Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Man City 2-0, Bayern Munich thể hiện đẳng cấp và bản lĩnh

Thứ Tư 28/09/2011 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Man City vẫn chưa thể sánh ngang với Bayern Munich dù cho họ có đầu tư thế nào về lực lượng. Trong trận chiến ở Allianz Arena, đội bóng của nước Đức đã dạy cho gã nhà giàu của nước Anh một bài học đắt giá về đẳng cấp và kinh nghiệm.

Với Kolo Toures trở lại sau án treo giò kéo dài 6 tháng vì liên quan đến việc sử dụng chất cấm, HLV Mancini đã tung trung vệ người Bờ Biển Ngà vào sân ngay từ đầu. Trên hàng công, bộ tứ quen thuộc Nasri, Aguero, Silva và Dzeko cùng có tên trong đội hình xuất phát. Bên phía Bayern Munich, chấn thương khiến cho Robben không thể ra sân, đá thay vị trí của anh là Luiz Gustavo.


Man City vẫn thua kém Bayern Munich về đẳng cấp

Tuy là khách nhưng Man City lại là đội nhập cuộc tốt hơn. Họ thể hiện rõ ý đồ đánh phủ đầu và đã có cơ hội rất tốt để có thể mở tỷ số từ ngay phút thứ 7. Tuy nhiên, sau đường căng ngang không thể chính xác hơn của Richards ở bên hành lang cánh phải, Dzeko lại có một pha đệm bóng quá thiếu cảm giác và không gây khó khăn cho thủ môn Neuer.

Sau ý đồ tấn công phủ đầu bất thành, Man City vẫn tổ chức được những pha hãm thành có nét nhưng họ cũng vấp phải một hàng thủ chơi chắc chắn và khá kỉ luật của "Hùm xám". Tuy chưa tổ chức được pha tấn công nào có nét nhưng những Ribery, Schweinstieger hay Kroos đều đã gửi những lời cảnh báo đến Joe Hart bằng những cú sút xa uy lực ở bên ngoài vòng cấm.

Cơ hội nguy hiểm nhất của Bayern đến ở phút 32 sau tình huống Mueller xuống bóng bên cánh phải rồi căng ngang như đặt để Schweinstieger băng vào đệm bóng. Nhưng trong thế không người kèm, tuyển thủ Đức lại dứt điểm vọt xà ngang khi chỉ cách cầu môn đối phương chừng 5m.

Dẫu vậy các CĐV đội nhà cũng không phải tiếc nuối quá lâu bởi 4 phút sau đó, tỷ số cuối cùng đã được mở cho Bayern. Từ cánh trái, Ribery cầm bóng xộc thẳng vào trung lộ rồi tung ra cú sút căng và chìm buộc Hart phải cản phá. Mueller băng vào rất nhanh để đá bồi song anh cũng không thể thắng được thủ môn người Anh. Hart chỉ chịu bị khuất phục ở tình huống dứt điểm thứ 3 từ đối phương sau cú ra chân cực nhanh của Gomez.

Những sai lầm của hàng thủ chưa khiến Man City bừng tỉnh. Họ vẫn mải mê dâng cao tấn công mà quên mất sự tập trung ở phần sân nhà. Điều này đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút thứ 43. Sau cú treo bóng của Kroos, Van Buyten thoải mái tung ra cú đánh đầu đưa bóng dội cột dọc khung thành của Hart và khi thủ môn này còn chưa kịp phản ứng thì Gomez đã lại nhanh chân lao vào đá bồi nhân đôi cách biệt cho "Hùm xám".

Bayern có chiến thắng đầy thuyết phục


Sau giờ nghỉ, Man City buộc phải dâng cao tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, họ vấp phải một hàng phòng ngự chơi chặt chẽ và kỉ luật của Bayern Munich. Trong khi các học trò của Mancini chơi như gà mắc tóc thì Bayern lại tỏ ra vượt trội về khả năng kiểm soát trận đấu.

Nhận thấy sự bế tắc, Mancini rút Nasri và đưa Milner vào sân. Tuy nhiên, quyết định có thể coi là sai lầm lớn nhất chính là việc ông đưa Dzeko ra và tung De Jong vào sân. Việc rút một tiền đạo và thay bằng một tiền vệ phòng ngự vào sân rõ ràng là một điều quá khó hiểu trong bối cảnh Man City cần phải chơi tấn công để tìm kiếm bàn thắng.

Những sai lầm nối tiếc những sai lầm và đương nhiên, Man City không tạo ra được sự đột biến trên hàng công. Ngược lại, hàng thủ của họ phải gồng mình lên chịu trận. Phút 71,
Schweinstieger thực hiện một cú sút xa hiểm hóc ở ngay sát vòng cấm địa. Nếu không có tình huống nhoài người đẩy bóng xuất thần của Hart, Man City đã thua thêm bàn nữa.

Cuối trận đấu, vẫn là Hart đã ngoạn mục dùng tay cản phá cú đánh đầu của Gomez ngay trước đà băng vào của Mueller. Tất cả những gì Man City làm được chỉ là một cú đá quá thiếu chính xác ở cự ly gần của Kolarov. Bất lực, Man City rời Allianz Arena với hai bàn tay trắng.

Đội hình thi đấu:
Bayern:
Neuer, Rafinha, Van Buyten, Boateng, Lahm, Schweinstieger, Luiz Gustavo, Muller, Kroos (Tymoshuck  82'), Ribery (Robben 89'), Gomez (Petersen 90+2')
Man City: Hart, Richards, Kompany, K Toure, Clichy, Barry (Kolarov 77'), Y Toure, Nasri (Milner 73'), Aguero, Silva, Dzeko (de Jong 55'). 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

 

Bảng A:

Bayern Munich - Man. City 2 - 0
Gomez 36', 43'


Napoli - Villarreal 2 - 0

Hamsik 14', Cavani (pen) 17'

Bảng B

CSKA Moscow - Inter Milan 2 - 3

Dzagoev 45+2, Love 74' - Lucio 6', Pazzini 22', Zarate 77'

Trabzonspor - Lille 1 - 1
Colman (pen.) 75' - Sow 35'


Bảng C

M.U - Basel 3 - 3
Welbeck 16',17', Young 90' - Frei 58', 60', 76' (pen)

Otelul Galati - Benfica 0 - 1
César 41'

Bảng D

Lyon - Dinamo Zagreb 2 - 0
Gomis 23', Kone 42'

Real Madrid - Ajax Amsterdam 3 - 0
Ronaldo 25', Kaka 41', Benzema 49'

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X