Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Hạ Bologna, Juventus chen chân vào tốp 4

Chủ Nhật 21/02/2010 23:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Hai bàn thắng quan trọng của Diego và Candreva đã giúp Juventus có chiến thắng chật vật 2-1 trước chủ nhà Bologna. Với 3 điểm có được  sau trận đấu này, Juventus đã chính thức trở lại với tốp 4.

Juventus đã chính thức trở lại với tốp 4

Kết quả
Roma 1-0 Catania
Vucinic 18'

Atalanta 0-1 Chievo
Pellisier 44'

Bologna 1-2 Juventus
Busce 51' -  Diego 5', Candreva 66'

Cagliari 2-0 Parma
Lazzari 6', Matri 39'

Fiorentina 2-1 Livorno
Vargas 62', Gilardino 78' - Rivas

Palermo 3-1 Lazio
Hernandez 1', Miccoli (pen.) 28', Nocerino 75' - Kolarov 79'

Siena 0-0 Napoli

2h45 ngày 22/2
Bari - Milan
Bất chấp việc Trezeguet đã trở lại sau chấn thương nhưng với sự ổn định mà Juventus dần có được, Zaccheroni vẫn sử dụng cặp Del Piero - Amauri, hai chân sút đã đóng góp tới 4 bàn trong 2 chiến thắng  gần đây. Bên phía Boglona, chấn thương của Di Vaio buộc HLV Colomba phải sử dụng chân sút  Busce đá cặp với Adailton và Zalayeta trên hàng công của đội chủ nhà.

Juventus đã có một sự khởi đầu không thể tốt hơn khi vượt lên dẫn trước ngay tại Dall'Ara bằng pha lập công của Diego ở phút thứ 4.  Ngay ở pha tấn công đầu tiên, sau một pha đi bóng kĩ thuật, Diego tung ra cú sút căng và chìm buộc Viviano phải đẩy bóng ra. Amauri băng vào sút bồi nhưng không thành công tuy nhiên Diego đã rất nhanh áp sát và dứt điểm vào lưới trống.

Với bàn thắng sớm, Juventus có được lợi thế tinh thần lớn và bắt đầu chuyển sang lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc. Đến phút thứ 22, tỷ số suýt chút nữa đã có thể được nhân đôi cách biệt cho Juventus khi cú sút xa của Marchisio buộc Viviano phải đẩy bóng ra. Diego áp sát và tung ra cú đá bồi ở góc hẹp đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành của đội chủ nhà.

Thời gian sau đó, Bologna cũng cho thấy việc họ bị thủng lưới sớm chỉ đơn thuần là một tai nạn. Các học trò của Colomba không hề có dấu hiệu bị sa sút tinh thần mà trái lại, ban thua như một chất xúc tác khiến các cầu thủ chủ nhà quyết tâm hơn.

Phút 20, suýt chút nữa Zalayeta đã có thể chọc thủng lưới của đội bóng cũ nếu như tiền đạo này có thể tiếp xúc được đường căng ngang khó chịu của Guana. Không lâu sau đó, Raggi lại khiến khung thành đội khách phải chao đảo với cú sút phạt trực tiếp khá kĩ thuật.

Gây những khó khăn nhất định nhưng Bologna không thể cản bước của Juventus


Đến phút thứ 35, đội bóng xứ Emilia có cớ để tiếc nuối khi cú sút phạt trực tiếp của Adailton đã chiến thắng được Buffon nhưng lại tìm đúng cột dọc khung thành của đội khách. Trước khi hiệp một kết thúc, Bologna còn bỏ lỡ một cơ hội ngon ăn khác khi tiền vệ Guana kết thúc một pha tấn công đẹp mặt với cú cứa lòng đưa bóng đi sạt cột dọc.

Chính nhờ sự hưng phấn được đẩy lên khá cao, Bologna tiếp tục có sự khởi đầu ấn tượng sau khi trận đấu trở lại. Những nỗ lực của đội chủ nhà cuối cùng cũng đã phát huy hiệu quả với bàn gỡ ở phút 51 của trận đấu. Từ bên cánh trái, Raggi tung ra đường chuyền loại bỏ hàng thủ 3 người của Juventus để Brusce lặng lẽ đột nhập vòng cấm và dứt điểm tung lưới Buffon từ cự ly chừng 6m.

Chỉ ít phút sau, Bologna suýt chút nữa có bàn thắng vượt lên dẫn trước khi  tiền đạo vào sân thay người Gimenez có một pha băng lên dũng mãnh vượt qua cả chốt chặn cuối cùng là Buffon. Tiếc là ở cú dứt điểm cuối cùng, bóng lại tìm đúng cột dọc khung thành đội khách.

Trước thế trận dần mất vào tay của Bologna, Zaccheroni có sự thay đổi người chiến thuật khi tung Candreva vào sân thay cho Diego. Chỉ 5 phút sau khi có mặt trên sân, cựu tiền vệ của Livorno đã làm thay đổi cục diện trận đấu với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1.

Từ đường chọc khe thông minh của Del Piero, Candreva băng lên rồi tung ra cú sút chéo góc hiểm hóc đánh bại những nỗ lực cản phá của Viviano. Ít phút sau, lưới của đội chủ nhà đã rung lên sau cú sút của Melo nhưng trọng tài cho rằng ở tình huống trước đó, Del Piero đã rơi vào thế việt vị.

Những phút cuối trận, Bologna vùng lên mạnh mẽ nhưng lại bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ. Không những vậy họ còn phải mất thêm người khi Raggi nhận thẻ đỏ ở phút thứ 90 của trận đấu.

Chiến thắng 2-1 giúp Zaccheroni có chiến thắng thứ 3 liên tiếp đồng thời trở lại với vị trí thứ 4 và tràn đầy cơ hội giành vé dự Champions League.

Đội hình thi đấu:
Bologna:
Viviano; Zenoni (Savio 73), Portanova, Moras, Raggi; Buscè, Guana, Mudingayi (Mingazzini 83), Casarini; Adailton (Gimenez 61); Zalayeta
Juventus: Buffon; Grygera, Legrottaglie, Chiellini; Salihamidzic, Felipe Melo, Marchisio (Sissoko 53), De Ceglie; Diego (Candreva 61); Del Piero (Camoranesi 87), Amauri

La Quế

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X