Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Lazio 2-0. Juventus lần thứ 2 liên tiếp rời Olimpico với chiến thắng

Chủ Nhật 13/09/2009 03:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Bằng một thế trận và sự tính toán hợp lý của Ciro Ferrara, Juventus đã lần thứ 2 liên tiếp rời Grande Olimpico với niềm vui trọn vẹn. Sau chiến thắng 3-1 trước Roma, Bà đầm già thành Turin tiếp tục hạ gục Lazio trong một trận đấu mà họ đã phải đối mặt với với không ít thử thách từ đội chủ nhà.

Juventus ăn mừng chiến thắng thứ 3 liên tiếp

Không có được một đội hình mạnh nhất (Cannavaro, Iaquinta được nghỉ ngơi, Del Piero vẫn chưa hồi phục hoàn toàn), Ciro Ferrara đã có một số những điều chỉnh khá bất ngờ khi ông xếp Trezeguet đá chính bên cạnh Amauri trên hàng công. Hai tân binh Caceres và Grosso lần đầu tiên khoác áo Juventus mùa này được bố trí án ngữ ở hai vị trí hậu vệ cánh. Sự tin tưởng vào một người tưởng như đã không còn nằm trong kế hoạch (Trezeguet) và một cầu thủ chỉ là người thừa tại Barcelona (Caceres được mượn về từ Barca) của Ferrara đã mang lại hiệu quả hơn cả những gì nhà cầm quân này mong đợi. Trong khi Grosso chơi cực tốt bên hành lang trái thì Martin Caceres và Trezeguet lại là những người trực tiếp lập công mang về chiến thắng cho Bianconeri.

Ngay ở những phút đầu tiên của trận đấu, cú sút xa của David Trezeguet đã như một lời cảnh báo tới thủ thành Muslera về một ngày làm việc vất vả. Nhờ sự tự tin được đẩy lên tới mức cao nhất nên Juventus đã nhập cuộc đầy hứng khởi bất chấp việc họ đang phải chơi ngay trên thánh địa Olimpico của Lazio.

Phút thứ 10 của trận đấu, cú treo bóng từ bên cánh phải của Camoranesi đã bất ngờ đi thẳng vào khung thành của Lazio và nếu như không có sự tỉnh táo của Muslera, tỷ số đã được mở cho Juve. Chỉ một phút sau, pha làm tường đánh đầu chuyền bóng khá tốt của Amauri đã đưa Trezeguet vào thế đối mặt với thủ thành của đội chủ nhà nhưng một lần nữa Muslera lại chơi xuất sắc khi băng ra kịp thời bịt góc sút của tiền đạo người Pháp.

Phải đến giữa quãng thời gian của hiệp thi đấu thứ nhất, Lazio mới có thể tạo ra được một thế trận cân bằng hơn khi kiểm soát bóng và tạo ra được một sức ép cần thiết lên phần sân của Juve. Những cơ hội cũng đá với đội chủ nhà trong đó tình huống dâng cao của Kolarov đã suýt chút nữa đem về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Có bóng từ bên cánh trái, hậu vệ của Lazio đột nhập vòng cấm rồi tung ra cú sút khá căng buộc Buffon phải đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Lazio đã tạo ra không ít khó khăn cho Juventus

Không thành công trong pha dứt điểm này nhưng Kolarov đã giúp cho hưng phấn và sự tự tin trở lại với anh và các đồng đội. Quãng thời gian cuối của hiệp một, Lazio đã tỏ ra lấn lướt và sở hữu nhiều hơn những cơ hội có thể dẫn đến bàn thắng. Phút 27, đến lượt Mauri tung ra một cú sút chân trái căng như kẻ chỉ ở cự ly chừng 20m nhưng Buffon vẫn cho thấy sự chắc chắn cần thiết với một pha tung người đẩy bóng. 5 phút sau, Buffon lại tiếp tục xuất sắc với tình huống dùng chân cản phá cú sút phạt khá hiểm hóc của Foggia.

Không chỉ bị ép sân, Juventus còn phải chịu một thiệt thòi lớn khi Diego dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. Thiếu vắng cầu thủ sáng tạo lối chơi, Ciro Ferrara có những điều chỉnh khi chuyển từ sơ đồ 4-3-1-2 sang 4-4-2 khi kéo Giovinco, người được tung vào sân thay cho Diego dạt sang đá cánh trái nhằm hỗ trợ cho khả năng dâng cao của Grosso.

Phút cuối cùng của hiệp một, Lazio đã một lần đưa được bóng vào lưới của Juventus sau một tình huống khá lộn xộn trong vòng cấm của đội khách. Tuy nhiên trọng tài đã không công nhận vì cho rằng trước khi Mauri sút tung lưới Buffon, đồng đội của anh là Cruz đã phạm lỗi với một hậu vệ của Juve.

Sau giờ nghỉ, Lazio vẫn duy trì được một sức ép đáng kể lên phần sân của Juve tuy nhiên hàng thủ của đội khách vẫn thể hiện được sự chắc chắn cần thiết và tạo ra được một bức tường phòng ngự khá kiên cố trước khung thành của Buffon, người cũng đã thể hiện được vai trò của một thủ lĩnh. Không còn tạo ra được một thế trận lấn lướt, Juve chơi ru ngủ và rình rập chờ đợi những cơ hội.

Chấn thương của Diego đã khiến cho không CĐV của Juve lo lắng

Với khả năng công thủ khá tốt của cặp Grosso và Giovinco, Ferrara chỉ đạo các học trò của mình tập trung vào những miếng đánh biên trái nhiều hơn. Chính điều này đã khiến cho không ít lần các mũi tấn công của Juventus tạo ra được đột biến. Phút thứ 56, từ quả đá phạt nhanh của Giovinco, Grosso thoát xuống sát đường biên ngang rồi tung ra đường chuyền rất khó chịu cắt ngang vòng cấm. Tiếc cho Juve là trong khi cả Muslera và hàng thủ Lazio đã bị đánh bại thì Amauri lại không thể chạm được đầu vào bóng.

Đến phút thứ 70, tiếp tục là một đường lên bóng khá nhịp nhàng bên cánh trái, Giovinco đột nhập vòng cấm rồi có đường chuyền ngược ra cho Trezeguet. Trong thế quay lưng tiền đạo người Pháp vẫn kịp xoay người rồi tung ra cú dứt điểm nhưng bóng lại đi hơi nhẹ và không khó cho Muslera.

Trước sự vô duyên và thiếu may mắn của hàng công, Ciro Ferrara tiếp tục có thêm những sự thay đổi với việc tung Tiago vào sân thay cho Camoranesi. Với sự có mặt của tiền vệ người Bồ Đào Nha, Marchisio được đẩy sang đá như một tiền vệ phải. Chính sự điều chỉnh này đã mang lại bàn thắng phá vỡ thế cân bằng cho Juventus.

Phút thứ 75, sau một pha lên bóng bên cánh phải, Marchisio có đường chuyền rất tốt vào trong vòng cấm để Amauri bật cao làm tường  và thu hút các hậu vệ đối phương đưa bóng nẩy ra đúng vị trí của Martin Caceres. Trong một tư thế khá thoải mái, hậu vệ vẫn thuộc quyền sở hữu của Barcelona tung ra một cú volley căng và hiểm hóc khiến Muslera dù xuất sắc đến mấy cũng không thể ngăn được bóng vào lưới.

Nhưng Martin Caceres chính là chìa khóa đưa Juve tới với chiến thắng bằng bàn mở tỷ số

Có được bàn thắng dẫn trước, Juventus tiếp tục giảm tốc độ trận đấu và duy trì thế trận ở mức độ vừa phải nhằm bảo toàn tỷ số mong manh. Chính điều này đã khiến cho Lazio dù rất nỗ lực vẫn không thể xuyên thủng được hàng thủ chơi rất chắc chắn của đội khách. Không những vậy họ còn phải nhận thêm một bàn thua nữa sau một pha phản công được châm ngòi bởi Giovinco ở phút bù giờ thứ 4.

Tuyển thủ Italia có một pha thoát xuống rất nhanh bên cánh phải rồi tung ra đường chuyền khá khó chịu vào trong vòng cấm, một hậu vệ Lazio phá bóng không dứt khoát ngay lập tức Amauri dũng mãnh băng vào tung ra cú volley rất điệu nghệ. Cú dứt điểm rất đẹp của tiền đạo người gốc Brazil chưa đủ khó để đánh bại Muslera khi thủ thành trẻ này vẫn kịp đấm bóng ra. Nhưng với cú đá bồi sau đó của Trezeguet, cơ hội cho thủ môn của đội chủ nhà là không có.

Với chiến thắng 2-0, Juventus có thêm 3 điểm và tạm thời leo lên ngôi đầu bảng xếp hạng sau 3 trận toàn thắng. Đội quân của Ciro Ferrara còn tạo ra được một hưng phấn và sự tự tin cần thiết cho chuyến làm khách tới nước Pháp trước nhà vô địch Bordeaux trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên vòng đấu bảng Champions League diễn ra vào giữa tuần tới.

Đội hình thi đấu:
Lazio:
Muslera; Lichtsteiner, Diakhite, Siviglia, Kolarov; Dabo (Inzaghi 76), Baronio, Mauri; Matuzalem; Foggia (Eliseu 79), Cruz
Juventus: Buffon; Caceres, Legrottaglie, Chiellini, Grosso (Molinaro 86); Camoranesi (Tiago 69), Felipe Melo, Marchisio; Diego (Giovinco 44); Amauri, Trezeguet

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X