tìm kiếm thêm bàn thắng. Nhưng Milan cũng đã củng cố khả năng phòng ngự với sự có mặt của Bonera. Có 3 phút đá thêm giờ nhưng Arsenal đã không thể tạo ra được sự khác biệt. Milan đi tiếp sau một trận đấu hú vía trên đất Anh.

Đội hình thi đấu:
Arsenal
: Szczesny, Sagna, Gibbs, Koscielny, Vermaelen, Song, Rosicky, Walcott, Gervinho, Oxlade-Chamberlain (Chamakh 74'), Van Persie.
Milan: Abbiati, Abate, Mexes, Silva, Mesbah, Emanuelson, Van Bommel, Nocerino, Robinho, El Shaarawy (Aquilani 69'), Ibrahimovic.

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X