Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Hạ CH Czech 2-0, Tây Ban Nha nuôi hy vọng cho... Scotland

Thứ Bảy 08/10/2011 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng của Mata và Alonso giúp Tây Ban Nha có chiến thắng 2-0 trước CH Czech trong một trận đấu chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với đội bóng của HLV Del Bosque. Kết quả này khiến CH Czech lâm nguy thực sự khi vị trí thứ 2 của họ hoàn toàn có thể rơi vào tay Scotland, đội đá muộn hơn một ngày.

Trước khi loạt trận này diễn ra, CH Czech đứng thứ 2 ở bảng I. Họ có lợi thế lớn để mơ tới một suất đá play -off khi có 2 điểm nhiều hơn trước Scotland. Tuy nhiên, để hiện thực hiện hóa tham vọng ấy, đội bóng Đông Âu cần phải có ít nhất 1 điểm trước Tây Ban Nha. Mục tiêu ấy đã không được hoàn thành khi Tây Ban Nha không có dấu hiệu buông. Họ đã chơi một trận hết mình và hạ đội chủ nhà với 2 bàn thắng của Mata và Alonso.

Tây Ban Nha có trận thắng liên tiếp thứ 7

Kết quả này đẩy CH Czech vào tình thế ngặt nghèo. Đặt giả thuyết Scotland sẽ thắng Liechteinstein trong trận đấu diễn ra vào tối hôm nay, điều đó có nghĩa đội bóng của Vương quốc Anh sẽ vươn lên vị trí thứ 2. Khi ấy, ở loạt trận cuối, dù chỉ phải làm khách của đội bóng yếu Litva nhưng quyền tự quyết đã không còn nằm trong tay đội bóng của HLV Bilek. Họ sẽ phải đá hết mình để chờ đợi Tây Ban Nha sẽ chơi quyết tâm với một tinh thần giống như họ đã thể hiện trong trận đấu hôm nay. Chỉ cần Scotland không thắng được Tây Ban Nha trong trận đấu cuối cùng, hy vọng mới lại mở ra cho CH Czech.

Nhìn vào đội hình xuất phát của ĐT Tây Ban Nha, có thể nhận thấy rất rõ ông Del Bosque không hề muốn phiêu lưu với hàng thủ khi trong tay ông vẫn là những cầu thủ quan trọng nhất. Chỉ trừ có Puyol không đủ thể lực để có tên trong đội hình xuất phát, 4 cái tên còn lại vẫn là những cầu thủ được nhà cầm quân này có sự tin tưởng cao. Ngay như hàng tiền vệ, bộ 3 hảo thủ Xavi, Busquets và Alonso vẫn có tên. Có chăng thử nghiệm chỉ đến ở hàng công khi Torres và Silva buộc phải chứng minh họ có còn tồn tại hay không.

Bên phía CH Czech, với mục tiêu kiếm 1 điểm, họ hiểu phải làm tốt nhất có thể để chặn đứng được đối thủ. Sự trở lại của Cech và Rosicky sau chấn thương là một tin tốt lành cho đội bóng của HLV Bilek khi ông cần một thủ thành chắc chắn trong khung gỗ cũng như một tiền vệ có khả năng kiến thiết để tiếp lửa cho Milan Baros.

Tuy nhiên, tham vọng của CH Czech chính thức sụp đổ từ ngay phút thứ 6 sau một khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ. Dù đã biết được sự nguy hiểm của Xavi nhưng không hậu vệ nào có thể phán đoán được pha thả bóng tinh tế và chính xác của cầu thủ này cho Juan Mata. Quá thoải mái ở một tư thế trống trải, tân binh của Chelsea thực hiện một cú dứt điểm khiến Cech không thể cản phá.

Bàn thua sớm khiến tinh thần của đội chủ nhà suy giảm đáng kể. Họ không lên được bóng cũng như không tổ chức được một cơ hôi nguy hiểm nào về phía khung thành của đối phương. Những phút sau đó, Czech tỏ ra bất lực trước khả năng cầm bóng siêu việt của nhà ĐKVĐ thế giới.

Nỗi buồn của các cầu thủ CH Czech

Giữa một thế trận như thế, việc Tây Ban Nha có thêm bàn thắng không phải là điều khó hiểu. Xuất phát từ nỗ lực đi bóng của Silva, một đường căng ngang chính xác vào trong vòng cấm và nhiệm vụ của Alonso là quá dễ với một cú dứt điểm hạ gục Cech nhân đôi cách biệt cho đội bóng của Del Bosque.

Phải đến phút thứ 38, CH Czech mới có pha tấn công nguy hiểm đầu tiên của trận đấu này. Tuy nhiên, ở một tư thế khá thoải mái, Tomas Rosicky lại dứt điểm đưa bóng đi ra ngoài khung thành của Casillas và bỏ qua cơ hội tốt nhất từ đầu trận.

Những gì diễn ra trong hiệp hai tiếp tục tái hiện một kịch bản tương tự và việc HLV Del Bosque quyết định rút Torres ra để tung David Villa vào sân ở phút thứ 61 có thể thấy sự kiên nhẫn cũng như niềm tin của "ngài râu kẽm" vào chân sút của Chelsea dường như đã không còn. Trước đó, trong quãng thời gian có mặt trên sân, Torres đã chơi quá mờ nhạt.

Bên phía CH Czech, ông Bilek có thêm sự thay đổi trên hàng công khi đưa tiền đạo trẻ  Tomas Pekhart vào thay cho Milan Baros với hy vọng có thể tạo ra một sự khác biệt. Thế nhưng hy vọng ấy lại nhanh chóng tiêu tan ở phút 69 sau khi Tomas Hubschman nhận một thẻ đỏ trực tiếp từ pha va chạm với Alonso.

Chơi trong thế bất lợi về mặt lực lượng, đội chủ nhà đã may mắn không để thua thêm bàn nào. Dẫu vậy, kết quả này cũng đã đủ khiến cho họ phải sống trong lo lắng khi vị trí thứ 2 của bảng I nhiều khả năng sẽ thuộc về Scotland.

Đội hình thi đấu:
CH Czech:
Cech, Gebre Selassie, Kadlec, Hubnik, Sivok, Pudil, Rosicky, Hubschman, Kolar (Vacek 77'), Jiracek, Baros (
Pekhart 63')
TBN: Casillas, Sergio Ramos (Puyol 45'), Albiol, Pique, Arbeloa, Xavi, Busquets, Alonso (Martínez 70'), Silva, Torres (
Villa 61'), Mata

Tuệ Linh (theo Eurosports)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X