Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

"Hạ bệ" Copenhagen, Barca chiếm ngôi đầu bảng D

Thứ Năm 21/10/2010 04:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Mặc dù hai lần đưa bóng chạm khung gỗ đối phương và có hàng loạt cú sút cầu môn không thành bàn, nhưng Barca vẫn nhẹ nhàng hạ gục FC Copenhagen 2-0 nhờ hai bàn thắng của Lionel Messi.

Trước khi tới Nou Camp, FC Copenhagen đã bất ngờ dẫn đầu bảng D với 2 trận thắng liên tục trước Panathinaikos và Rubin Kazan. Barcelona xếp ngay sau đó với 4 điểm. Nhưng hai đội bóng đã đổi chỗ cho nhau sau cuộc gặp gỡ đầu tiên.

Messi lại là tâm điểm chiến thắng của Barca

Tại La Liga, Barcelona đã chứng minh được bản lĩnh “ông lớn” khi đánh bại Valencia trong thời điểm khó khăn. Đêm qua, họ đã làm lại nhiệm vụ đó trong trận cầu được dự báo cũng vô cùng chông gai với Copenhagen… Thế nhưng, Barca cũng gặp không ít khó khăn vì lực lượng của họ đang thiếu hụt khá nghiêm trọng. Pep Guardiola buộc phải để Xavi, Pedro và Bojan ngồi ghế dự bị, trong khi Victor Valdes không thể ra sân vì bị ốm.

Mặc dù sử dụng bộ 3 tiền vệ lạ lẫm Sergio Busquets, Javier Mascherano và Maxwell, nhưng Blaugrana vẫn cho thấy sự vượt trội với pha bóng dội xà ngang của Villa ở ngay phút thứ 4. Lionel Messi làm rối loạn hàng thủ Copenhagen bằng những bước chạy tinh quái trước khi chuyền bóng để David Villa dứt điểm. Maxwell sau đó cũng có cơ hội mở tỷ số với cú volley cận thành, nhưng thủ môn Johan Wiland đã xuất sắc cản phá. Messi đã đưa được bóng vào lưới ở pha đá bồi, nhưng bàn thắng không được công nhân vì lỗi việt vị.

Tải chương trình xem tại đây để xem nội dung tệp này.

Việc Copenhagen chủ động bố trí hàng thủ số đông xung quanh vòng cấm địa, đồng thời chủ động bắt việt vị các tiền đạo Barca khi họ phản công nhanh khiến Barca phải chờ tới phút 19 mới có được bàn mở tỷ số từ một giây lóe sáng của Messi. Nhận đường chuyền của Iniesta, M10 tung cú sút trái phá vào góc cao ở cự ly chứng 20m, làm tung lưới đội khách.

Phút 30, Villa đã ăn mừng bàn thắng sau pha dứt diểm đẳng cấp từ đường chuyền của Messi. Nhưng một lần nữa anh lại rơi vào thế việt vị. Vài phút sau, ‘El Guaje’ buộc Wiland phải bay người hết cỡ đẩy bóng từ quả bắt volley ngoài vòng cấm.

Chơi phòng ngự thụ động, nên mãi tới phút 35, Copenhagen mới có tình huống nguy hiểm đầu tiên.Cesar Santin đi bóng kỹ thuật qua Pique và dứt điểm khó chịu khiến Busquets suýt nữa phải lưới nhà ở pha nỗ lực cứu bóng. Rất may là Jose Pinto đã kịp phản xạ ở tình huống này.

Messi ấn định tỷ số 2-0

Lần thứ 3 trong trận đấu, Barca không được công nhận bàn thắng vì lỗi việt vị. Phút 37, Pique đập nhả 1-2 với Busquets trước khi đẩy bóng cho Messi- cầu thủ ghi bàn ở tư thế việt vị. Lẽ ra Pique đã có thể dứt điểm cận thành ở ngay pha chạm bóng đầu tiên.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, đội khách vẫn không hề cho thấy dấu hiệu vùng lên tìm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, sau một loạt những pha dứt điểm bất thành, Pep đã chủ động chơi an toàn khi tung Xavi và Pedro vào sân, đồng thời chuyển quan sơ đồ 4-4-2.

Tưởng chừng trận đấu sẽ kết thúc với tỷ số 1-0, thì đúng vào phút bù giờ, Messi đã ghi bàn thắng ấn định kết quả 2-0 sau pha bóng khá lộn xộn. 3 phút sau khi Alves sút bóng dội cột dọc, Messi tận dụng triệt để quả chuyền ngang đẹp mắt của Abidal để đệm bóng vào lưới trống, giúp Barca vững ngôi đầu bảng D.

Đội hình thi đấu:

Barcelona: Pinto; Alves, Piqué, Puyol, Abidal; Mascherano, Busquets, Iniesta (Keita, 89), Maxwell (Pedro, 72); Villa (Xavi, 72), Messi.

Copenhagen: Wiland; Pospech, Antonsson, Zanka Jorgensen, Wendt (Larsson, 89); Vingaard (Bolaños, 62), Claudemir, Kvist, Gronkjaer; Santin (Zohore, 74), N'Doye.

Bàn thắng: Messi 19’, 90'

  • Phong Hải

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X