Thứ Tư, 26/06/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Campuchia 6-1, U23 Việt Nam hẹn U23 Singapore tại bán kết

Thứ Sáu 11/12/2009 14:30(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Với một lực lượng vượt trội, U23 Việt Nam đã có được chiến thắng dễ dàng trước U23 Campuchia. Tuy nhiên bất ngờ đã xảy ra ở bảng đấu này khi U23 Malaysia đã vượt qua khe cửa hẹp với cú lội ngược dòng trước U23 Thái Lan. Kết quả này đồng nghĩa với việc U23 VN và U23 Malaysia vào bán kết.

Cánh cửa vô địch đang rộng mở hơn bao giờ hết với U23 Việt Nam (ảnh: thethaoVietnamnet)

U23 Việt Nam đã hoàn thành chỉ tiêu của mình khi đảm bảo được hai mục tiêu đề ra là giành chiến thắng và đảm bảo được lực  lượng để chuẩn bị cho trận bán kết.

Nếu như chiến thắng cho Việt Nam là một điều đã được báo trước thì việc U23 Malaysia loại được U23 Thái Lan mới được coi là một cú sốc ở Seagame năm nay. Đối thủ lớn nhất đã bị loại, cơ hội vô địch rộng mở hơn với U23 ở Việt Nam.

Ngôi đầu bảng đã có trong tay và U23 Việt Nam sẽ gặp U23 Singapore ở bán kết. Kết quả này đã đúng với ý đồ của HLV Calisto khi ông đã ngầm chọn đảo quốc Sư tử là đối thủ của mình cho trận đấu bán kết sắp tới.

Diễn biến hiệp một:

Sau tiếng còi khai cuộc, U23 Việt Nam đã tràn sang phần sân của U23 Campuchia. Tuy nhiên với tâm lý khá thoải mái, U23 Campuchia cũng cho thấy họ sẵn sàng chơi một trận cầu sẳng phẳng với đội quân của Calisto.

+ Phút thứ 5, U23 Việt Nam có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành của U23 Campuchia. Rất tiếc cú sút xa từ tuyến 2 của đội trưởng Thành Lương lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

+ Phút thứ 10: Tiếp tục là một cú dứt điểm nữa khi Trọng Hoàng đột nhập vòng cấm và tung ra cú dứt điểm khá nhanh nhưng bóng lại đi nhẹ và không quá khó cho thủ thành của đội bạn.

+ Phút 12, bàn thắng mở tỷ số đã đến với U23 Việt Nam. Sau một pha đột nhập vòng cấm, Thành Lương đi bóng qua một hậu vệ của U23 Campuchia rồi tung ra cú sút quyết đoán tung nóc lưới đưa U23 VN vượt lên dẫn trước với tỷ số 1-0.

+ Phút 16: Thêm một cú dứt điểm khác cho U23 Việt Nam với cú đánh đầu đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Thanh Bình.

+ Phút 18: Vẫn là Thanh Bình bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho U23 Việt Nam. Nhận đường chọc khe của Thành Hưng, tiền đạo người gốc Đồng Tháp thoát xuống đối mặt với thủ môn đội bạn nhưng ở cú dứt điểm cuối cùng anh lại đưa bóng tìm đúng vị trí của thành U23 Campuchia.

+ Phút 22, cơ hội đầu tiên của U-23 Campuchia đã đến, khi Sokngo đã tung cú sút rất hiểm hóc sát vạch 16m50 buộc thủ môn Tấn Trường phải bay người đẩy bóng chịu phạt góc. 

+ Phút 25: Thêm một cơ hội nữa cho U23 Campuchia nhưng may cho U23 Việt Nam là sau khi đã thoát xuống khá nhanh Mony Udom lại dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc.

+ Phút 28: U23 Việt Nam gặp tổn thất lớn khi Trọng Hoàng bị chấn thương và phải nhường chỗ cho Mạnh Dũng.

+ Phút 32: Cú dứt điểm từ bên ngoài vòng cấm của Thành Lương đưa bóng đập chân một hậu vệ đối phương nhưng vẫn không thể gây khó khăn cho thủ thành U23 Cmaphuchia

+ Phút 33: Tiếp tục là một cú sút xa của U23 Việt Nam khi Thanh Hưng dứt điểm khá căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

+ Phút 38: Thêm một cơ hội nữa cho U23 Việt Nam nhưng cú đánh đầu của Minh Đức sau quả phạt góc lại không thể chiến thắng được thủ môn U23 Campuchia.

+ Phút 40: Thành Lương lại tiếp tục chứng minh khả năng sút xa của mình khi cú dứt điểm bằng chân trái của anh lại đưa bóng đi sạt mép ngoài cột dọc.

+ Phút 42, sau rất nhiều những cơ hội bị bỏ lỡ, U23 Việt Nam đã có bàn thắng nhân đôi cách biệt khi Thành Hưng bật cao đánh đầu hiểm hóc tung lưới đối phương sau đường phạt góc bên cánh phải. 2-0 cho U23 Việt Nam.

 2-0 cũng là tỷ số của hiệp một.

Diễn biến hiệp hai:

+ Phút 49,
bóng đã được đưa vào lưới của U23 Campuchia sau tình huống đá phạt góc của Thành Lương nhưng bàn thắng không được công nhận khi trọng tài cho rằng Thành Hưng đã phạm lỗi với thủ môn đối phương.

 + Phút 50: Thanh Bình đã không thể tiếp bóng chính xác sau đường căng ngang của Tiến Thành. Nếu làm tốt hơn trong pha bóng này có thể tỷ số đã là 3-0.

+ Phút 52: Thành Lương lại tiếp tục tung ra một cú sút rất căng đi thẳng vào vị trí của thủ môn U23 Campuchia. Ở tình huống đá bồi sau đó Tiến Thành lại bắt volley hụt.

Ở trận đấu cùng giờ, U23 Thái Lan cũng có được bàn thắng mở tỷ số trong trận đấu với U23 Malaysia.

+ Phút 60: Thêm một cơ hội nữa bị bỏ lỡ bởi Tiến Thành. Sau nỗ lực đi bóng trong vòng cấm của Ngọc Anh, bóng tới chân của của tiền vệ người Thanh Hóa nhưng rất tiếc anh lại sút bóng đi trúng người thủ môn đối phương trong một tư thế thuận lợi.

+ Phút 63, sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, bàn thắng thứ 3 đã đến với U23 Việt Nam. Từ pha xuống bóng bên cánh  trái của Ngọc Anh, bóng được chuyền sang bên cánh phải và Thành Lương sau 2 nhịp khống chế gọn ghẽ đã làm lưới của U23 Campuchia rung lên với một cú sút quyết đoán.

+
Phút 65, ngay sau khi được tung vào sân, tiền đạo Đình Tùng đã có pha đánh đầu dễ dàng từ quả tạt bên cánh trái để nâng tỷ số lên 4-0 cho U23 VN.

+ Phút 68, tỷ số được rút ngắn xuống còn 1-4 cho U23 Campuchia khi số 7, Borey thoát xuống đối mặt với Tấn Trường và dứt điểm thành công sau một pha phối hợp khá hay của đội bạn.


+ Phút 80: Đình Tùng có cú sút khá căng ở góc hẹp nhưng không thể gây bất ngờ với thủ môn của đội bạn.

+ Phút 83: U23 Việt Nam đã có thêm bàn thắng thứ 5. Xuất phát từ pha lên bóng của Chu Ngọc Anh bên cánh trái, Nguyễn Ngọc Anh có đường chuyền thuận lợi để Đình Tùng dứt điểm thành công vào lưới trống nâng tỷ số lên 5-1.

Ở thời điểm này, U23 Malaysia đã có bàn thắng gỡ hòa 1-1 với U23 Thái Lan. Nếu kết quả này được giữ nguyên U23 VN sẽ có được ngôi đầu bảng B.

+ Phút 87, Chu Ngọc Anh tung ra một cú rất từ bên ngoài vòng cấm. Thủ thành U23 Campuchia đã đổ người hết cỡ nhưng không chạm được tay vào bóng. Tiếc là bóng lại đi chệch cột dọc.

+ Phút 89. Thành Lương có cú cứa lòng khá kĩ thuật bằng chân trái nhưng bóng lại đi không trúng đích.

+ Phút 90: Thêm một bàn thắng nữa cho U23 Việt Nam với cú dứt điểm thành công của Mạnh Dũng. 6-1 cho U23 Việt Nam.

Bất ngờ lớn đã xảy ra. U23 Malaysia đã bất ngờ có bàn thắng vượt lên dẫn trước U23 Thái Lan. Người Thái đang đứng trước cơ hội bị loại.

Hết giờ, U23 Việt Nam đã chắc chắn có ngôi đầu bảng sau chiến thắng 6-1 tương đối dễ dàng. Với 10 điểm có được , chúng ta đã chắc chắn có ngôi đầu bảng B và hẹn U23 Singapore ở bán kết.


Tin vui đã đến, U23 Malaysia đã chính thức có được chiến thắng 2-1 trước U23 Thái Lan qua đó trở thành đội bóng thứ 2 của bảng B giành vé vào bán kết.

Đội hình xuất phát U23 Việt Nam:
Tấn Trường, Đại Đồng, Minh Đức, Chu Ngọc Anh, Thành Lương, Trọng Hoàng, Tiến Thành, Quý Sửu, Thanh Bình, Nguyễn Ngọc Anh.

Bongda24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X