Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Inter 2-1, Juventus xây chắc ngôi đầu trước sự bám đuổi của Milan

Chủ Nhật 30/10/2011 03:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Juventus tiếp tục cho thấy họ là ứng cử viên nặng kí cho chức vô địch ở mùa giải năm nay sau khi hạ Inter Milan ngay tại Meazza trong trận derby d'Italia căng thẳng và kịch tính với tỷ số 2-1.

Vucinic đã kịp trở lại đội hình xuất phát dù trước đó có thông tin anh không kịp hồi phục chấn thương. Với 3 bàn thắng trong 2 trận gần đây, Matri tiếp tục có một vị trí đá chính trên hàng công trong khi Buffon cũng trở lại đội hình xuất phát sau 2 trận không ra sân. Về cơ bản, đội bóng của Conte vẫn giữ nguyên bộ khung đã mang về chiến thắng 2-1 trước Fiorentina hồi giữa tuần.

Juventus ngoạn mục hạ Inter tại ngay Giuseppe Meazza

Bên phía chủ nhà Inter, Pazzini đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của Zarate và Sneijder ở phía sau. Motta không đá chính khi Zanetti và  Cambiasso vẫn án ngữ ở trục giữa của đội bóng áo xanh - đen.

Cơ hội đến với Inter ở ngay phút thứ 4 của trận đấu. Sau đường chuyền dài của Sneijder, Maicon băng xuống và có đường chuyền cho Cambiasso, người đã thực hiện một cú volley chân trái đưa bóng đi vọt xà ngang. Dẫu vậy, trong một tư thế tương đối khó, không thể đòi hỏi nhiều hơn từ tiền vệ người Argentina ở pha dứt điểm này.

Nhưng khi mà Inter đang tỏ ra vượt trội thì họ đã bất ngờ phải nhận bàn thua ở phút thứ 11. Lichtsteiner tạt bóng từ cánh phải vào. Matri dứt điểm cận thành bị Castellazzi cản được nhưng Vucinic kịp đá bồi tung lưới Inter.

Một phút sau đó, vẫn là Matri có pha di chuyển đón đường chuyền dài của động đội rồi tung ra cú sút chéo góc rất nhanh. May mắn cho Inter là bóng đã đi ra ngoài mép ngoài cột dọc khung thành của Castellazzi.

Sự hưng phấn từ bàn mở tỷ số giúp tinh thần của Juventus được đẩy lên rất cao. Lẽ ra họ đã có thể có thêm bàn thắng nếu những cú dứt điểm của Matri và Chiellini đi chính xác hơn.

Tuy nhiên, cũng bởi quá mải mê dâng cao, Juve phải trả giá bằng bàn gỡ hòa ở phút thứ 28. Sau đường chuyền của Sneijder, Maicon đột nhập vòng cấm của Juve và ở một góc rất hẹp anh tung ra cú sút căng đánh bại thủ thành Buffon. Một lần nữa hậu vệ người Brazil chứng minh anh rất có duyên với mành lưới của Juve.

Chỉ 2 phút sau đó, Inter lẽ ra đã có thể có bàn thắng thứ 2 nếu thần may mắn không từ chối một cơ hội ngon ăn của họ. Từ quả tạt của Maicon, Pazzini bật cao đánh đầu. Bóng đi qua tầm với của Buffon nhưng lại dội trúng xà ngang.

Chỉ đúng 2 phút sau, Juventus tái thiết lập lợi thế dẫn bàn. Từ đường chuyền của Matri, Marchisio có bóng sát vòng cấm và tung ra cú sút sệt hiểm hóc đánh bại thủ thành Castellazzi để đưa đội khách vượt lên dẫn trước 2-1.

Inter đã lép vế cho với Juve

Không dừng lại ở đó, lẽ ra tỷ số đã là 3-1 cho Juventus ở phút thứ 39 nếu Marchisio không chơi quá cá nhân. Tiền vệ của Juve có bóng trong cấm địa Inter và dứt điểm ra ngoài khung gỗ khi chỉ còn mình anh đối mặt Castellazzi. Nếu chuyền ra cho Matri, cơ hội ăn bàn sẽ cao hơn.

Sau giờ nghỉ, Inter đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ nhưng họ tạo ra được khá ít những pha bóng nguy hiểm trước khung thành của Buffon. Ngược lại, nếu may mắn, Juve có thể có bàn thắng thứ 3 ở phút 56. Pirlo đá phạt vào và chính Vucinic bỏ lỡ cơ hội vàng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho Juve khi cú sút cận thành của anh đi đúng vị trí của Castellazzi.

Đến phút 62, vẫn là Pirlo có một pha xử lý điệu nghệ trước khung thành của Inter. Cựu cầu thủ của Milan có một pha ngoặt bóng tinh tế rồi tung ra cú sút căng. Tiếc là bóng lại đi vọt xà trong tình huống này. Phải tới phút 69, Inter mới có một pha bóng được coi là nguy hiểm khi cú sút của Sneijder đưa bóng đi vọt xà ngang.

Càng về cuối, trận đấu càng diễn ra trong thế trận rình rập của Juve khi họ chơi chậm và chờ đợi những pha phản công. Trong khi đó, Inter vẫn tấn công nhưng họ không tạo ra được sức ép về khung thành Buffon. Do đó, khả năng gây đột biến là không cao.

Phút thứ 87, chỉ ít phút sau khi được tung vào sân, Del Piero có cơ hội để ghi bàn nhưng đáng tiếc là cú sút chéo góc của anh lại không đưa bóng đi theo ý muốn. Trước đó ở phút thứ 80, Estigarribia  cũng khiến cho Castellazzi phải chật vật mới có thể cản phá thành công cú sút của anh. Không có bàn thắng nào được ghi thêm, Juventus bỏ túi thêm 3 điểm nhờ chiến thắng quan trọng này.

Đội hình thi đấu:
Inter:
Castellazzi, Maicon, Lucio, Chivu, Nagatomo, Zanetti, Cambiasso, Obi, Sneijder, Zarate, Pazzini
Juventus: Buffon, Chiellini, Bonucci, Barzagli, Lichtsteiner, Marchisio, Pirlo, Vidal, Pepe, Matri, Vucinic

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X