Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan sắp hoàn thành mục tiêu, Tây Ban Nha giành vé sớm

Thứ Tư 07/09/2011 04:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Chiến thắng 2-0 trước Phần Lan giúp Hà Lan chỉ còn cách Ba Lan và Ukraina một bước chân trong khi trận đại thắng 6-0 trước Liechtenstein cũng giúp Tây Ban Nha chính thức giành vé vào VCK Euro 2012 sớm 2 lượt trận.

Hà Lan còn cách Ba Lan và Ukraina một bước chân

Hà Lan tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của đội bóng số một tại bảng E khi dễ dàng có chiến thắng 2-0 ngay trên sân của chủ nhà Phần Lan trong trận đấu mà họ đã chơi hơn người từ phút 60 của trận đấu.

Sau trận đại thắng 11-0 trước San Marino ở vòng đấu trước, Hà Lan có một hưng phấn cực lớn trong chuyến làm khách tại Helsinki. Do đã gần như cầm chắc tấm vé tới Ba Lan và Ukraine nên ngoài việc sử dụng một số cựu binh, HLV Bert van Marwijk cũng trao cơ hội cho một số cầu thủ trẻ như Pieters và Strootman.

Pha ấn định chiến thắng cho Hà Lan của de Jong

Không bỏ lỡ cơ hội để chứng minh, tiền vệ  Strootman, người đang chơi cho CLB PSV đã có bàn thắng mở tỷ số cho Hà Lan sau một pha dàn xếp tấn công cực kì đẹp mắt của đội bóng áo da cam. Xuất phút từ đường chuyền tinh tế của Wesley Sneijder, Strootman đã có một pha bắt volley cực nhanh đánh bại thủ thành Hradecky, mở tỷ số trận đấu.

Sau bàn thắng này, Hà Lan triển khai một thế trận chắc chắn và tạo ra được khá nhiều những cơ hội hãm thành nhưng lần lượt Kuyt, Huntelaar và van Persie đều không thể chuyển hóa được những cơ hội thành bàn thắng.

Nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Phần Lan gần như sụp đổ sau khi họ bị mất người ở phút thứ 61 với chiếc thẻ vàng thứ hai của tiền vệ Hetemaj. Bất lợi về mặt nhân sự khiến cho Phần Lan không thể tạo ra một sức ép đáng kể nào về phía khung thành của Stekelenburg.

Ngược lại, sau chiếc thẻ đỏ của Hetemaj, Hà Lan vốn đã chơi hay lại càng tỏ ra hay hơn. Song cũng như trong hiệp một Klaas-Jan Huntelaar, Van Persie và Eljero Elia đều không thể đánh bại được Hradecky. Ngay như Sneijder cũng đã có một vài tình huống thử sức nhưng vẫn không thành công.

Khi những cựu binh không lên tiếng thì cầu thủ vào sân thay người Luuk de Jong đã tỏa sáng ở đúng phút 90 của trận đấu. Từ đường chuyền của Sneijder, Elia tung ra đường chuyền như đặt để tiền đạo trẻ của Twente dễ dàng ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho Hà Lan.

Với 24 điểm sau 8 trận toàn thắng, Hà Lan đã hơn đội xếp sau là Thụy Điển (thắng San Marino 5-0) tới 6 điểm. Trong bối cảnh chỉ còn 2 lượt trận nữa là kết thúc, đội bóng áo Cam đã đặt 1 chân tới vòng CK Euro 2012.

Đội hình thi đấu:
Phần Lan:
Hradecky, Pasanen, Moisander, Toivio, Arkivuo, Roman Eremenko, Hetemaj, Ring, Hamalainen, Forssell, Pukki.
Hà Lan: Stekelenburg, Van Der Wiel, Heitinga, Mathijsen, Pieters, Strootman, Van Bommel, Sneijder, Kuyt, Huntelaar, van Persie.

Tây Ban Nha chính thức giành vé sớm

Liechtenstein chơi rất cố gắng song do thực lực quá yếu, đội khách cũng chỉ cầm cự được đến phút 34 trước khi tan chảy trước lối đá như thêu hoa dệt gấm của đội bóng xứ sở bò tót. Người khai thông thế bế tắc cho Tây Ban Nha là Alvaro Negredo với một cú dứt điểm chớp nhoáng.

Negredo gây ấn tượng mạnh bằng một cú đúp

Cũng từ thời điểm này, Tây Ban Nha càng chơi càng hưng phấn và họ chỉ cần thêm 3 phút nữa để có bàn thắng thứ hai sau một pha phối hợp như đá tập giữa những cầu thủ áo đỏ. Từ chân Iniesta, bóng được chuyền tới vị trí của David Villa. Tiền đạo của Barca khống chế bóng một nhịp trước khi đánh gót điệu nghệ để Negredo băng vào dứt điểm tung lưới đội khách lần thứ hai.

Liên tiếp những cơ hội sau đó được tạo ra và trước khi hiệp một kết thúc, Xavi ghi dấu ấn với một cú đá phạt không thể chê vào đâu được. Từ cự ly cách khung thành của Liechtenstein chừng 20m, cầu thủ dẫn dắt lối chơi của Barca tung ra cú sút nhằm thằng vào góc trái cầu môn đội khách khiến cho thủ thành của Liechtenstein chỉ còn biết đứng nhìn.

Ngay sau giờ nghỉ, Xavi được rút ra nghỉ nhường chỗ cho Fabregas. Về cơ bản, lối chơi của Tây Ban Nha vẫn giống như trong hiệp một, ép sân và liên tục bắn phá khung thành đối phương. Phút 52, tỷ số được nâng lên thành 4 -0 cho Tây Ban Nha sau cú dứt điểm thành bàn của Sergio Ramos. Dù hậu vệ của Real có vẻ đã việt vị trong pha bóng này nhưng trọng tài vẫn công nhận pha lập công cho Ramos.

Với cách biệt 4 bàn, HLV Del Bosque quyết định trao cơ hội cho Thiago khi tung cầu thủ này vào sân thay cho Ramos. Các CĐV của Tây Ban Nha đã bật cả dậy như được chứng kiến thêm bàn thắng bởi với quyết định này, Thiago đã chính thức thuộc về ĐT Tây Ban Nha (cầu thủ này mang 2 quốc tịch Tây Ban Nha và Brazil).

Chiến thắng này giúp TBN giành vé sớm

Cơn mưa bàn thắng vẫn chưa chịu dừng lại. Đến phút 60, David Villa ghi bàn thắng thứ 5 cho nhà ĐKVĐ thế giới. Từ pha đi bóng tốc độ bên cánh phải của Mata, bóng được chuyền cho Villa và ở cự ly chừng 10m, tiền đạo của Barca dễ dàng khiến lưới của Jehle rung lên.

Những phút sau đó, ông Del Bosque đưa thêm Llorente vào sân thay cho Negredo và Tây Ban Nha tiếp tục kiểm soát thế trận. Dẫu vậy khung thành của Casillas cũng có những khoảnh khắc bị đe dọa sau những phan phản công hiếm hoi của Litva. Đáng tiếc là pha bóng ở phút thứ 65 , trong thế đối mặt với Casillas, thủ quân Frick lại dứt điểm không thành công.

Cuối trận, Liechtenstein còn thủng lưới thêm một bàn nữa sau pha phối hợp chớp nhoáng của Tây Ban Nha ở phút 79. Từ quả treo bóng của Alonso bên cánh phải, David Villa dễ dàng tung ra cú đệm bóng cận thành ấn định tỷ số 6-0. Kết quả này giúp Tây Ban Nha chính thức giành vé tới Ba Lan và Ukraine sớm 2 lượt trận.

Đội hình thi đấu:
Tây Ban Nha
(4-3-3): Casillas, Ramos (Thiago 56'),  J.Martinez,  Albiol,  Arbeloa, Xavi (Fabregas 46'),  Busquets, Alonso, Negrdo (Llorente 62'),   Iniesta,  Villa.
Liechtenstein
(4-2-3-1): Jehle, Rechsteiner,  M.Stocklasa,  Stocklasa,  Oehri, Buchel (Kieber 82'),  Wiesser (
Hasler 72'), Ritzberger,  Frick,  Burgmeier, Hasler.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.


Tuệ Linh (theo Goals)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X