Thứ Ba, 17/09/2024Mới nhất
Zalo

Hà Lan - Phần Lan: "Bão" nổi ở Rotterdam

Thứ Ba 07/09/2010 07:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - "Cơn lốc màu da cam" vừa có khởi đầu hoàn hảo với chiến thắng đậm nhất trong loạt trận mở màn vòng loại (5-0). Đoàn quân của HLV Bert van Marwijk chứng tỏ họ không chỉ biết chơi phòng ngự - phản công thực dụng, đồng thời đã hoàn toàn sẵn sàng để chinh phục mục tiêu lớn tiếp theo sau thành công ngoài mong đợi ở Nam Phi 2 tháng trước. Có thể tin rằng, ở Rotterdam đêm nay, một cơn lốc nữa đang chờ đón các vị khách Phần Lan.

Đây được cho là quãng thời gian tương đối dễ dàng đối với ĐT Hà Lan. Sau kỳ World Cup 2010 thành công, đội quân của HLV Bert van Marwijk đã bắt đầu chu kỳ mới với trận thắng 5 sao trước San Marino trong ngày mở màn vòng loại EURO 2012. Tiếp Phần Lan với lợi thế sân nhà và đối thủ chỉ là đội bóng không cùng đẳng cấp, cơ hội giành trọn 3 điểm của Hà Lan là rất cao, thậm chí họ hoàn toàn có thể vùi dập đội khách.

Tuy nhiên, trận thắng đậm đà trước “chú lùn” San Marino không phải là thành tích vang dội, nếu không muốn nói đó là nhiệm vụ bắt buộc đối với 1 đội bóng ở đẳng cấp của Hà Lan. Điều quan trọng nhất là cùng với việc trở lại với lối chơi tấn công đẹp mắt quen thuộc, các học trò của Bert van Marwijk cho thấy rằng, thành công ở World Cup 2010 không hề làm giảm khát khao cống hiến của các cầu thủ. Họ luôn khao khát cống hiến và giành những thành tích vang dội cùng "bão cam".

Hà Lan sẽ lại thắng đậm?

Một trong những nguyên nhân giúp Hà Lan chơi tốt chính là các nhân tố mới. Không phải ngẫu nhiên mà HLV Bert van Marwijk tự tin tuyên bố, dù không có những ngôi sao như Arjen Robben, van Persie (chấn thương), ông vẫn yên tâm về thành tích của các học trò trước chuyến tiếp đón Phần Lan. Việc van Marwijk loại một loạt các cựu binh như hậu vệ Braafheid (Bayern), tiền đạo Ryan Babel (Liverpool) do họ không được thường xuyên ra sân trong màu áo CLB hoặc sa sút phong độ như Ooijer, Schaars, Boschker để trao cơ hội cho các nhân tố khác đã giúp Hà Lan chơi "máu lửa" hơn. Đội hình hiện tại của Hà Lan có tới gần 10 sự xáo trộn so với khi họ còn thi đấu ở Nam Phi: Janssen, Anita, Pieters, Velthuizen, Ron Vlaar, Maduro, Jeremain Lens và đặc biệt là van Nistelrooy.

Đã từng tuyên bố chia tay ĐTQG từ sau EURO 2008, nhưng sự trở lại của van Nistelrooy rõ ràng vẫn rất hữu ích cho ĐT Hà Lan. Phong độ chói sáng của "ông vua vòng cấm địa" thời gian gần đây (ghi 3 bàn sau 2 vòng đấu tại Bundesliga) đã thuyết phục được HLV Marwijk và ông đã mời van Nistelrooy trở lại. Trước một đối thủ yếu như Phần Lan, rất có thể van Marwijk sẽ để van Nistelrooy ra sân ngay từ đầu, đá cặp với Huntelaar trên hàng công.

Trong khi đó, đội khách Phần Lan lại thua thiệt đủ đường trước đối thủ. Họ không những bị đánh giá yếu hơn về đẳng cấp, mà lực lượng cũng đang sứt mẻ nghiêm trọng. Ở hàng thủ, Hyypia vắng mặt vì án treo giò, trong khi cầu thủ chơi kinh nghiệm và kỹ thuật nhất là Litmanen sẽ không có mặt vì chấn thương. Vì vậy, có thể khẳng định, một thất bại đang chờ đón đội khách.

Dự đoán: 3-0

Đội h́nh dự kiến:

Hà Lan (4-2-3-1):Stekelenburg, Van der Wiel, Mathijsen, Vlaar, Anita, Van Bommel, Van der Vaart, Kuyt, Sneijder, Elia, Huntelaar.

Phần Lan (4-4-2): Frederikson, Pasanen, Portin, Heikkinen, Moisander, Eremenko, Sparv, Eremenko Jr, Porokara, Litmanen, Johanson.

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X