Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Juventus trên chấm 11m, Milan giữ cúp Luigi Berlusconi ở lại sân San Siro

Thứ Ba 18/08/2009 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Xuất sắc cầm hòa Juventus 1-1 trong 90 phút chính thức trước khi đánh bại đối thủ 5-4 sau loạt đấu súng cân não, Milan đã thành công với nỗ lực giữ chiếc cúp truyền thống Luigi Berlusconi ở lại với sân San Siro.

Sau 8 trận toàn thua Milan cũng đã biết đến chiến thắng

Đã 8 trận liên tiếp, Milan chỉ biết đến thua và thua. Kết quả nghèo nàn ấy khiến cho ngay một Milanista nào mơ mộng nhất cũng phải lo ngại cho tình hình hiện tại của đội bóng. Gặp Juventus, đối thủ vừa hạ gục Rossoneri 2-0 tại Tim Cup, là một thử thách quá lớn và cơ hội chiến thắng của Milan không được đánh giá cao.

Nhưng vượt lên trên tất cả, thày trò Leonardo đã chứng minh họ có thể "vượt khó" ở trong thế hiểm nghèo nhất. Trước sự chỉ trích từ dư luận, họ vẫn đứng vững và thành công với nỗ lực tìm kiếm trận thắng đầu tiên sau những ngày dài thất vọng. Chiến thắng trên chấm 11m tuy không thực sự thuyết phục nhưng nó lại tạo ra một hưng phấn tinh thần nhất định giúp Rossoneri tự tin bước vào mùa giải mới.

Cùng tung vào sân đội hình mạnh nhất, có thể nhận thấy cả Milan và Juventus đều muốn tìm kiếm một chiến thắng bất chấp Luigi Berlusconi chỉ là một danh hiệu tượng trưng và mang tính chất giao hữu. Ngay ở phút thứ 18 của trận đấu, khung thành của Buffon đã rung lên với cú sút xa khá hiểm hóc của Pirlo đưa bóng tìm đúng cột dọc.

Pha tranh bóng giữa Diego  và  Ronaldinho

Tuy chơi lấn lướt nhưng chính Milan lại là đội để thủng lưới trước sau một pha bóng khá bất ngờ ở phút thứ 28. Có bóng cách khung thành của Storari chừng 25m, Diego bất ngờ tung ra cú sút xa khá căng. Bóng đập chân của Thiago Silva rồi đi vào lưới trước sự bất lực của thủ thành Storari.

Có được bàn thắng dẫn trước, Juventus trở về với lối chơi quen thuộc, duy trì một thế trận chắc chắn và tung ra những pha phản công nhanh và sắc. Chính điều này đã khiến cho Milan chơi khá bế tắc. Phải đến phút cuối cùng của hiệp một, họ mới có cơ hội để gỡ hòa nhưng cú sút từ ngay sát vòng cấm của Huntelaar lại đưa bóng tìm đúng vị trí của Buffon.

Sau giờ nghỉ, Ciro Ferrara có những sự điều chỉnh với việc tung Amauri và Molinaro vào sân. Juventus tiếp tục triển khai một thế trận chậm và chắc trong khi Milan vẫn thể hiện sự bế tắc. Sự khác biệt chỉ đến khi Leonardo cũng có những thay đổi về mặt nhân sự với việc tung Abate và Borriello vào sân.

Phút 69 của trận đấu, từ một pha lên bóng bên cánh phải, Abate tung ra đường chuyền chính xác để Pato băng vào tung ra cú đánh đầu cận thành cân bằng tỷ số của trận đấu. Trước đó, "chú vịt" cũng đã bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn với pha dứt điểm bằng đầu đúng vào vị trí của Buffon.

Niềm vui của HLV Leonardo và phó chủ tịch Milan,  Galliani

Những phút cuối trận, Milan tiếp tục có một cơ hội khá ngon ăn để có thể định đoạt số phận của trận đấu khi Ronaldinho dùng tốc độ và kĩ thuật vượt qua Melo rồi Legrottaglie. Tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng, bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Cầm hòa 1-1 trong 90 phút chính thức, hai đội buộc phải phân định thắng thua bằng loạt đấu súng 11m. Trong khi 5 cầu thủ của Milan là Pirlo, Ronaldinho, Borriello, Inzaghi và Thiago Silva đều hoàn thành nhiệm vụ của mình thì cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha của Juventus là Iago lại không thể chiến thắng được Storari, người hùng của Milan trong trận đấu này. Kết quả chung cuộc là 5-4 nghiêng về phía đội chủ nhà Milan.

Đội hình thi đấu:
Milan: Storari; Zambrotta, Nesta, Thiago Silva, Jankulovski (25' st Antonini); Gattuso (59' Abate), Pirlo, Flamini; Ronaldinho; Pato (78' Inzaghi), Huntelaar (59' Borriello).
Juventus: Buffon; Grygera (59' Zebina), Cannavaro, Legrottaglie, De Ceglie (46' Molinaro); Marchisio, Felipe Melo, Salihamidzic (83' Poulsen); Diego (71' Iago); Trezeguet, Iaquinta (46' Amauri).

Xem clip bàn thắng tại đây:


La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X