Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục SLNA, Navibank Sài Gòn đoạt Cup quốc gia

Thứ Bảy 27/08/2011 23:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiền đạo Quang Hải và Quang Hướng giúp Navibank Sài Gòn lần đầu nâng cao chức vô địch Cup quốc gia sau khi đánh bại nhà vô địch V-League Sông Lam Nghệ An 3-0 trên sân Thống Nhất chiều thứ bảy.

Kết thúc trận đấu, các cầu thủ Navibank Sài Gòn vui như hội. Chiếc Cup như phần thưởng cho sự đầu tư lớn trong mùa giải vừa qua của họ. Các cầu thủ cầm Cup chạy về khán đài B chia vui cùng khán giả. HLV tuyển quốc gia Goetz cũng xuống bắt tay chia vui với HLV Mai Đức Chung và các học trò ở đội tuyển quốc gia. Trong khi đó, các cầu thủ xứ Nghệ tỏ ra buồn bã. HLV Hữu Thắng và các học trò nhanh chóng rời bục nhận huy chương khi mà ban tổ chức chưa kịp trao bảng danh vị tiền thưởng. Hàng nghìn khán giả Sông Lam Nghệ An cũng lũ lượt ra về trong thất vọng.

Đội trưởng Tài Em và các đồng đội nâng cao chức vô địch

Việc nhà vô địch V-League Sông Lam Nghệ An thua thảm 0-3 trước Navibank Sài Gòn đã làm nhiều người bất ngờ, nhất là gần 5.000 khán giả xứ Nghệ có mặt trên sân Thống Nhất. Nhưng với đội hình thiếu vắng trung vệ Huy Hoàng, Đắc Khánh, Hoàng Thịnh, Công Mạnh...cùng với bất lợi phải thi đấu tại sân Thống Nhất - sân nhà của Navibank Sài Gòn, thầy trò HLV Hữu Thắng thất bại cũng là điều dễ hiểu.

"Hôm nay chúng tôi gặp nhiều bất lợi, trong đó có việc thiếu vắng trung vệ Huy Hoàng. Dù cố gắng để có thể ăn cup đúp nhưng các cầu thủ Sông Lam hôm nay chơi không tốt, nhiều cá nhân phạm sai lầm để các cầu thủ chủ nhà tận dụng. Tôi xin chúc mừng các cầu thủ Navibank Sài Gòn. Họ xứng đáng đoạt danh hiệu Cup quốc gia", HLV Nguyễn Hữu Thắng phát biểu sau trận đấu.

Đầu tư nhiều cho mùa giải nhưng chỉ về vị trí thứ 8 tại V-League, có thể xem là thất bại với Navibank Sài Gòn. Vì thế đoạt được Cup quốc gia được xem là phần thưởng an ủi với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Nhưng chiều thứ bảy, họ vấp phải một cửa ải khó khăn là nhà vô địch V-League Sông Lam Nghệ An. Thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng đang quyết tâm lập cú đúp cho mùa giải.

Trận đấu cuối mùa giải giữa Navibank Sài Gòn và nhà vô địch V-League đã thu hút hơn 10.000 khán giả đến sân Thống Nhất, trong đó có gần nửa khán giả Sông Lam Nghệ An. Các cổ động viên áo vàng mang theo chiếc Cup tượng trương, đã liên tục hò reo cổ vũ lấn át khán giả của đội chủ nhà.

Tuy nhiên, với đội hình mạnh chỉ thiếu vắng trung vệ Long Giang, các cầu thủ Navibank Sài Gòn đã tạo sức ép lên khung thành đội khách ngay từ tiếng còi khai cuộc. Nhưng mãi đến phút 37, đội chủ nhà mới có dịp mừng bàn mở tỷ số 1-0. Tiền đạo Quang Hải thoải mái di chuyển vào khu vực 16m50 của SLNA, ung dung kết thúc từ cự ly gần mà không gặp bất cứ sự truy cản nào của hậu vệ đội bóng xứ Nghệ.

Sai lầm của hàng thủ chủ Sông Lam Nghệ An chưa dừng lại ở đó. 5 phút sau bàn thua đầu, các cầu thủ tuyến dưới của HLV Hữu Thắng tiếp tục để Quang Hướng thoải mái cứa lòng bên cánh trái, đưa bóng vào góc xa đánh bại thủ môn Đức Thắng, nâng tỷ số 2-0. Hàng nghìn cổ động viên Sông Lam Nghệ An như chết lặng sau bàn thua thứ hai dễ dàng của đội nhà.

Sau giờ nghỉ, HLV Hữu Thắng thúc giục các học trò dâng cao tìm bàn gỡ. Họ đẩy chủ nhà về thế phòng ngự. Tưởng chừng nhà vô địch V-League sớm có bàn gỡ nhưng trong khi bóng đã chiến thắng thủ môn Thế Anh thì cột dọc đã từ chối bàn thắng của họ. Thế trận đang hưng phấn, Sông Lam Nghệ An tiếp tục bị dội gáo nước lạnh, chấm hết cho nỗ lực của họ. Phút 53, từ pha treo bóng bên cánh phải của Quang Hướng, thủ môn Đức Thắng có vẻ chủ quan và bất lực khi nhìn bóng bay thẳng vào góc cao. Navibank Sài Gòn sớm ấn định tỷ số 3-0, dù các cầu thủ đội khách gia tăng sức ép và có một số tình huống ăn bàn nhưng họ bỏ lỡ ở khoảng thời gian dài còn lại của trận đấu.

Đánh bại nhà vô địch V-League Sông Lam Nghệ An ba bàn trắng, Navibank Sài Gòn lần đầu tiên nâng cao danh hiệu Cup quốc gia. Với chiếc Cup có được, Navibank Sài Gòn nhận huy chương vàng và tiền thưởng 350 triệu đồng. Với bàn mở tỷ số trong trận chung kết, Quang Hải nhận được 5 triệu đồng tiền thưởng. SLNA giành giải nhì với huy chương bạc và giải thưởng 200 triệu đồng. Hai đội Thanh Hoá và HAGL đã nhận đồng giải Ba với Bảng danh vị, huy chương đồng và giải thưởng 100 triệu đồng.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Ông hoàng tuyến giữa Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

"Ông hoàng tuyến giữa" Rodri và một năm bất bại đáng kiêng nể

Từ góc độ cá nhân, tuần vừa qua đã là một tuần đặc biệt trong sự nghiệp của Rodri. Không chỉ bởi vì cầu thủ 27 tuổi đã thực hiện thành công hai quả penalty trong trận đấu giữa Tây Ban Nha và Brazil vào tối thứ Ba, mà trận hòa 3-3 còn đảm bảo rằng Rodri đã trải qua một năm hoàn hảo khi không phải nhận bất kì thất bại nào khi ra sân cho cả câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Xem thêm
top-arrow
X