Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Inter trong trận cầu siêu kịch tính, CSKA ngoạn mục giành vé

Thứ Năm 08/12/2011 05:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) – Bàn thắng muộn màng nhưng lại có giá trị vàng mười của Berezutski đã đưa CSKA có chiến thắng 2-1 trước Inter và qua đó lách quá khe cửa hẹp để ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League.

Trước khi lượt trận cuối cùng diễn ra, CSKA là đội bất lợi nhất khi đứng ở cuối bảng B. Ngay cả khi họ thắng được Inter trên sân khách thì vẫn đứng trước nguy cơ bị loại nếu trận đấu giữa Lille và Trabzonspor được phân định thắng thua. Tuy nhiên, khả năng ấy đã không xảy ra. Trên đất Pháp, Trabzonspor cầm chân Lille với tỷ số 0-0, kết quả này chỉ mang lại cho đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ tấm vé dự Europa League nhưng ngược lại, nó gián tiếp giúp CSKA vào vòng 1/8 sau khi đội bóng nước Nga đã chơi quật cường và có chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Inter.

CSKA ngoạn mục giành vé

Chẳng cần thăm dò cũng chẳng cần nhìn nhau đá, trận cầu ở Giuseppe Meazza đã hấp dẫn ngay từ tiếng còi khai cuộc với những pha tấn công ăn miếng trả miếng của cả 2 đội. Phút thứ 7, Oliseh kiến tạo để Doumbia thực hiện cú sút đầu tiên về phía khung thành của Inter nhưng lại không đi trúng đích. Hai phút sau, Inter trả lời với tình huống Milito phá bẫy việt vị và thực hiện đường chuyề cho Coutinho nhưng thủ môn Gabulov đã kịp thời hoá giải. Không lâu sau đó, Nagatomo có pha phối hợp với Milito trước khi tung ra cú sút ở ngay sát vòng cấm nhưng người chiến thắng vẫn là Gabulov.

 

Đến phút thứ 26, Love thử thách Castellazzi bằng một cú sút xa từ cự ly 25m nhưng không đi trúng đích. 3 phút sau, thủ môn của Inter mới phải thực hiện pha cản phá đầu tiên khi đổ người đẩy bóng sau cú đá ở ngay sát vòng cấm của Love.  Sau 2 tình huống này, Inter trả lời với cú sút xa của Coutinho nhưng khong gây được khó khăn cho Gebulov. 

Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất đến ở phút thứ 35 của trận đấu. Sau một nỗ lực đi bóng, Dzagoev đã tung ra đường chuyền không thể thuận lợi hơn cho Love. Nhưng trong một tư thế rất trống trải, tiền đạo người Brazil thể hiện sự vô duyên của mình khi đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang khi cự ly dứt điểm chỉ tầm 6m so với khung thành của Inter.

 

Những tình huống ăn miếng trả miếng giữa hai đội liên tiếp được tạo ra nhưng cho đến khi hiệp một kết thúc, vẫn không có bàn thắng nào được ghi dù cho đã có cả một cơn mưa những cơ hội và dứt điểm cầu môn. Thế trận chỉ trở nên thay đổi trong hiệp hai, khi những bàn thắng xuất hiện.

Phút thứ 50, sau đường chuyền của Love, Doumbia đã có cơ hội để thực hiện cú dứt điểm mang đậm phong cách của mình. Trong tình huống này, tiền đạo người Bờ Biển Ngà đã không mắc bất cứ một sai lầm nào bằng cú đá lạnh lùng hạ gục thủ thành Castellazzi.

 

Inter tiếp tục thua trên sân nhà

Nhưng lợi thế dẫn bàn của CSKA chỉ tồn tại được đúng 1 phút trước khi Cambiasso đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Từ cú đánh đầu của trung vệ Ranocchia, bóng nảy ra sau pha cản phá của thủ môn Gabulov nhưng Cambiasso đã rất nhanh băng và đá bồi tung lưới đội bóng nước Nga. 

Hai bàn thắng liên tiếp đến đã kéo cả hai đội lao vào một cuộc rượt đuổi khác. Song cũng như trong hiệp một, cả Inter và CSKA đều bị tắc trong khâu ghi bàn. Hoà 1-1 nghĩa là đội bóng nước Nga sẽ đánh mất cơ hội, dù chỉ là tấm vé dự Europa League. CSKA không muốn thế, họ vùng lên tấn công dữ dội để rồi được tưởng thưởng bằng bàn thắng thứ 2 ở phút thứ 86. 

Từ tình huống đá phạt góc, Cauna đã treo bóng chính xác để Berezutski bật cao hơn tất cả, đánh đầu tung lưới Castellazzi. Một pha lập công đơn giản nhưng lại có ý nghĩa như vàng mười. Trong trận đấu cùng giờ Lille bất lực trong việc tìm kiếm 3 điểm trước Trabzonspor, đống nghĩa với tấm vé vào vòng 1/8 chính thức thuộc về CSKA. 


Đội hình thi đấu:
Inter:
Castellazzi; Nagatomo, Ranocchia, Samuel, Chivu (Caldirola 46); Faraoni, Zanetti, Cambiasso, Obi (Alvarez 69); Coutinho (Zarate 46); Milito
CSKA
Moscow: Gabulov; Nababkin, V Berezutski, Ignashevich, A Berezutski; Oliseh (Cauna 76), Semberas (Aldonin 76), Mamaev, Dzagoev; Vagner Love, Doumbia (Schennikov 92) 

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X