Thứ Tư, 03/07/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Juventus 3-0, Leonardo ngẩng cao đầu rời Milan

Chủ Nhật 16/05/2010 03:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cú đúp của Ronaldinho cùng bàn thắng của hậu vệ Antonini giúp Milan có chiến thắng cách biệt 3-0 trước Juventus. Một món quà chia tay đầy ý nghĩa của Leonardo sau một năm dẫn dắt Rossoneri.

Leonardo đã có lời chia tay đầy ý nghĩa

Để cứu vãn cho một mùa giải thất vọng, cả Milan và Juventus đều hiểu rằng trận chiến cuối cùng này sẽ là cơ hội để họ cống hiến cho các tifosi một trận cầu đáng nhớ. Không cần thăm dò, cũng chẳng cần chơi chậm, hai gã khổng lồ của bóng đá Italia dâng cao, đẩy nhanh tốc độ trận đấu và biến cuộc chiến tại San Siro trở thành một bữa tiệc bóng đá thực sự.

Ngay ở phút thứ 3 của trận đấu, Iaquinta đã uy hiếp khung thành của đội chủ nhà với một cú sút chéo góc đưa bóng đi sạt cột dọc. Bên phía Milan ngay lập tức có cơ hội  đáp trả với cú đánh đầu trong tư thế hơi với của Pato. Liên tiếp sau đó, cả hai đội có những pha tấn công ăn miếng trả miếng về phía khung thành của nhau. Song sự chính xác trong những pha dứt điểm là điều mà các chân sút của cả hai đội còn thiếu.

Mãi đến phút thứ 14, thế quân bình của trận đấu mới được phá vỡ sau một pha phối hợp tấn công ngẫu hứng của đội chủ nhà. Nỗ lực tranh bóng của Antonini đưa bóng đến vị trí của Seedorf. Lão tướng người Hà Lan đã có một động tác chạm bóng tinh tế đưa Antonini ở vào thế đối mặt với Buffon. Bất chấp sự can thiệp của Cannavaro, hậu vệ của Milan vẫn tung ra cú dứt điểm hạ gục Buffon.

Có được hưng phấn khá lớn sau bàn mở tỷ số, Milan tiếp tục chơi tưng bừng và đến phút thứ 29, tỷ số đã được nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà mới pha dứt điểm hiểm hóc của Ronaldinho. Chính "Rô vẩu" là người châm ngòi cho pha tấn công trung lộ để rồi từ đường chuyền cuối cùng của Pato, anh lạnh lùng dứt điểm tung lưới Buffon đưa Milan vượt lên dẫn trước 2-0.

Phong độ tuyệt vời của Ronaldinho giúp Milan hạ gục Juve

Những phút sau đó,  Juventus đã vùng lên khá mạnh mẽ trong nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhưng lần lượt những cú dứt điểm của Del Piero, Iaquinta, Candreva và thậm chí cả Cannavaro đều không thể chiến thắng được thủ thành Dida.

Bước sang hiệp hai, thế trận tấn công vẫn được hai đội duy trì nhưng cũng giống như trong hiệp một, các mũi tấn công của Juventus vẫn tỏ ra bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của đội chủ nhà. Trong khi đó, chơi không thực sự áp đảo, Milan vẫn có thêm một bàn thắng nữa.

Phút  67, vẫn là Ronaldinho với một pha chọn vị trí thông minh rồi tung ra một cú dứt điểm hiểm hóc không cho thủ thành vào sân thay người Manninger một cơ hội để cản phá.

Cũng sau bàn thắng này, tiền đạo người Brazil được rút ra nghỉ. Những phút cuối trận, Juve vẫn không thể làm nên được một đột biến nào và đành chấp nhận thua trắng 0-3 khép lại một mùa giải thất bại toàn diện. Trong khi đó, với chiến thắng đậm đà này, Leonardo đã có một lời chia tay đầy ý nghĩa với đội bóng chủ sân San Siro.

Đội hình thi đấu:
Milan: Dida (Abbiati 86); Zambrotta, Thiago Silva, Favalli (Nesta 62), Antonini; Gattuso, Pirlo, Seedorf; Pato, Borriello, Ronaldinho (Inzaghi 71)
Juventus: Buffon (Manninger 46); Zebina (Caceres 74), Cannavaro, Chiellini, Grosso; Salihamidzic (Camoranesi 46), Poulsen, Marchisio; Candreva; Iaquinta, Del Piero

Tuệ Linh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X