Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Livorno 2-0, Juventus có chiến thắng thứ 4 liên tiếp

Chủ Nhật 20/09/2009 03:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Không mất quá nhiều sức, không gặp quá nhiều khó khăn, Juventus tiếp tục duy trì mạch trận toàn thắng của mình khi dễ dàng có được chiến thắng 2-0 trước tân binh Livorno với hai pha làm bàn của Iaquinta và Marchisio.

Với chiến thắng khá dễ dàng, Juventus tiếp tục bay cao ở Serie A

Trước Livorno, một đội bóng được đánh giá thấp hơn, Ciro Ferrara có cơ hội để xoay vòng cầu thủ nhằm tránh sự quá tải cũng như những chấn thương không cần thiết cho các trụ cột. Trừ những chấn thương của Cannavaro và Diego, trong trận đấu này, nhà cầm quân trẻ của Juve còn cho Melo, Caceres và Amauri được nghỉ ngơi và trao cơ hội cho những Grygera, Trezeguet hay Poulsen.

Tuy có những xáo trộn về mặt đội hình nhưng Bianconeri vẫn thể hiện được sự ổn định của mình. Đội quân của Ferrara thể hiện sự vượt trội về mặt lối chơi lẫn đẳng cấp của từng cá nhân. Họ kiểm soát thế trận và cuối Livorno vào lối chơi của chính mình. Hai bàn thắng của Iaquinta và Marchisio là kết quả tất yếu khi Juventus đang chứng minh họ là ứng cử viên sáng giá nhất cho cuộc đua tới Scudetto mùa giải năm nay với chiến thắng thứ 4 liên tiếp từ đầu mùa.

Livorno là đội có cơ hội đầu tiên để có thể mở tỷ số trận đấu ở ngay phút thứ 4 khi Lucarelli băng xuống nhận đường chọc khe của Tavano rồi tung ra cú sút rất căng. Tuy nhiên Buffon đã tỏ ra xuất sắc không kém với một pha cản phá chính xác.

Iaquinta tiếp tục thể hiện duyên ghi bàn với pha lập công mở tỷ số trận đấu

Không quá bất ngờ với sự hưng phấn của đội khách, Juventus vẫn chủ động áp đặt thế trận và thể hiện sự vượt trội về đẳng cấp nhờ khả năng kiểm soát lối chơi. Phút thứ 8 của trận đấu, sau cú sút có phần thiếu chính xác trước đó, Camoranesi đã có một pha kiến tạo không thể tuyệt vời hơn khi anh treo bóng từ bên cánh phải vào trong vòng cấm. Như mọi khi, Iaquinta là người chọn vị trí chính xác, bật cao đánh đầu lái bóng về góc xa. De Lucia đã chạm được tay nhưng không thể ngăn được bóng bay vào lưới.

Bàn thắng đến sớm tạo cho các cầu thủ chủ nhà có một tâm lý thoải mái. Họ triển khai một thế trận khá đủng đỉnh và không cần quá vội vàng trong những pha hãm thành của mình. Giovinco chơi khá tốt trong vai trò một hộ công trong khi Poulsen cũng làm tròn vai ở trận đấu hiếm hoi anh được chơi thay cho Melo tính từ đầu mùa. Sự chắc chắn về mặt lối chơi đã khiến cho Livorno dù cố gắng nhưng vẫn không thể tạo nên được bất ngờ trước hàng thủ có sự hiện hữu của cặp trung vệ Chiellini và Legrottaglie.

Không mất quá nhiều sức nhưng Juve vẫn có bàn thắng thứ 2 sau một pha phối hợp cũng như dứt điểm khá tinh tế của Marchisio. Vẫn từ đường chuyền của Camoranesi, tiền vệ 22 tuổi có một pha đột nhập vòng cấm trước khi tung ra cú lốp bóng điệu nghệ qua đầu thủ thành De Lucia. Một pha làm bàn ít thấy của một tiền vệ có lối chơi thiên về sức mạnh như tuyển thủ trẻ của ĐT Italia.

Phải đến phút thứ 34 của trận đấu, Livorno mới lại có một cơ hội thực sự sau pha đi bóng táo bạo của Lucarelli với tình huống cầm bóng đi thẳng vào khe hở giữa hai cặp trung vệ rồi tung ra cú sút quyết đoán. Nhưng một lần nữa Buffon lại chứng minh anh không dễ gì bị đánh bại với một phản xạ tuyệt vời. Ở tình huống phạt góc sau đó, anh cũng là người chiến thắng khi cản phá cú đánh đầu của tiền đạo Tavano. Hiệp một của trận đấu được kết thúc bằng cú sút phạt căng và hiểm hóc của Iaquinta nhưng cũng không thể chiến thắng được thủ thành De Lucia. 

Sự vượt trội về đẳng cấp giúp Juve có được một trận đấu khá nhàn nhã trước Livorno

Sau giờ nghỉ, kịch bản tương tự như trong hiệp một vẫn được duy trì. Juventus vẫn cầm bóng tương đối tốt nhờ có một hàng tiền vệ chơi khá hiệu quả bất chấp việc Ferrara rút Giovinco ra và thay bằng một cầu thủ trẻ khác là De Ceglie. Trong khi đó Livorno vẫn miệt mài nỗ lực tìm kiếm bàn thắng trước hàng thủ chơi chắc chắc của đội chủ nhà.

Điều đáng nói nhất trong trận đấu này chính là sự vô duyên của tiền đạo David Trezeguet. Sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 vào lưới của Lazio, người ta đã mong chờ vào một sự thăng hoa trở lại của chân sút người Pháp, tuy vậy Trezegol vẫn tỏ ra khá vô duyên và bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn. Điển hình là ở phút 62 của trận đấu khi các hậu vệ của Livorno mắc sai lầm đưa bóng tới đúng vị trí của Trezeguet. Trong một tư thế khá thoải mái, tiền đạo người Pháp tung ra cú volley đưa bóng chạm cột dọc khung thành đội khách.

Đến phút thứ 77, tiếp tục là Trezeguet bỏ lỡ một cơ hội không thể tốt hơn sau đường chuyền thông minh của Marchisio. Nhưng ở cú volley thứ 2 này, bóng lại đập đất trước khi đi vọt xà ngang.

Bên phía Livorno, thế trận chỉ sáng sủa hơn khi Vittorio Russo tung tiền đạo Danilevicius vào thay cho lão tướng Lucarrelli ở phút thứ 62 của trận đấu. Chỉ ít phút sau khi có mặt trên sân, chân sút trẻ này đã suýt gây bất ngờ với một cú volley từ góc hẹp đưa bóng đi khá hiểm hóc nhưng Buffon đã kịp thời cảnh giác và có một pha phá bóng hợp lý.

Đây cũng có thể coi là pha bóng đáng kể nhất bên phía đội khách. Dù đã rất nỗ lực nhưng Livorno cũng chỉ có thêm một cơ hội vào phút thứ 90 của trận đấu khi vẫn là Danilevicius có cú cứa lòng đưa bóng đi vọt xà ngang. Giành chiến thắng với tỷ số 2-0 một cách thuyết phục, Juventus có chiến thắng thứ 4 liên tiếp và có được hưng phấn cần thiết trước trận đấu quan trọng với Genoa ở vòng đấu tới. 

Đội hình thi đấu:

Juventus: Buffon; Grygera, Grosso, Chiellini, Legrottaglie; Poulsen, Camoranesi (Marrone 72), Marchisio; Giovinco (De Ceglie 60); Trezeguet (Amauri 80), Iaquinta
Livorno: De Lucia; Miglionico, Diniz, Pieri, Moro; Mozart (A Filippini 46), Raimondi, Pulzetti; Candreva; Lucarelli (Danilevicius 62), Tavano (Cellerino 69)

Xem Clip bàn thắng tại đây:


La Quế

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X