Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ gục Qatar, thầy trò Goetz lọt "mắt xanh" ĐT Nhật Bản

Thứ Năm 11/08/2011 20:48(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Hôm nay, VFF đã chính thức nhận được thư mời từ JFA (LĐBĐ Nhật Bản) về việc để ĐTVN du đấu tại Nhật Bản và sẽ gặp đội chủ nhà vào ngày 7/10 tại thành phố Kobe. Đây là một bước chuẩn bị của đội bóng xứ sở mặt trời mọc cho vòng loại thứ ba World Cup 2014.

Đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển Việt Nam có trận giao hữu quốc tế chính thức với Nhật Bản, một trong những đội bóng mạnh nhất của châu Á. Với việc thể hiện sự tiến bộ trong suốt thời gian qua và mới đây nhất là trận thắng Qatar 2-1 tại lượt về vòng loại thứ hai World Cup 2014, đội tuyển Việt Nam đã gây được ấn tượng mạnh trong mắt bạn bè quốc tế.

Trận thắng của đội tuyển Việt Nam trước Qatar hồi cuối tháng 7 vừa qua là nguyên nhân khiến HLV Milovan Rajevac bị sa thải và màn trình diễn ấn tượng ở trận đấu đó của đội tuyển Việt Nam khiến các quan chức JFA phải xiêu lòng, quyết định chọn thầy, trò Falko Goetz làm quân xanh cho đội tuyển Nhật Bản trong chiến dịch đoạt vé đến Brazil.

Đội tuyển Việt Nam (áo đỏ) sẽ có cơ hội thi đấu với đội bóng hàng đầu châu Á Nhật Bản

Dẫn dắt Nhật Bản hiện nay là HLV Alberto Zaccheroni, một trong những HLV nổi tiếng và giàu kinh nghiệm nhất của Italia, đã từng dẫn dắt cả AC Milan, Juventus và Inter Milan. Trong trận giao hữu gặp đội tuyển Việt Nam sắp tới, HLV Alberto Zaccheroni dự kiến sẽ triệu tập những gương mặt xuất sắc của “Blue Samurai”, trong đó có hàng loạt các cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu như Takashi Usami (Bayern Munich), Takashi Inui (Bochum), Shinji Kagawa (Borussia Dormund), Okazaki (Stuttgart), Akihiro Ienaga (Mallorca).

Tại vòng loại thứ ba World Cup 2014, đội tuyển Nhật Bản nằm ở bảng C cùng với Uzbekistan, Syria và CHDCND Triều Tiên. Trận đấu đầu tiên của Nhật Bản tại vòng loại thứ ba là cuộc tiếp đón CHDCND Triều Tiên trên sân nhà vào ngày 2/9.

Xác định đây là cơ hội rất tốt để các tuyển thủ được đọ sức với dàn cầu thủ ngôi sao của đội tuyển Nhật Bản, tạo tiền tề thuận lợi cho hành trình hướng tới những nhiệm vụ mới, LĐBĐ Việt Nam đã sớm lập kế hoạch chuẩn bị và báo cáo Bộ VH-TT-DL phê duyệt để đảm bảo đội tuyển Việt Nam sẽ quy tụ lực lượng mạnh nhất cho trận đấu này.

Kế hoạch này cũng sẽ được bàn bạc với HLV Falko Goetz sau khi ông thầy người Đức kết thúc kỳ nghỉ phép và quay lại Việt Nam.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X