Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ CSKA 4-1, Real Madrid hùng mạnh thẳng tiến vào tứ kết Champions League

Thứ Năm 15/03/2012 05:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Higuain mở tỷ số, Ronaldo lập cú đúp trong khi Benzema cũng ghi bàn. Real Madrid xuất sắc vào tứ kết bằng tổng tỷ số 5-2 trước đại diện của nước Nga CSKA.

Benzema trở lại nhưng Jose Mourinho đã quyết định giữ anh trên băng ghế dự bị và tiếp tục sử dụng Higuain đá chính trên hàng công. Tại tuyến giữa, Oezil và Kaka tiếp tục lựa chọn. Về cơ bản, không có bất cứ sự thay đổi nào trong bộ khung chiến thắng mà Real đang hoàn hảo

Đội hình hoàn hảo, ngôi sao hùng mạnh, Real không cho CSKA được phép nghỉ ngơi ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, chính đội khách mới là những người có cơ hội vàng để mở tỷ số ở ngay phút thứ 7 của trận đấu. Từ đường chuyền như đặt của Dzagoev, tiền đạo mũi nhọn Doumbia lại có một qua dứt điểm quá vô duyên khi đưa bóng đi vọt xà ngang.

Ronaldo lập cú đúp trong chiến thắng của Real

Sau pha bóng giật mình ấy, Real Madrid buộc phải chơi cẩn trọng hơn. Ngoài việc thắt chặt phòng ngự, họ cũng đẩy cao đội hình và bắt đầu gia tăng sức ép. Phút thứ 17, sau pha đi bóng của Ronaldo, Kaka có cú dứt điểm không trúng đích từ cự ly chừng 15m. Nếu chắt chiu hơn trong tình huống này, anh hoàn toàn có thể mở tỷ số trận đấu.

Nhưng Kaka cũng không phải tiếc nuối nhiều bởi đến phút thứ 24, đồng đội của anh là Higuain đã mở tỷ số trận đấu. Sau đường chuyền tinh tế của Khedira, Kaka có pha phá bẫy việt vị thông minh rồi tung ra đường căng ngang để Higuain dễ dàng dứt điểm mở tỷ số trận đấu.

Như vậy, với tổng tỷ số đã là 2-1, Real Madrid đã thảnh thơi hơn về mặt thế trận. Họ chơi khá thoải mái trong khi CSKA đã có dấu hiệu nóng vội. Phút thứ 32, Musa thực hiện một cú sít tương đối căng ngoài vòng cấm nhưng Casillas đã xuất sắc cản phá.

Bước sang hiệp hai chừng 3 phút, Kaka lại thể hiện nhãn quan chiến thuật với tình huống chọc khe cho Ronaldo. Nhưng tiếc là ở cú đá sau đó, tiền đạo người Bồ Đào Nha lại bị thủ môn Chepchugov xuất sắc cản phá.

Thành công trong pha bóng này nhưng Chepchugov lại mắc một lỗi khá ngớ ngẩn trong tình huống sau đó. Phút thứ 52, Ronaldo đã có cú sút không thật sự hiểm hóc từ ngoài vòng cấm nhưng thủ thành của đội khách lại phản ứng quá chậm chạm và để bóng đi vào lưới.

CSKA cũng không còn để mất nữa khi vùng lên tấn công và tạo ra được những cơ hội. Các vị khách chơi tấn công với cường độ cao và có được cú dứt điểm của Doumbia ở phút thứ 64 nhưng sau khi đã vượt qua được Casillas tiền đạo này lại sút bóng ra ngoài và bàn thắng đã không đến.

Phút thứ 69, Benzema vào sân thay cho Higuain và chỉ sau 2 nhịp chạm bóng, ngôi sao người Pháp đã có bàn thắng. Lần này, người chọc khe để Benzema ghi bàn là Oezil. Có vẻ như, những ngôi sao trên hàng công của Real Madrid đang thay nhau tỏa sáng để chứng minh đẳng cấp của mình.

Chút hy vọng nào đó nhen nhóm cho CSKA khi ở phút thứ 74, họ có bàn thắng mở tỷ số sau một pha bóng bất ngờ của Tosic. Có bóng từ cự ly chừng 20m, tiền vệ này tung ra cú đá rất căng khiến Casillas dù đã nỗ lực nhưng cũng không thể cản phá.

Với niềm tin được đẩy lên cao, CSKA chơi tấn công và gia tăng sức ép nhiều hơn. Nhưng tất cả những gì họ làm được vẫn chỉ là những cú sút xa và điều đó không thể khiến cho Real Madrid phải lo lắng.

Cuối trận, Ronaldo khép lại trận đấu ngọt ngào của cá nhân anh nói riêng và của Real Madrid nói chung bằng bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 của trận đấu. Sau khi Pepe chuyền bóng cho Benzema, tiền đạo người Pháp có cơ hội để dứt điểm nhưng anh đã chơi đồng đội khi tạo điều kiện cho Ronaldo lập cú đúp ở trận đấu này. Tỷ số chung cuộc là 5-2 , Real Madrid đi tiếp một cách thuyết phục.

Đội hình thi đấu:
Real Madrid:
Casillas; Arbeloa, Ramos, Pepe, Marcelo; Khedira, Xabi Alonso; Ozil (Lass 88’), Kaka (Granero 75’), Ronaldo; Higuain (Benzema 69’).
CSKA: Chepchugov; Ignashevich, A. Berezutski, V. Berezutski, Schennikov; Wernbloom; Dzagoev, Musa (Oliseh 60’), Aldonin (Mamaev 46’), Tosic (Necid 81’); Doumbia

Tuệ Linh (theo Eurosports)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X